Bệnh da liễu nam giới thường gặp ở vùng kín

Bệnh da liễu ở vùng kín khá phổ biến hiện nay. Bệnh làm cho người bệnh khó chịu, bứt rứt, ảnh hưởng đến vấn đề sinh lý, sinh hoạt hàng ngày và sinh hoạt tình dục. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những bệnh da liễu nam giới thường gặp ở vùng kín.

Bệnh da liễu nam giới: nấm vùng kín

Nấm vùng kín ở nam giới là do sự mất thăng bằng của 1 mẫu vi nấm sở hữu tên là Candida gây nên. Nấm Candida phát triển những chỗ ấm và ẩm thấp của thân thể con người như: miệng, trên bao quy đầu chưa cắt của nam giới, âm đạo, ruột. khi gặp điều kiện thuận tiện, nấm Candida vững mạnh chóng vánh. Nấm Candida là 1 nhân tố làm cho cơ thể người bệnh dễ bị nhiễm các bệnh thường gặp trầm trọng khác như HPV, HIV… tuyến đường lây nhiễm chính yếu của bệnh là quan hệ tình dục ko an toàn cùng người nhiễm bệnh da liễu nam giới, mặc quần ẩm ướt, vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, quần áo bó sát ko thấm hút mồ hôi… Nấm vùng kín nam giới thường mang các thể hiện như: ngứa rát ở vùng da xung quanh vùng kín; sưng đỏ vùng dương vật, quy đầu, với đốm trắng hoặc sần sùi ở da vùng kín, tiểu buốt, khó chịu.

Bệnh da liễu nam giới: chứng rận mu

Rận mu hay còn gọi là rận lông mu, chấy cua, rận cua, rận bẹn là một loài rận thuộc côn trùng sống ký sinh hút máu. Chúng sống và sinh sản ở vùng lông mu của người như vùng da lông mu, vùng sinh dục nhất là ở nam giới. Rận mu hút máu nơi chúng cư trú như ở chân lông mu, bìu, bẹn, dương vật, bao quy đầu. Nơi chúng hút máu thường xuất hiện nốt chấm đỏ và gây ngứa rất khó chịu, ngoài ra, có thể thấy hạch vùng bẹn đau, sưng.

Bệnh da liễu ở nam giới: chứng viêm nang lông

-Viêm nang lông là bệnh da liễu với trạng thái các lỗ chân lông bị viêm nhiễm, sưng tấy. Viêm nang lông có thể xảy ra ở mọi vùng da mang lông trên thân thể như chân, nách, tay… và cũng có thể xảy ra ở vùng kín (bộ phận sinh dục). Viêm nang lông ở vùng kín nam giới với thể hiện mang nhiều tổn thương phổ thông có thể là những dạng mụn nước, mụn mủ, sẩn ngứa hoặc xen kẽ giữa những tổn thương này với nhau.

Mong rằng bài viết chia sẻ trên đây về bệnh da liễu nam giới sẽ hữu ích đối với bạn đọc!

Xem thêm

Bệnh động mạch vành ở người cao tuổi có nguy hiểm không?