Hé lộ bí quyết làm đẹp tóc hư tổn cho các nàng

Mái tóc hư tổn, kém sức sống chính là nỗi lo và chán nản của nhiều chị em. Chính điều này, khiến nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu về các cách làm đẹp tóc hư tổn ở trên các trang mạng, diễn đàn. Tuy nhiên, thế giới Internet quá nhiều thông tin làm cho chị em không biết lựa chọn cách nào là hiệu quả. Bài viết này sẽ hé lộ thật chính xác và đầy uy tín bí quyết phục hồi mái tóc hư tổn thành chắc khỏe, óng mượt. Những bí quyết mà chúng tôi chia sẻ dưới đây đã được nhiều chị em áp dụng và có những phản hồi tích cực!

Bạn có biết vì sao tóc bạn hư tổn không?

Dấu hiệu nhận biết tóc hư tổn rất dễ nhận thấy. Tóc yếu và xơ, đuôi tóc bị chẻ ngọn, màu tóc trông xỉn, không có độ phản chiếu. Khi sờ vào mái tóc thấy thô ráp dễ gẫy tóc rối rất khó chải. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng hư tổn mái tóc của bạn:

Tóc hư tổn do hóa chất

Nhuộm, uốn tóc và duỗi thì quá tuyệt vời, vì ta có thể thay đổi diện mạo và kiểu tóc. Tuy nhiên, đây là những quá trình làm tóc hư tổn nữa.

Uốn tóc và duỗi tóc là hai việc có thể gây tổn hại cho tóc, dùng các tác nhân bên ngoài tác động để thay đổi hình dáng của tóc, đầu tiên, sẽ làm vỡ liên kết disulphide trong tóc. Sau đó, tóc được định hình lại theo kiểu dáng mới và cứ giữ nguyên trạng thái như thế. Quá trình này tái định hình các liên kết hóa học, sắp xếp các liên kết này ở những vị trí mới, giúp giữ kiểu dáng của tóc dài lâu.

Tình trạng khô xơ và hư tổn của mái tóc luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em.

Nhuộm tóc cũng là nguyên nhân làm tóc hư tổn, màu nhuộm đi sâu qua lớp biểu bì tiến vào lớp lõi bên trong và gây tổn hại lớp F trên tóc.

Tóc hư tổn do ánh nắng mặt trời

Ánh mặt trời rất cần cho sự sống, nhưng ánh mặt trời lại có thể làm tóc của ta mất đi sức sống. Tia cực tím trực tiếp từ ánh mặt trời, tác hại tương tự như việc tẩy tóc, chắc chắn sẽ hủy hoại protein keratin trong tóc. Điều này làm tóc bị xỉn màu và khô xơ dẫn đến hư tổn. Ánh nắng chắc chắn sẽ có tác động đặc biệt tiêu cực đối với tóc nhuộm màu. Vì thế, nếu bạn có ý định đi biển hay phải dành nhiều thời gian dưới nắng, cách tốt nhất (và rất thời trang nữa) là đội nón để bảo vệ tóc.

Tóc hư tổn do những tác động hằng ngày

Tóc tự nhiên khá chắc và có thể chịu tác động của nhiều thể loại tạo kiểu khác nhau, nhưng tóc vẫn có thể bị hư tổn khi bị chải quá đà, đặc biệt là khi tóc còn ướt hay bị rối. Cần hết sức lưu ý khi dùng lược kim loại (các nàng nên cẩn thận khi đánh rối phồng tóc của mình nhé), vì lược kéo lớp vảy biểu bì và có thể gây hư tổn tóc. Một khi tóc được đánh rối thì lớp vảy biểu bì này bị kéo lên, khi chải tóc liền ngay sau đó, lớp vảy này sẽ bị tuốt ra.

