Cách dùng cây lược vàng chữa đau răng hiệu quả nhất

Cây lược vàng chữa đau răng là bài thuốc được lưu truyền trong dân gian. Tuy nhiên, trải qua thời gian, bài thuốc này có phần bị thay đổi đi ít nhiều. Vậy đâu mới là bài thuốc đúng mà bạn cần áp dụng?

1. Vì sao cây lược vàng chữa đau răng sâu được?

Cây lược vàng hay còn gọi là địa lan vòi, loại cây này có xuất xứ từ Mexico thân cao từ 15-45 cm và bò ngang trên mặt đất. Trong cây lược vàng có chứa các lipid béo, axit béo, axit hữu cơ, các vitamin BB, B2 và một số sắc tố karoten, flavonoid, steroid.

Trong dân gian, cây lược vàng được lưu truyền chữa rất nhiều bệnh như đau dạ dày, tá tràng, giải độc, tiêu viêm, tiêu đờm, cầm máu… và có một số thông tin chưa được xác minh rằng cây lược vàng có thể chữa được ung thư.

Ngoài ra, cây lược vàng chữa đau răng sâu là công dụng ít ai biết đến, bởi trong cây lược vàng có nhiều khoáng tố vi lượng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là flavonoid có khả năng làm bền mạch máu và đóng vai trò làm chất xúc tác cho tác dụng của vitamin C mang tác dụng giảm đau, an thần, kháng viêm.

2. Dùng cây lược vàng chữa đau răng như thế nào?

Sử dụng cây lược vàng chữa đau răng với thao tác đơn giản nhưng mang lại hiệu quả nhanh chóng. Và theo như kinh nghiệm dân gian, nên chọn cây có nhiều hơn 13 lá thì việc dúng chữa đau răng sẽ cho kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, vì đó chỉ là kinh nghiệm, chưa được khoa học chứng minh nên có thể mang lại hiệu quả chưa cao ở tất cả các lần dùng cây lược vàng chữa đau răng.

Một số cách đơn giản chữa đau răng với cây lược vàng:

– Dùng vài lá tươi, rửa sạch, ráo nước, sau đó nhai lá cùng với vài hạt muối, nuốt cả bã với một chút nước sôi để nguội. Cách làm này sẽ giảm cơn đau răng nhanh chóng.

– Giã nát một vài lá cây lược vàng để đắp lên vùng răng, nướu đau, chảy máu, sưng mủ. Việc làm này sẽ khiến máu được cầm lại và răng giảm đau nhanh. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các phương pháp chữa đau răng tại đây.

– Chọn cây lược vàng đã trên một tuổi, lấy từ 2-3 cây cả rễ, thân, lá rửa sạch, thái lát nhỏ, phơi khô từ 2 -3 ngày, vừa đủ độ chín tới. Cho toàn bộ vào bình thủy tinh, ấn chặt và đổ rượu trắng vào bình vừa ngập phần lược vàng trong lọ; đậy kín lọ, ngâm khoảng 20 ngày trở lên thì dùng được, càng ngâm lâu, càng tốt (để bình rượu trong tối). Hàng ngày, ngậm 1 muống rượu cây lược vàng trong vòng 3 – 5 phút, súc miệng và nhổ bỏ. Thực hiện 2 lần / ngày sau khi đánh răng. Tình trạng đau răng sẽ cải thiện rõ rệt sau vài ngày, đồng thời ngan ngừa bệnh lý viêm họng, viêm lợi.

– Hãm nước lá cây lược vàng: Tùy theo mức độ đau của răng mà bạn có thể sử dụng 3-5 lá cây, lá rửa sạch, cho vào bình và đổ nước sôi vào hãm khoảng 12 giờ. Dùng nước đó uống nhiều lần trong ngày cũng la một cách dùng cây lược vàng chữa đau răng.