Cách làm bánh táo chiên giòn thơm ngon hấp dẫn

Táo là loại trái cây bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Bên cạnh việc dùng táo là món tráng miệng bạn có thể thay đổi bằng việc dùng táo để làm bánh cũng vô cùng hấp dẫn và thơm ngon. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh táo chiên giòn.

Cách làm bánh táo chiên giòn

Nguyên liệu:

– 160ml bia

– 2 quả trứng gà to

– 1,5 thìa canh bơ, đun chảy

– 45gr đường

– ¾ thìa cà phê bột gừng, ¼ thìa cà phê bột quế

– 170g bột mỳ

– 3 quả táo to hoặc 4 quả táo nhỏ, chọn loại táo giòn

– Đường quế được pha bằng 190gr đường bột trộn đều cùng 1 thìa cà phê bột quế, bạn sẽ dùng đường quế để rắc lên bề mặt bánh ăn kèm, vừa thơm vừa đẹp.

Thực hiện:

Bước 1:
Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng, chuẩn bị các nguyên liệu còn lại sẵn sàng.

Bước 2:
Cho bia, lòng đỏ trứng, bơ, đường, bột gừng, bột quế và muối vào tô. Thêm bột mỳ vào, đánh đều tới khi các nguyên liệu vừa đủ trộn đều với nhau thì đậy kín tô bột, để 30 phút cho bột nghỉ.

Bước 3:
Táo gọt vỏ, cắt thành những khoanh tròn dày khoảng 1cm. Cho những khoanh táo lên giấy thấm để thấm cho táo thật khô ráo, như vậy sau khi chiên bánh mới giòn lâu. Thấm hết một mặt bạn lật mặt còn lại thấm tiếp.

Bước 4:
Sau 30 phút, đánh lòng trắng cho bông cứng rồi trộn vào hỗn hợp bột bạn đã có ở bước 2. Nhúng từng miếng táo ngập trong bột bạn vừa trộn.

Bước 5:
Làm nóng nhiều dầu trong chảo sâu lòng hoặc nồi chiên, cho táo vào chiên đến khi bánh có màu vàng nâu đều, đẹp mắt thì vớt ra rổ nhôm để ráo dầu. Rắc đường quế lên bánh táo, dùng ngay.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về cách làm bánh táo chiên sẽ cho các bạn thêm công thức chế biến món ăn mới và thơm ngon để có thêm món ăn vặt mới cho cả nhà. Chúc bạn thực hiện thành công.

Xem thêm:

Cách làm bánh rán trứng thơm ngon