4 dấu hiệu lão hóa da sớm mà chị em cần lưu ý

Bước qua tuổi 25 làn da bắt đầu xuất hiện tình trạng lão hóa nhưng nhiều chị em không để ý để có biện pháp khắc phục. Sau đây là 4 dấu hiệu lão hóa da sớm mà chị em cần lưu ý, cùng tìm hiểu nhé.

4 dấu hiệu lão hóa da sớm

Xuất hiện bọng mắt, quầng thâm

Bọng mắt và quầng thâm là một trong những dấu hiệu rõ rệt nhất của sự lão hóa da. Cũng có những trường hợp, tình trạng này xuất hiện do bạn thường xuyên thức đêm hoặc lạm dụng mỹ phẩm. Nếu bạn điều chỉnh lại lối sống và hạn chế dùng mỹ phẩm thì bọng mắt, quầng thâm có thể cải thiện nhanh chóng.

Da khô ráp

Khi tuổi tác tăng lên, khả năng giữ nước giảm sút nên da sẽ trở nên khô hơn. Đây là một dấu hiệu đáng báo động của tình trạng lão hóa da. Lúc này, bạn nên tăng cường dưỡng ẩm và cung cấp thêm nhiều dưỡng chất thiết yếu cho làn da.

Lỗ chân lông lớn

Bước vào giai đoạn lão hóa, collagen không được sản sinh đầy đủ, da mất đi độ săn chắc và đàn hồi. Lỗ chân lông vì vậy cũng bị kéo giãn và nở to hơn. Ngoài ra, lỗ chân lông lớn cũng có thể do bạn không dùng đúng sản phẩm dưỡng da, thúc đẩy quá trình lão hóa, ảnh hưởng đến quá trình sản sinh collagen của da.

Xuất hiện nếp nhăn ở đuôi mắt, khóe miệng

Khi các chức năng của làn da suy giảm, độ đàn hồi kém, đuôi mắt và khóe miệng sẽ là những vị trí đầu tiên xuất hiện nếp nhăn. Đây chính là dấu hiệu rõ ràng nhất của quá trình lão hóa da.

Phải làm gì để chống lão hóa da?

Những dấu hiệu lão hóa da xuất hiện khiến ngoại hình của bạn “xuống cấp”, trở nên già hơn. Chính vì vậy, ngay từ khi chúng chưa rõ ràng, hãy tự xây dựng “chiến lược” chống lão hóa cho da bằng cách thiết lập lối sống lành mạnh, sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ, ăn uống khoa học,… Cụ thể:

–  Thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da: Đây là nguyên tắc quan trọng mà bạn cần tuân thủ nếu muốn chống lão hóa da. Quy trình chăm sóc da cơ bản bao gồm: Tẩy trang, tẩy tế bào chết, làm sạch da, dưỡng ẩm,… Thực hiện đầy đủ các bước này sẽ giúp da tăng cường hấp thu dưỡng chất và sản sinh tế bào mới, duy trì độ đàn hồi.

– Sử dụng sản phẩm chống lão hóa da phù hợp: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem bôi và viên uống với tác dụng chống lão hóa da. Hãy nghiên cứu kỹ càng và lựa chọn cho mình sản phẩm chống lão hóa da phù hợp nhé!

–  Massage: Massage sẽ kích thích sự lưu thông máu dưới da, giúp làn da được thư giãn và luôn hồng hào khỏe mạnh. Khi massage, bạn nên vỗ nhẹ vào mặt và chụm các ngón tay lại, di chuyển theo đường xoắn ốc hướng lên trên. Thao tác này sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất lại không bị chảy xệ, nhăn nheo.

– Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh: Một số nghiên cứu cho thấy rằng, ăn nhiều trái cây và rau quả tươi, tránh thực phẩm nhiều đường cũng như carbohydrate có thể giúp chống lão hóa da. Bạn hãy chú ý bổ sung những thực phẩm chứa vitamin A (giúp da sáng bóng), vitamin B (làm mềm mịn da), vitamin C, E (có thể bảo vệ da khỏi tác động xấu từ tia cực tím), vitamin K (giảm vết thâm),…

– Đi ngủ sớm và đủ giấc: Trong giấc ngủ, làn da của bạn sẽ tăng cường tái tạo. Không những thế, việc ngủ sớm còn giúp bạn giảm stress – 1 trong những nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa da. Chính vì vậy, hãy duy trì thói quen ngủ sớm và đủ giấc, tránh sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ.

– Chống nắng: Đây là bước đặc biệt quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Những tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có thể phá hủy các mô liên kết, khiến da nhanh chóng “xuống cấp”. Vì vậy, đừng quên bảo vệ làn da của mình bằng cách mặc quần áo dài, đeo khẩu trang và dùng kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài, bạn nhé.

Trên đây là 4 dấu hiệu lão hóa da sớm mà chị em cần lưu ý. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: