Cách chữa bệnh trĩ từ cây Hoàn ngọc như thế nào?

Cây hoàn ngọc chữa bệnh trĩ là một công dụng tuyệt vời của cây Hoàn Ngọc. Nhưng làm thế nào để áp dụng đúng bài thuốc thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách dùng cây hoàn ngọc chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất và đúng nhất nhé.

Những tài liệu ghi chép để lại có câu chuyện về sự tích của loài cây này, đây chính là một loài cây mọc hoang ở vùng núi Cao Lạng, cây rất dễ sống và dễ trồng. Lá cây mềm, không xơ, lá hình dài nhọn, mặt lá nhán có màu xanh nhạt. Cây ra hoa vào mùa xuân, hoa kết thành từng chùm và cuống hoa ngắn, hoa màu trắng pha tím nhạt, không có quả.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trong thành phần của cây hoàn ngọc có chứa nhiều chất flavonoid, sterol, carotenoid, axit hữu cơ, đường khử. Các công dụng của cây hoàn ngọc rất tốt trong việc kháng khuẩn, kháng nấm, có tính phân hủy protein nên có thể giúp tan sẹo lồi, giảm mủ,…

Chính vì những ưu điểm trên cho nên công dụng của cây hoàn ngọc trong điều trị bệnh trĩ khá hiệu quả, có thể giúp hỗ trợ điều trị giảm bệnh đáng kể.

Cách sử dụng cây hoàn ngọc chữa bệnh trĩ

Lấy lá hoàn ngọc tươi, đem rửa sạch các tạp chất bám bên ngoài lá, để ráo nước.Dùng lá hoàn ngọc nhai sống, kèm thêm một vài hột muối, giúp việc nhai lá hoàn ngọc không khó chịu.

Lá cây hoàn ngọc

Dùng lá hoàn ngọc từ 7 – 10 lá ngày 2 lần/ 1 ngày.

Cũng có thể dùng lá hoàn ngọc thay thế các loại rau thơm khác để ăn kèm trong các bữa ăn.

Hoặc cách dùng đơn giản hơn là lấy lá hoàn ngọc xay lấy nước uống, ngày dùng 2 lần, bệnh được giảm hiệu quả.

Trên đây chúng tôi cung cấp cho các bạn về cách chữa bệnh trĩ rất đơn giản từ cây hoàn ngọc, mong rằng đây là ột kiến thức bổ ích cho những người bệnh.

Chúc các bạn có một sức khỏe tốt nhất!

Nguồn: thanhngoctea.com