Top 5 cách chống lão hóa da mặt từ thiên nhiên tốt nhất

Sở hữu được một gương mặt tươi trẻ với làn da mịn màng, trắng sáng luôn là niềm mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, theo thời gian, làn da dần xuất hiện các tình trạng bị lão hóa như da bị khô, nhăn da và tàn nhang khiến cho nhiều chị em trở nên mặc cảm, tự ti trong cuộc sống.

Do đó, để lấy lại nét thanh xuân, tươi trẻ cho làn da, sau đây là top 5 cách chống lão hóa da mặt từ thiên nhiên tốt nhất mà bạn nên tham khảo.

Top 5 cách chống lão hóa da mặt từ thiên nhiên hiệu quả

Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể

Cách chống lão hóa da mặt từ thiên nhiên đơn giản nhất đó chính là bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể mỗi ngày. Như chúng ta đều biết, 70% cơ thể con người đều là nước. Trong đó, nước đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển các chất dinh dưỡng và oxy đến khắp cơ thể. Nhờ vậy mà các tế bào trong cơ thể có khả năng hoạt động tốt hơn.

Đối với làn da, nước có công dụng tuyệt vời là giữ cho làn da luôn căng mịn, giảm thiểu các nếp nhăn, giúp cho da không bị khô và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả. Do đó, bạn nên bổ sung đầy đủ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày tùy theo các hoạt động trong ngày.

Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể mỗi ngày.
Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể mỗi ngày.

Thường xuyên vận động thể chất

Việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên mỗi ngày cũng có tác dụng rất lớn trong việc ngăn ngừa lão hóa da. Khi tập luyện, cơ thể sẽ được tăng cường trao đổi chất tốt hơn giúp cơ thể hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng từ thực phẩm hằng ngày, kích thích hệ thống tuần hoàn lưu thông hiệu quả hơn, giúp da khỏe mạnh, tươi trẻ hơn bằng việc đào thải các độc tố thông qua tuyến mồ hôi.

Hơn nữa, việc tập luyện thể thao hằng ngày cũng giúp bạn tăng cường sức mạnh cơ bắp, giúp da săn chắc hơn, ngăn ngừa hiệu quả các tình trạng da chảy xệ, nhăn da, từ đó giúp bạn trở nên tươi trẻ hơn. Đồng thời việc tập luyện còn giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, giảm được nhiều bệnh tật.

Cách chống lão hóa da bằng khoai tây

Trong thành phần khoai tây có chứa nhiều Vitamin C có khả năng làm sáng và chống lão hóa cho da rất hiệu quả. Do đó, khoai tây được sử dụng nhiều để làm mặt nạ dưỡng da, đây cũng được xem là một trong những cách chống lão hóa da mặt từ thiên nhiên hiệu quả bạn nên áp dụng.

Đắp mặt nạ khoai tây giúp da mịn màng tươi trẻ.
Đắp mặt nạ khoai tây giúp da mịn màng tươi trẻ.

Nguyên liệu: 1 củ khoai tây

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đem khoai tây rửa sạch, gọt vỏ và để vào tủ lạnh khoảng 30 phút.
  • Bước 2: Thái khoai tây thành từng lát mỏng, sau đó đắp lên da mặt.
  • Bước 3: Giữ nguyên trên da 15 phút rồi rửa lại với nước mát.

Thực hiện đều đặn 2-3 lần/ tuần để có làn da tươi trẻ nhé.

Cách chăm sóc da chống lão hóa bằng mặt nạ đu đủ

Trong đu đủ chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa như vitamin A và vitamin C giúp bạn chống lại các gốc tự do gây lão hóa sớm và kích thích sản xuất collagen khiến da căng mịn, săn chắc nhờ hiệu quả của các flavonoid.

Nguyên liệu:

  • 3 thìa đu đủ chín đã xay nhuyễn.
  • 5 giọt nước cốt chanh.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều phần đu đủ chín đã xay nhuyễn với nước cốt chanh.
  • Bước 2: Rửa mặt sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp lên da mặt và cổ.
  • Bước 3: Giữ nguyên trong vòng 20 phút, đến khi mặt nạ khô thì rửa lại với nước mát.

Hãy áp dụng mặt nạ chống lão hóa da này từ 2-3 lần/ tuần để luôn giữ làn da tươi trẻ và căng mịn nhé.

Sử dụng tinh dầu hoa anh thảo giúp da tươi trẻ, mịn màng hiệu quả

Một trong những cách chống lão hóa da mặt từ thiên nhiên được nhiều chị em áp dụng hiệu quả đó chính là sử dụng tinh dầu hoa anh thảo. Tinh dầu hoa anh thảo là loại thảo dược có nguồn gốc từ các nước Nam  u, Địa Trung Hải và được chiết xuất từ hoa anh thảo bằng phương pháp ép hạt lạnh.

Bổ sung tinh dầu hoa anh thảo là một trong những cách chống lão hóa da mặt từ thiên nhiên tốt nhất.
Bổ sung tinh dầu hoa anh thảo là một trong những cách chống lão hóa da mặt từ thiên nhiên tốt nhất.

Dưỡng chất quan trọng nhất trong tinh dầu hoa anh thảo đó chính là Omega – 6, một chất gọi là GLA (axit gamma linolenic) có tác dụng chống viêm, cải thiện mụn, tăng tính đàn hồi da, giúp da mềm mại, mịn màng, làm chậm quá trình lão hóa da (nhăn da, vết chân chim, tàn nhang, nám da,…), giúp duy trì vẻ đẹp thanh xuân cho quý chị em.

Tìm hiểu >> Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng gì? Uống thế nào cho đúng cách?

Một số lưu ý hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da hằng ngày

  • Hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 9h – 16h, vì thời gian này xuất hiện dày đặc các tia cực tím gây tổn hại cho da.
  • Cần chọn lọc kem chống nắng có độ SPF phù hợp để bảo vệ làn da hiệu quả hơn.
  • Sử dụng trang phục kín, khẩu trang, kính râm, nón, tất,… để che chắn cho làn da tốt hơn khi cần ra ngoài.
  • Tránh thức khuya, đảm bảo ngủ đúng giờ đủ giấc.
  • Hạn chế sử dụng các loại thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ gây hại cho da.
  • Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho da như: các loại rau xanh có lá đậm màu, các loại nước ép, trái cây tươi từ cam, quýt, bưởi, kiwi, quả bơ, dâu tây, cà chua, cà rốt, nho,…

Tóm lại nội dung về 5 cách chống lão hóa da mặt từ thiên nhiên tốt nhất, hi vọng quý chị em đã có thêm những giải pháp hữu ích để cải thiện làn da ngày thêm tươi trẻ, mịn màng hơn.

Chúc bạn sớm đạt được vẻ đẹp như ý!

Nguồn tham khảo tại: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

5 cách chống lão hoá da vùng mắt mà bạn cần biết

4 dấu hiệu lão hóa da sớm mà chị em cần lưu ý