Bài thuốc về cây cỏ mực trị ho

Với nguyên liệu dễ tìm, cách thực hiện đơn giản mà mang lại hiệu quả cao thì không có lý do gì mà bạn không chọn cách dùng cây cỏ mực trị ho.

Cây cỏ mực (rau mực) có tên khoa học là Eclipta alba Hassk, thuộc họ cúc Asteraceae. Theo Đông y, cỏ mực không độc, có vị chua, ngọt, tính hàn, có tác dụng cầm máu, bổ thận, ích âm. Thường được dùng nhiều để chữa trị can thận âm hư, các chứng huyết nhiệt, sốt cao, chảy máu cam, mề đay, trị các bệnh ngoài da, trị mụn nhọt,…

Cũng nhờ những đặc tính vốn có mà loại cây mọc dại này có thể giúp người bệnh khỏi sốt nhanh, giảm ho và hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng hiệu quả. Cùng thực hiện theo những hướng dẫn sau đây:

Bài thuốc chữa viêm họng bằng cây cỏ mực cực hay

*Chuẩn bị:

– 20g Cỏ mực

– 16g Kim ngân hoa

– 20g Bồ công anh

– 16g Cam thảo đất

– 12g Củ rẻ quạt

*Cách thực hiện như sau:

– Đem tất cả nguyên liệu trên đem rửa sạch, phơi khô rồi cho vào nồi sắc.

– Chia nước thuốc uống nhiều lần trong ngày, mỗi ngày uống 1 tháng. Thực hiện liên tiếp trong khoảng 3-5 ngày cổ họng sẽ dịu hẳn và chứng viêm họng cũng được cải thiện rõ rệt.

Ngoài kết hợp với các vị thuốc trên, có cách đơn giản hơn để trị viêm họng cấp tính dứt điểm đó là: dùng 12g cỏ mực đem sắc uống thay nước hàng ngày hoặc làm thành dạng viên uống hàng ngày.

Bên cạnh việc áp dụng bài thuốc chữa viêm họng này, bạn cũng cần chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống (bổ sung thực phẩm chữa viêm họng, tránh thức ăn đồ uống lạnh); loại bỏ một số thói quen sinh hoạt xấu (dùng rượu bia và các chất kích thích); vệ sinh vòm họng sạch sẽ; bảo vệ cổ họng cẩn thận;… để quá trình điều trị được rút ngắn cũng như phòng các bệnh về đường hô hấp nguy hiểm hơn.