Sức nóng chắc chắn là nguyên nhân làm cho tóc khô và rối. Nhiệt cao làm tóc mất độ ẩm vì tóc mất độ ẩm nên không còn mượt mà. Thực tế cho thấy nếu nhiệt độ lên quá cao sẽ làm nước trong tóc sôi lên và tạo thành những bong bóng nhiệt bên trong cọng tóc mềm. Đây cũng là một nguyên nhân làm hư tổn tóc. Hạn chế tối đa tác động của nhiệt lên tóc và điêù chỉnh các dụng cụ tạo mẫu tóc bằng nhiệt ở mức nhiệt độ thấp nhất chính là bí quyết giúp tóc giữ được mềm mượt chắc khỏe.

Làm đẹp tóc hư tổn ngay tại nhà đơn giản

Với một mái tóc hư tổn, bạn nhất định sẽ không tự tin đúng không nào? Và giải pháp chính là tìm cách làm đẹp tóc hư tổn để nhanh chóng phục hồi tóc và sở hữu được mái tóc đẹp tự nhiên. Dưới đây sẽ là một số bí quyết chăm sóc tóc hư tổn đơn giản, rẻ tiền nhưng lại vô cùng hiệu quả:

Theo đó, bạn có thể điều trị mái tóc khô xơ bằng các biện pháp tự nhiên như giấm táo, mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên tự chế
Duỗi tóc, làm xoăn hoặc nhuộm tóc thường xuyên chính là những nguyên nhân khiến cho mái tóc của chúng ta bị khô, yếu, và ngày càng thiếu sức sống. Làm thế nào để phục hồi sức khỏe cho mái tóc là câu hỏi khiến nhiều bạn gái đau đầu. Các bạn hãy cùng tham khảo một số biện pháp chăm sóc tóc tự nhiên dưới đây để cải thiện mái tóc của mình nhé!

Cách phục hồi tóc hư tổn nặng bằng giấm táo

Nhiều bạn gái khi thấy mái tóc đã bị hư tổn quá nặng nề, khô và xơ thường chọn giải pháp là cắt bỏ đoạn tóc chết đi. Đây là một giải pháp hay, nhưng nếu bạn không muốn bỏ đi mái tóc dài thì hãy tìm cách phục hồi cho nó.

Gội đầu bằng giấm táo là một trong cách làm đẹp tóc hư tổn giúp bạn khắc phục tình trạng khô xơ của tóc, làm cho tóc mượt mà và mềm mại hơn. Trước tiên, bạn hãy gội đầu bằng nước ấm (nhớ là nước chỉ hơi ấm thôi nhé), sau đó bôi kem dưỡng ẩm cho tóc và để trong vòng 2 phút. Tiếp theo, bạn làm sạch tóc bằng nước giấm táo, rồi gội đầu lại bằng nước ấm một lần nữa, mái tóc trông sẽ sáng bóng và mượt mà hơn.

Sở hữu mái tóc đẹp là mơ ước của nhiều chị em.

Dưỡng tóc bằng dầu ô liu, trứng gà và mật ong

Bạn cần chuẩn bị 1/2 chén dầu ô liu, 1 quả trứng gà, và 2 thìa mật ong. Sau đó, trộn hỗn hợp này với nhau sao cho thật nhuyễn, rồi bôi đều lên tóc. Dùng mũ chụp đầu để đội lên đầu và giữ trong khoảng từ 40-50 phút. Cuối cùng gội sạch tóc bằng nước ấm để kết thúc cách phục hồi tóc hư tổn nặng này.

Ngoài những liệu pháp chăm sóc tóc tự nhiên có thể tự chế ở nhà như đã nói ở trên, các bạn gái cũng nên quan tâm đến những lời khuyên sau: Thứ nhất, để tóc không bị gãy rụng, bạn nên dùng lược chải tóc có răng to và thưa. Thứ hai, nếu mái tóc của bạn có dấu hiệu bị hư tổn thì không nên dùng dây chun hoặc những phụ kiện quá thô cứng để cố định tóc.

Xốt mayonnaise, dầu ôliu và trứng

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm: 1 bát xốt mayonnaise, nửa chén dầu ôliu, 3 lòng đỏ trứng gà. Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên thành một hỗn hợp sánh. Sau đó, thoa đều lên tóc, từ ngọn tóc tới chân tóc. Quấn khăn hoặc chụp một chiếc mũ bằng ni-lon để ủ trong ít nhất nửa giờ. Tốt nhất là sử dụng khăn ấm hoặc một chiếc mũ làm bằng giấy bạc (loại giấy bọc thực phẩm) để tăng thêm nhiệt độ, giúp dưỡng chất hấp thụ tốt hơn.

