Bệnh ung thư hạch nên ăn hoặc không nên ăn gì?

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong tiến triển của bệnh ung thư. Chính vì vậy việc biết rõ bệnh ung thư hạch nên ăn hoặc không nên ăn gì là điều vô cùng cần thiết nhằm giúp người bạn chống chọi với bệnh tật cũng như hỗ trợ điều trị một cách triệt để nhất.

Bệnh ung thư hạch không nên ăn gì?

-Không nên ăn các thực phẩm cay, nóng

-Không ăn thức ăn nhanh, chiên xào, nhiều dầu mỡ

-Hạn chế ăn mỡ động vậy

-Không ăn đồ nướng

-Không uống rượu bia, các chất kích thích khác

-Không hút thuốc lá

Bệnh ung thư hạch nên ăn gì?

Tinh bột hay có trong những loại thực phẩm hàng ngày như gạo, lúa mì, khoai tây, sắn… tinh bột có thể ăn trong bữa ăn hàng ngày đều không gây cảm giác chán ăn cho người bệnh. Còn một lý do nữa là tinh bột được chế biến làm nhiều món, như cơm, cháo, súp…khiến cho người bệnh rất dễ nuốt trong khi ăn.

Đạm, béo là những chất cần có để cung cấp năng lượng và cơ bắp vào cơ thể. Hơn nữa còn tạo ra hệ miễn dịch để chống lại các tác nhân có hại từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể khiến cho tình trạng bệnh nặng hơn. Để cung cấp các chất đạm, béo, món ăn phải có đầy đủ thịt, cá, đặc biệt là thịt cầm cùng với những loại dầu thực vật có chứa omega 3,6,9.

Vitamin và khoáng chất là những chất mà người bệnh cũng cần phải có để có thể tăng cường hệ miễn dịch cũng như chống oxy hóa cho cơ thể, chống lại các tác dụng phụ trong việc điều trị và thuốc uống hàng ngày. Hoa quả và rau xanh ăn được càng nhiều thì càng tốt và không phải tránh những loại nào.

Nếu như người bệnh có dấu hiệu suy nhược, sút cân nhanh thì cho người bệnh uống thêm sữa và các sản phẩm có từ sữa là sữa bột, sữa chua, bánh sữa, váng sữa để người bệnh nhanh chóng lấy lại được sức khỏe trước vào sau khi điều trị.

Mong rằng các kiến thức trên đây hữu ích với bạn đọc. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm

Những điều cần biết về bệnh ung thư hạch bạch huyết