Bài thuốc dân gian trị rối loạn tiêu hóa cho bé

Khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa các mẹ đừng vội cho con dùng thuốc. Hãy thử áp dụng những bài thuốc dân gian đã. Dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ về bài thuốc dân gian trị rối loạn tiêu hóa cho bé đảm bảo an toàn.

Bài thuốc trị rối loạn tiêu hóa cho bé

Cháo rau sam

Chuẩn bị sẵn 90 g rau sam, 20g búp ổi non cùng 10g hồng xiêm, 30g gạo, bột gia vị đầy đủ. Sau đó, mẹ cho tất cả vào nồi với mực nước dao động 250 – 300 ml và đun sôi kỹ, chắt lấy nước và bỏ bã. Gạo xay thành bột cho vào nước rau trên rồi khuấy đều, đun trên bếp nhỏ lửa. Khi cháo đã chín, cho thêm gia vị. Đảm bảo chỉ cần 2 lần/ngày lúc cháo nóng, duy trì liên tiếp 2 – 3 ngày, tình trạng rối loạn tiêu hóa của con sẽ được cải thiện.

Cháo cà rốt, ô mai

Bài thuốc này thực hiện rất đơn giản. Mẹ chỉ cần chuẩn bị 50g cà rốt, 5 quả ô mai mơ, 50g gạo. Cà rốt được mài thành bột, ô mai cần bóc vỏ rồi giã nhỏ, gạo rang vàng để xay thành bột.
Sau khi chuẩn bị xong, cho tất cả vào nồi với 200 ml nước và đun với lửa nhỏ. Khi cháo chín, mức cho con ăn ngay lúc đói. Tương tự bài thuốc trên, mẹ hãy cho con ăn liền 2 – 3 ngày nhé.

Cháo khiếm thực, phục linh

Nguyên liệu chính của bài thuốc này là bột khiếm thực, phục linh, gạo lức với trọng lượng tương đương là 60g,20g, 100g.
Trong đó, gạo lức nấu thành cháo rồi đem 2 thứ bột trên vào đun sôi cùng. Khi đã được, mẹ nêm gia vị đầy đủ rồi cho con ăn hàng ngày.

Cháo khương, tra, củ cải

Hãy chuẩn bị ngay 20g gừng tươi, 20g sơn tra cùng 15g củ cải và đường đỏ, gạo lức (250g). Cho tất cả vào nồi đun sôi tối đa 40 phút, sau đó bỏ bã, lấy nước nấu với gạo sạch thành cháo. Cuối cùng, mẹ chỉ cần cho thêm đường và khuyến khích bé ăn 3 lần/ngày

Một số lưu ý giúp đẩy lùi rối loạn tiêu hóa cho trẻ

Bổ sung lợi khuẩn Probiotic giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột cho trẻ. Lợi khuẩn này sẽ giúp ức chế tối đa hại khuẩn và duy trì hệ tiêu hóa ổn định, hạn chế nguy cơ bị tiêu chảy, táo bón, chướng bụng, đầy hơi….

Duy trì thực đơn ăn uống cho con hợp lý. Tránh ăn nhiều chất béo, đồ dầu mỡ trong thời gian này.

Vệ sinh sạch sẽ cho con trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh.

Cần đưa bé kiểm tra ngay khi thấy bệnh diễn tiến nặng.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về bài thuốc dân gian trị rối loạn tiêu hóa cho bé sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để chăm sóc bé tốt hơn.

Xem thêm:

Cách chọn sữa tươi cho bé mẹ cần ghi nhớ