Gội sạch đầu với nước và dầu gội như bình thường. Bạn sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt khi vuốt tay dọc theo những sóng tóc. Mặt nạ tóc từ mayonnaise và trứng còn có tác dụng giữ bền màu cho tóc nhuộm.

Chuối và bơ

Với cách làm đẹp tóc hư tổn bằng chuối và bơ, bạn chỉ cần trộn đều 1 trái bơ cỡ vừa, 1 trái chuối để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa đều hỗn hợp lên tóc và dùng khăn sạch quấn quanh. Giữ nguyên trong vòng 20 phút trước khi xả lại bằng dầu gội và nước ấm. Bạn sẽ có một mái tóc mềm mại và bóng mượt.

Mật ong

Mật ong là một trong những phương pháp điều trị tóc hư tổn hiệu quả nhất. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy nửa tách mật ong và massage vào tóc ẩm. Bạn cũng thể thêm 1 muỗng canh dầu ôliu vào mật ong, như thế bạn sẽ có mái tóc mượt mà như ý. Mật ong dính trên tóc sẽ tạo sự khó chịu, nhưng bạn hãy chịu khó nhé, vì mật ong rất tốt trong việc phục hồi và dưỡng ẩm cho tóc.

Dấm táo

Gội đầu bằng dấm táo là một trong những liệu pháp tự nhiên giúp bạn khắc phục mái tóc hư tổn, làm cho tóc mượt mà và mềm mại hơn. Trước tiên, bạn hãy gội đầu bằng nước ấm (nhớ là nước chỉ hơi ấm thôi nhé), sau đó bôi kem dưỡng ẩm cho tóc và để trong vòng 2 phút. Tiếp theo, bạn làm sạch tóc bằng nước dấm táo, rồi gội đầu lại bằng nước ấm một lần nữa, mái tóc trông sẽ sáng bóng và mượt mà hơn.

Bơ, chuối và sữa chua

Trộn nửa quả chuối, một muỗng canh sữa chua và 1/4 quả bơ thành 1 hỗn hợp rồi thoa lên tóc và gội sạch bằng nước lạnh sau 20 phút. Đây là cách làm đẹp tóc hư tổn hiệu quả, cung cấp nhiều vitamin, giúp làm mềm tóc, trong khi bơ có axit béo, vitamin và chất dinh dưỡng giữ ẩm cho tóc. Đặc biệt, bạn có thể ăn hỗn hợp chuối, bơ, sữa chua dư lại trong quá trình làm đẹp!

Làm đẹp với tóc hư tổn bơ, chuối và sữa chua là cách mà nhiều người áp dụng.

Bia

Khi áp dụng phương thức này 1 tuần1 lần, tóc bạn sẽ mềm mại và bóng mượt. Trong bia có chứa biotin ngăn ngừa rụng tóc và gàu, mạch nha giúp tóc dày và khỏe, vitamin B tạo độ bóng, hoa bia làm mềm mô tóc, đường tự nhiên giúp tóc bóng hơn. Protein trong bia giúp dưỡng ẩm, bóng tóc. Đổ bia vào một chai sạch, lắc tới khi nổi bọt rồi dội đều lên tóc. Sau đó gội sạch lại bằng nước lạnh. Nếu mùi bia không bay ngay, bạn cũng đừng lo ngại vì nó sẽ biến mất sau vài giờ.

Bơ, dầu ôliu, bột nở

Trái bơ có rất nhiều tác dụng như đã biết ở trên. Bơ là kem dưỡng ẩm tự nhiên cho mái tóc và làn da của bạn. Khi điều trị cho tóc, bạn cần trộn 1 quả bơ, 1 muỗng canh bột nở và dầu ôliu lại với nhau. Thoa hỗn hợp này lên tóc trong 15 phút, sau đó gội sạch lại bằng nước lạnh. Nếu có thêm 1 trái bơ sau khi thực hiện điều trị tóc, bạn hãy tận dụng thịt bơ thành mặt nạ dưỡng ẩm cho da mặt.

