Cách làm gà hầm thuốc bắc hạt sen cực bổ dưỡng bà bầu

Gà hầm thuốc bắc hạt sen là một trong những món ăn vô cùng bổ dưỡng và hấp dẫn cho phụ nữ mang thai. Với nhiều dưỡng chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món gà hầm thuốc bắc hạt sen vô cùng đơn giản, các bạn cùng tìm hiểu nhé!

Cách làm gà hầm thuốc bắc hạt sen

Nguyên liệu làm gà hầm thuốc bắc hạt sen :

– 1 con gà ác

– 1 ít ngải cứu (ngải cứu có tính nóng nên các mẹ ăn ít thôi

– 1 ít hạt sen

– 1 gói thuốc bắc ( loại dành cho bà bầu)

– Gừng

– Gia vị

– Hạt tiêu

Hướng dẫn cách làm gà hầm thuốc bắc hạt sen bổ dưỡng bà bầu

Dưới đây là các bước cách làm gà hầm thuốc bắc hạt sen tại nhà.

Bước 1: Bạn đem ngải cứu thuốc bắc đem đi rửa sạch. Rồi đem thái nhỏ . Gạo nạo vỏ rửa sạch thái lát nhỏ

Bước 2: Sát muối gà cho sạch để tránh bị hôi. Bỏ nội tạng của gà và chỉ lấy mình gà sau đó ướp gia vị, hạt tiêu vào à. Để khoảng 30 phút

Bước 3: Gà ác mua về đem sát muối cho sạch để tránh bị còn mùi hôi của gà nhé. Sau đó đem bỏ nội tạng của gà đi chỉ lấy  mình gà và đem ướp với hạt tiêu, gia vị. Để thịt gà ướp tron khoảng nửa tiếng nhé

Bước 4: Sau đó bắc nồi lên bếp cho gà vào nồi. đổ nước gập gà. Sau cho tất cả thuốc bắc, gừng hạt sen và gia vị vào hầm nhé

Bước 5: Cứ khoảng nửa tiếng thì bạn mở nắp vung ra kiểm tra gà. Các mẹ cũng có thể dùng đũa để xiên qua xem gà đã chín hay chưa nhé.

Tùy theo việc các mẹ thích ăn nhiều nước hay ít nước mà các mẹ điều chỉnh lượng nước cho phù hợp vậy là bạn đã có được món ăn ngon bổ dưỡng cho các bà bầu rồi đó.

Món gà hầm thơm ngon, bổ dưỡng sẽ là lựa chọn không thể nào tuyệt hơn cho các mẹ bầu, giúp các mẹ đổi món, với hương vị ngon ngọt và đậm đà. Các mẹ còn chần chừ gì mà không thử thực hiện món ăn an thai bổ dưỡng này đi nào.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về cách làm gà hầm thuốc bắc hạt sen sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết, giúp các mẹ bầu lại có thêm một món ăn bổ dưỡng cho thực đơn của mình.