Cách dùng cây Ngà voi chữa bệnh viêm xoang hiệu quả tại nhà

Khi mà tân dược cũng ngày càng hướng đến việc tận dùng nguồn dược tự nhiên, thì càng nhiều người trở nên tin tưởng và sử dụng nhiều hơn các bài thuốc được bào chế từ dược liệu sẵn có. Và dùng Ngà voi chữa bệnh viêm xoang cũng đang là một bài thuốc được nhiều người tin dùng và truyền tai nhau.

Cách dùng cây Ngà voi chữa bệnh viêm xoang hiệu quả tại nhà

Theo kinh nghiệm dân gian, cây ngà voi nhờ những đặc tính của mình mà có thể giúp khắc phục các triệu chứng viêm xoang nhanh và hạn chế tình trạng bệnh tái phát bằng cách kết hợp với cây ngũ sắc. Cách dùng cây ngà voi chữa viêm xoang như sau:

  • Nguyên liệu cần:

10 cây ngà voi.

Khoảng 100g cành cây hoa ngũ sắc.

  • Cách thực hiện:

Cây hoa ngũ sắc và cây ngà voi đem ngâm rửa sạch với nước muối loãng rồi để ráo nước.

Sau đó, đem 2 thứ đã sơ chế trên cho vào cối giã nát, chắt lấy nước cốt và bỏ bã.

Vệ sinh mũi sạch sẽ bằng nước muối sinh lý, sau đó lấy dung dịch này nhỏ mũi 2-3 giọt/lần. Để thuận tiện hơn, bạn có thể cho vào chai nhỏ sạch để sử dụng.

Thực hiện đều đặn, bạn sẽ thấy các khó chịu do bệnh viêm xoang gây ra được cải thiện đáng kể sau vài ngày.

Vì sao cây Ngà voi có khả năng chữa viêm xoang?

Các nghiên cứu còn cho rằng: các thành phần trong cây ngà voi tính chất tiêu diệt vi khuẩn, giảm viêm, tiêu đờm. Dân gian thường sử dụng cây ngà voi để điều trị đau nhức xương khớp, chữa phong thấp, trật và sai xương, trị mụn nhọt, chữa viêm loét,… đặc biệt chữa viêm xoang hiệu quả.

Lưu ý: Cách chữa viêm xong bằng cây Ngà voi cần lưu ý khi sử dụng cho phụ nữ mang thai và người già yếu. Khi dùng cần có sự cho phép của bác sĩ.

Tổng hợp