Dầu dừa

Dầu dừa rất tốt cho tóc và da đầu. Bạn dùng dầu dừa thoa lên tóc, ủ khoảng 30 phút rồi gội lại như bình thường, tuần làm 3 lần, vừa để phục hồi tóc hư tổn vừa cung cấp dưỡng chất cho tóc nhanh mọc. Bạn có thể mua dầu dừa tại các cửa hàng mỹ phẩm, nhưng nên tự chế biến dầu dừa tại nhà để bảo đảm nguyên chất bạn nhé.

Dưa chuột, trứng, dầu ôliu

Các nguyên liệu này rất giống với món salad, nhưng nó lại là phương pháp điều trị tuyệt vời cho mái tóc khô và hư tổn. Trộn 1 quả trứng với một muỗng canh dầu ôliu và 1/4 quả dưa chuột đã xay nhuyễn. Massage mái tóc bằng hỗn hợp này và gội lại bằng nước ấm sau 10 phút, tóc bạn sẽ rất mềm và mượt.

Điều duy nhất lúc này là bạn phải biết kết hợp các thành phần tự nhiên sao cho đúng cách để có kết quả tốt nhất.

Khắc phục mái tóc từ những hậu quả gây ra bởi các sản phẩm hóa chất mà vô tình bạn sử dụng trong quá trình tạo dáng tóc hay làm đẹp. Việc cung cấp các dưỡng chất từ thiên nhiên sẽ giúp tăng lưu lượng máu cung cấp trên da đầu để nuôi dưỡng và hỗ trợ tóc tăng trưởng.

Trà xanh

Trà xanh là một trong những nguyên liệu giúp bạn làm đẹp tóc hư tổn từ lâu được các vương hầu quý tộc áp dụng. Do có nhiều chất chống oxy hóa nên bạn có thể uống hay sử dụng những sản phẩm có tinh chất trà xanh như mỹ phẩm, dầu gội hoặc bất cứ sản phẩm chăm sóc tóc nào để cung cấp sự bảo vệ mạnh mẽ cho mái tóc.

Trà xanh là nguyên liệu làm đẹp tóc hư tổn từ xa xưa đã được các vương hầu quý tộc.

Dầu hạt nho

Dầu hạt nho là một phương thuốc tự nhiên giúp tóc phát triển nhanh hơn. Bạn có thể chà dầu hạt nho vào da đầu trước khi đi ngủ. Bạn nên sử dụng 2 hoặc 3 lần trong một tuần để có kết quả tốt nhất.

Khoai tây

Khoai tây hoặc nước khoai tây đã được đun từ củ khoai tây là một phương thuốc tự nhiên có thể giúp tăng quá phát triển tóc tự nhiên. Hãy để nước khoai tây nguội và gội đầu, sau đó gội sạch lại với nước.

Trứng

Trộn một quả trứng với 50g dầu ô liu và thoa đều lên mái tóc của bạn. Dùng một chiếc khăn ấm ủ lại trong 1 giờ. Sau đó gội sạch lại với dầu gội. Với phương pháp này, bạn có thể thực hiện ít nhất mỗi tuần một lần.

Hy vọng rằng, với những thông tin về tóc hư tổn, nguyên nhân gây ra tóc hư tổn và bí quyết làm đẹp tóc hư tổn mà chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ giúp các bạn nữ chăm sóc mái tóc của mình đẹp hơn!

Chúc mái tóc của bạn sớm phục hồi!

Xem thêm:

Hé lộ cách làm đẹp tóc bằng chuối không phải ai cũng biết

Bật mí làm đẹp cho tóc ngắn đi dự tiệc giúp các nàng kiêu sa hơn

Bí quyết làm đẹp tóc giống Khởi My – cô nàng Vbiz với nhiều biến tấu tóc “ảo diệu”