Mách bạn 2 cách trị mụn an toàn bằng mướp đắng

Mướp đắng không chỉ là một thực phẩm rất tốt cho thực khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu 2 cách trị mụn an toàn bằng mướp đắng nhé.

1. Mặt nạ trị mụn bọc bằng mướp đắng

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua có vị đắng, chứa các dưỡng chất giúp thanh nhiệt giải độc, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất giúp trị mụn cực hiệu quả. Không những thế, khi các dưỡng chất trong loại quả này thẩm thấu qua da còn giúp da sáng mịn, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài.

Thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị 1 quả mướp đắng, đem rửa sạch rồi ngâm trong nước muối khoảng 15 phút để diệt các vi khuẩn và loại bỏ những chất bẩn bên ngoài

Bước 2: Loại bỏ phẩn ruột của quả mướt đắng và thái thành từng lát nhỏ

Bước 3: Cho lát mướp đắng vừa thái vào ngăn mát của tủ lạnh trong vòng 1-2 tiếng

Bước 4: Rửa sạch mặt, đắp mướp đắng trị mụn lên da mặt, đặc biệt là vùng da bị mụn và vùng da tối màu. Nằm thư giãn trong 15 phút, sau đó rửa lại mặt bằng nước mát.

Các bạn chỉ cần áp dụng đều đặn công thức mặt nạ này 2-3 lần/tuần trong 1 tháng là có thể thấy làn da được cải thiện đáng kể đó. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trị mụn ẩn dưới da bằng mướp đắng với công thức trên, cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Lưu ý: Đối với những bạn có làn da nhạy cảm, các bạn nên dùng loại mặt nạ trị mụn đắp thử ở một vùng mặt nhỏ để đảm bảo mình không bị dị ứng với loại quả này. Ngoài ra thực phẩm có vị đắng còn giảm nỗi buồn phiền, giúp đầu óc tỉnh táo nữa nhé.

2. Rửa mặt bằng mướp đắng trị mụn bọc hiệu quả

Thay vì hàng ngày bạn vệ sinh da mặt bằng nước thường thì hãy thực hiện rửa mặt bằng mướp đắng, mụn sẽ dần biến mất, da sáng mịn hơn trước rất nhiều đấy.

Thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị 1 quả mướp đắng tươi, đem rửa sạch, lọc bỏ lõi bên trong và cắt thành từng miếng vừa phải

Bước 2: Cho mướp đắng vào máy xay sinh tố để lấy nước ép

Bước 3: Hòa nước ép mướp đắng với 250ml nước ấm rồi rửa sạch mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút

Bước 4: Rửa lại mặt bằng nước mát

Áp dụng cách trị mụn bọc bằng mướp đắng này đều đặn 3 lần/tuần, lượng mụn sẽ giảm bất ngờ đó.

Hy vọng rằng với 2 cách trị mụn an toàn bằng mướp đắng mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết sẽ giúp bạn giải quyết được tình trạng mụn của mình. Với những cách trị mụn tại nhà này, bạn không những đánh bay được lũ mụn đáng ghét mà còn lấy lại làn da tươi sáng và tiết kiệm được chi phí làm đẹp.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm kem trị mụn tốt nhất trên thị trường để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trị mụn nhé.

Xem thêm: 5 cách trị mụn an toàn và hiệu quả bạn nên thử ngay