Bí quyết giảm cân nhanh tuổi dậy thì ít ai biết

Tăng cân tuổi dậy thì là tình trạng thường gặp phải và cũng là nỗi lo lắng của nhiều ông bố, bà mẹ. Với cách giảm cân nhanh tuổi dậy thì mà chúng tôi tiết lộ trong bài viết này, bạn sẽ nhanh chóng giải quyết và kiểm soát cân nặng tuổi dậy thì một cách hiệu quả nhất.

Chế độ ăn uống

Khi đang ở độ tuổi phát triển mạnh mẽ về thể chất thì nhu cầu dinh dưỡng là rất lớn. Việc nạp vào lượng thức ăn lớn sẽ khiến các em tăng cân nhanh chóng. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý không những tạo được tính khoa học mà còn là cách giảm cân hoàn toàn tự nhiên.

Khi đã bị thừa cân thì rất khó để giảm. Vì vậy cần có kế hoạch kiểm soát cân nặng một cách khoa học bằng việc lập một chế độ ăn uống hợp lý, đủ dinh dưỡng, ăn vừa no nhưng không ăn quá nhiều. Hạn chế ăn vặt đồ ngọt hay đồ nhiều chất béo. Các loại nước uống có ga hoặc rượu, bia, nước ngọt,…không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm tăng cân, mất kiểm soát trọng lượng vì thế nên tránh xa.

Thịt nạc, cá, trứng, đậu nành, ngũ cốc… là những loại thực phẩm an toàn nên bổ sung vào giai đoạn này. Trong thành phần của chúng có chứa nhiều chất đạm, canxi, kẽm và sắt giúp ích cho quá trình phát triển, tăng trưởng của cơ thể được diễn ra ổn định.

Uống đủ nước

Cơ thể con người chiếm đến hơn 70% là nước, vì vậy dù ở lứa tuổi dậy thì hay bất kỳ lứa tuổi nào, bạn cũng cần bổ sung đủ nước.

Bên cạnh đó, nước cũng là một trong số những cách giảm cân nhanh tuổi dậy thì khá hữu hiệu.

Sử dụng 1 cốc nước lọc trước mỗi bữa ăn không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn giúp nhanh no, hạn chế việc hấp thụ thức ăn vào trong cơ thể. Nên sử dụng 1,5- 2 lít nước mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tập luyện thể thao

Tập luyện thể thao tốt cho mọi lứa tuổi, nhất là đối với lứa tuổi dậy thì.

Qúa trình tập luyện giúp bạn đốt cháy lượng lớn calo và mỡ thừa gây nên béo phì, béo bụng do ngồi nhiều.

Hãy lựa chọn cho mình một bộ môn thể thao yêu thích và tập luyện nó mỗi ngày.

Tuyệt đối không giảm cân bằng cách nhịn ăn

Thói quen bỏ bữa sẽ khiến cho teen bị mất sức, mệt mỏi, kém tập trung lại không phải là cách giảm cân hữu hiệu. Bỏ bữa (nhất là bữa sáng) làm ngưng trệ hoạt động trao đổi chất của cơ thể, khiến chất béo không được chuyển hóa hết gây nên béo phì, bụng phệ. Vì vậy, cách giảm cân ở tuổi dậy thì an toàn và hiệu quả nhất là hãy ăn uống đầy đủ, và chọn thực phẩm lành mạnh từ thiên nhiên để ăn, tránh thức ăn đóng hộp, thức ăn nhanh giàu calo,…

Ngoài những cách giảm cân nhanh tuổi dậy thì mà chúng tôi tiết lộ trên đây, các bạn tuổi teen cũng cần chú ý đến chế độ học tập, nghỉ ngơi và ăn khuya…

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Bật mí cách giảm cân bằng khoai lang – phương pháp giảm cân siêu tốc

Cách giảm cân bằng rau diếp cá đơn giản và hiệu quả nhất

Top 4 cách giảm cân bằng mật ong siêu nhanh