Cách dùng kem đánh răng trị mụn hiệu quả nhanh chóng

Bạn đã bao giờ sử dụng kem đánh răng trị mụn chưa? Bạn có thắc mắc rằng “tại sao kem đánh răng có thể trị mụn không?”. Đây là phương pháp trị mụn đơn gian, tiết kiệm chi phí và thời gian mà mang lại hiệu quả bất ngờ.

  • 3 loại mặt nạ trị mụn siêu cấp tốc chị em không nên bỏ qua
  • Điểm danh 5 loại vitamin giúp da trắng sáng từ bên trong
  • 3 cách làm trắng da siêu cấp tốc trong 1 tuần
  • Top 3 loại kem tẩy tế bào chết hiệu quả nhất, bạn thử chưa?
  • Review kem chống nắng Uriage Bariesun Creme Teintee Claire SPF50+

Dưới đây, mình xin giải đáp lý do vì sao kem đánh răng có thể trị mụn và hướng dẫn cho các bạn cách trị mụn bằng kem đánh răng cho từng loại mụn nhé.

Tại sao kem đánh răng trị mụn hiệu quả?

Hẳn ai cũng biết công dụng  chính của kem đánh răng là làm sạch răng miệng hằng ngày và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. Ngoài ra, nhờ các hoạt chất có trong kem đánh răng mà sản phẩm này còn có một số công dụng khá bất ngờ mà nhiều người chưa biết đến như sử dụng kem đánh răng trị mụn.kem-danh-rang-tri-mun

Kem đánh răng trị mụn hiệu quả

Trong kem đánh răng có chứa thành phần là Sodium pyrophosphate có tác dụng loại bỏ canxi dư thừa từ nước bọt trong miệng vì thế cũng có khả năng tiêu diệt mụn hình thành do canxi dư thừa trong da. Kem đánh răng có chứa các chất giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, làm lành những tổn thương do mụn gây ra.

Kem đánh răng cũng chứa một thành phần chống viêm khác có tên là silica giúp chống lại các vi khuẩn gây ra mụn vì thế có thể ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của mụn.

Ngoài ra, trong kem đánh răng chứa một lượng baking soda có khả năng làm trắng răng, đối với làn da thì baking soda có tác dụng lấy đi các tế bào da chết, loại bỏ vi khuẩn gây mụn và giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Từ những khả năng đặc biệt trên của kem đánh răng mà nó được đánh giá là một sản phẩm có tác dụng trị mụn vô cùng hiệu quả.

Cách chọn kem đánh răng dùng để trị mụn

Khi dùng kem đánh răng trị mụn, nên sử dụng các loại kem đánh răng có màu trắng bình thường, có hàm lượng chất phụ gia ít.

Bạn nên chọn các loại kem đánh răng không nhiều gel.

Không nên chọn các loại kem có chứa tinh dầu bạc hà hay cồn vì đây là những chất có thể làm khô da và bịt kín lỗ chân lông khiến cho da không được thông thoáng.

Hướng dẫn cách dùng kem đánh răng trị mụn hiệu quả cho từng loại mụn

Cách dùng kem đánh răng trị mụn hiệu quả cho mụn bọc

cach-dung-kem-danh-rang-tri-mun-boc

Cách dùng kem đánh răng trị mụn hiệu quả cho mụn bọc

Trước tiên, bạn hãy làm sạch mặt và lấy một lượng nhỏ kem đánh răng bôi lên các nốt mụn. Giữ trên da trong vòng 1 tiếng đồng hồ thì rửa sạch mặt với nước.  Bạn cũng có thể bôi kem đánh răng lên mụn vào buổi tối trước khi ngủ rồi để qua sáng hôm sau sẽ làm mụn xẹp rất nhanh. Tuy nhiên, nếu những chị em nào có làn da mỏng và nhạy cảm thì chỉ nên giữ kem đánh răng trên da không quá 30 phút nhé.

Bạn có thể áp dụng cách dùng kem đánh răng trị mụn này hằng ngày, chỉ trong vòng 1 tuần sẽ giúp làm tiêu mụn bọc một cách hiệu quả.

Trị mụn trứng cá siêu đơn giản và tiết kiệm với kem đánh răng

– Trước tiên, bạn hãy làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và lau khô da.

– Sau đó, bôi một lớp mỏng kem đánh răng vừa đủ lên các mụn trứng cá.

– Với những bạn có làn da thường, bạn có thể để kem đánh răng trên những nốt mụn qua đêm, đến sáng hôm sau mới rửa mặt để cho kết quả điều trị mụn tốt nhất. Còn với những bạn có làn da mỏng và nhạy cảm chỉ nên để kem đánh răng lưu lại trên da mụn khoảng 10 phút đến 2 giờ rồi rửa sạch.

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn hiệu quả này 2-3 lần/ tuần. Với cách trị mụn này, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thay đổi của những nốt mụn trên làn da, chúng xẹp dần và biến mất.

Cách dùng kem đánh răng trị mụn hiệu quả cho mụn đầu đen, mụn cám

Để loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen trên vùng mũi, trán và cằm, chúng ta có thể áp dụng hỗn hợp từ kem đánh răng và muối vì trong muối có chất tẩy nhẹ nên sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen và mụn cám hiệu quả.

Nguyên liệu:

– Kem đánh răng

– Một ít muối biển

cach-dung-kem-danh-rang-tri-mun-dau-den

Cách dùng kem đánh răng trị mụn hiệu quả cho mụn đầu đen, mụn cám

Cách làm:

– Trộn kem đánh răng và muối theo tỉ lệ 2:1 cho tới khi muối tan đều vào trong kem đánh răng thành một hỗn hợp đặc sệt.

–  Làm sạch da mặt, bôi hỗn hợp kem đánh răng và muối lên vùng da bị mụn và thư giãn trong 10-15 phút.

–  Cuối cùng, rửa mặt thật sạch với nước

Mỗi tuần áp dụng cách dùng kem đánh răng trị mụn cám và đầu đen này 2-3 lần sẽ thấy trị mụn cám và mụn đầu đen biến mất nhanh chóng.

Trên đây là cách sử dụng kem đánh răng trị mụn cho từng loại mụn. Da bạn bị loại mụn nào thì hãy áp dụng cách trị mụn cho loại mụn đó để đạt hiệu quả cao nhất và an toàn cho làn da nhé. Kiên trì áp dụng để nhanh chóng lấy lại làn da sạch mụn, mịn màng và tươi trẻ.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện các phương pháp tự nhiên thì có thể sử dụng các loại kem trị mụn hiệu quả trên thị trường để đánh bay các nốt mụn đáng ghét nhé.
Xem thêm: Mách bạn 2 cách trị mụn an toàn bằng mướp đắng