Bật mí top những cách trị thâm quầng mắt bẩm sinh

Thâm mắt là một trong những nguyên nhân khiến gương mặt bạn trở nên kém sức sống. Quầng thâm mắt hình thành do lối sống thì có thể dễ dàng xử lý. Còn đối với thâm mắt bẩm sinh sẽ cần nhiều thời gian cũng như phải kết hợp nhiều phương pháp khác nhau để cải thiện tình trạng này. Vậy trị thâm quầng mắt bẩm sinh như thế nào là hiệu quả nhất? vtvcantho sẽ giúp bạn tìm câu trả lời trong bài viết này!

1. Nguyên nhân gây ra thầm quầng mắt

Nguyên nhân bị thâm quầng mắt bẩm sinh Bị thâm quầng mắt bẩm sinh nghĩa là trong gia đình bạn có người cũng bị vấn đề này thì khả năng cao bạn cũng sẽ bị tương tự. Hầu hết những trường hợp này để sẽ được nhận thấy ngay từ khi còn nhỏ, qua thời gian thì nó sẽ càng biểu thị rõ hơn.

Ngoài nguyên nhân là do bẩm sinh, thì còn có một số tác nhân khác cũng sẽ khiến bạn bị thâm mắt như: vì vấn đề tuổi tác, lão hóa, cơ thể không được cung cấp đủ nước, bị căng thẳng, stress, ngủ không đủ giấc, dùng những chất kích thích như thuốc lá, bia rượu… chế độ ăn uống không lành mạnh, không khoa học.

Trị thâm quầng mắt bẩm sinh
Cách trị thâm quầng mắt bẩm sinh tại nhà

2. Các phương pháp điều trị thâm quầng mắt bẩm sinh hiệu quả

2.1. Sử dụng túi trà 

Túi trà trị thâm mắt bẩm sinh hiệu quả
Túi trà trị thâm mắt bẩm sinh hiệu quả

Thay vì vứt đi các túi trà sau khi sử dụng, bạn có thể đặt chúng lên vùng da gần mắt để giảm thiểu mức độ của quầng thâm. Chất caffein có trong trà sẽ hút đi lượng nước bên trong các tế bào xung quanh vùng mắt, khiến cho chúng teo và bớt sưng.

Bạn có thể sử dụng bất kì loại trà nào (trừ trà thảo mộc) và áp chúng lên mắt trong khoảng 10 phút để điều trị. Tình trạng thâm quầng mắt lâu ngày sẽ giảm đi đáng kể. Kiên trì sử dụng sẽ rất hiệu quả đấy

2.2 Trị thâm quầng mắt bằng khoai tây

Khoai tây không những tốt cho làn da mà còn có thể được sử dụng trong việc trị quầng thâm mắt rất hiệu quả. Cách làm này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch, nạo và áp khoai tây lấy nước rồi dùng bông thấm nước khoai tây để thoa lên vùng mắt. Chú ý để bông phủ kín vùng mặt, đặc biệt là vùng quầng thâm mắt và giữ như vậy trong khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước mát.

Trị thâm quầng mắt bằng khoai tây
Trị thâm quầng mắt bằng khoai tây tại nhà

2.3 Thay đổi lối sống lành mạnh để trị thâm quầng mắt

Cách tốt nhất để thoát khỏi những quầng thâm đen này là loại bỏ những thói quen xấu, gây tác động tiêu cực đến mao mạch xung quanh đôi mắt của bạn.

  • Sự thiếu nước là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất hiện nay. Theo nghiên cứu, bạn cần phải uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày mới có thể cung cấp đủ nước cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng cần phải hạn chế sử dụng các thức uống có chứa chất kích thích như cồn, caffein hoặc đường bởi vì các thành phần này có tính chất hút nước rất cao.Uống đủ nước là cách đơn giãn nhất để chữa trị thâm quầng mắt
  • Ngủ đủ giấc: nhiều người thường lầm tưởng việc ngủ thiếu giấc lâu ngày sẽ gây ra những quầng thâm mắt. Tuy nhiên, việc ngủ không đủ giấc không phải là nguyên nhân gây nên hiện tượng này, nhưng nó khiến cho khuôn mặt bạn trở nên tái đi và nhợt nhạt, khi kết hợp với vùng mắt xám đen thì đúng là thảm họa. Do vậy, bạn cần phải ngủ đủ giấc để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi, khiến cho làn da trở nên trẻ trung, tươi tắn hơn.
Lối sống lành mạnh làm giảm thâm quầng mắt bẩm sinh
Lối sống lành mạnh làm giảm thâm quầng mắt bẩm sinh

2.4. Trị thâm quầng mắt bẩm sinh bằng dưa leo

Tương tự như khoai tây dưa leo có nhiều dưỡng chất tự nhiên trị quầng thâm mắt bẩm sinh hiệu quả

Đây là cách chữa trị thâm quầng mắt khá phổ biến lại không tốn nhiều thời gian. Bạn chỉ cần đặt 2 miếng dưa leo mỏng lên mắt và để các dưỡng chất tự nhiên từ dưa leo làm nốt phần việc còn lại. Các dưỡng chất này có tác dụng làm sáng vùng da và làm dịu lại các mạch máu đang chịu nhiều áp lực.

Các bạn chỉ cần đắp dưa leo lên vùng da cần điều trị trong khoảng 5-10 phút. (lưu ý không để cho nước từ dưa leo rơi vào mắt nha). Sử dụng 2-3/ lần tuần để thấy hiệu quả nha.

Trị thâm quầng mắt bằng dưa leo
Trị thâm quầng mắt bằng dưa leo hiệu quả

2.5. Sử dụng kem trị thâm quầng mắt

Ngoài các cách trên, trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều sản phẩm kem trị thâm quầng mắt. Bạn có thể tìm hiểu và trải nghiệm nhé.

Trên đây là những cách trị thâm quầng mắt bẩm sinh phổ biến nhất hiện nay dành cho tất cả các bạn. Chúc các bạn thành công