Cách làm chậm tuổi mãn kinh ở nữ giới

Quá trình mãn kinh ở nữ giới mà một chu kinh bình thường của cơ thể sau giai đoạn phát triển. Tuy nhiên, việc mãn kinh sớm sẽ ảnh hưởng không ít cho sức khỏe của nữ giới. Do đó, việc làm chậm quá trình mãn kinh ở nữ giới là điều cần được chú ý. Dưới đây là cách làm chậm tuổi mãn kinh ở nữ giới mà chị em cần chú ý.

Hạn chế dùng mỹ phẩm

Trang điểm, sữa tắm, nước uống đóng chai… có thể gây ra những thay đổi hoóc môn nghiêm trọng. Các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu mối liên hệ này, nhưng nghiên cứu sơ bộ cho thấy rằng thời kỳ mãn kinh sớm có thể bị kích hoạt hoặc làm trầm trọng thêm bởi các hóa chất trong môi trường gọi là “chất phá hoại nội tiết”, Donnica L. Moore, Phó chủ tịch Tập đoàn Y tế Sapphire Women’s Health Group nói.

Các rối loạn nội tiết gây trở ngại đến khả năng điều tiết hoóc môn của cơ thể và thường được tìm thấy trong chất dẻo và chất pthalate được sử dụng trong mỹ phẩm, hàng gia dụng và thậm chí là các hộp đựng thực phẩm. Giảm thiểu mức độ tiếp xúc càng nhiều càng tốt đối với các hóa chất này có thể giúp duy trì sự cân bằng hoóc môn.

Đừng lạm dụng rượu

Theo Carolina Sueldo, phó giám đốc của IVF Florida Reproductive Associates (Hiệp hội sinh sản Florida), rượu có thể không gây ra giai đoạn mãn kinh sớm, nhưng uống quá nhiều sẽ có thể kích hoạt nó nếu bạn có các yếu tố nguy cơ khác.

Duy trì trọng lượng bình thường

Estrogen được giữ trong mô mỡ vì vậy việc thừa cân là nguyên nhân chính gây ra sự dư thừa estrogen ở phụ nữ và quá nhiều estrogen có thể dẫn đến sự thất bại của buồng trứng, bác sĩ Ross nói. Tương tự, thiếu cân có thể khiến cơ thể nghĩ rằng bạn đang đói và cần phải tắt tất cả các hệ thống không cần thiết để sống, chẳng hạn như tắt khả năng sinh sản. Phụ nữ càng ở giai đoạn gần mãn kinh càng tăng cân thì càng có nhiều khả năng mãn kinh sớm.
Tập thể dục, ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc và quản lý mức căng thẳng là chìa khóa để duy trì trọng lượng khỏe mạnh.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về cách làm tuổi mãn kinh ở nữ giới, sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chia sẻ cần thiết để tự bảo vệ sức khỏe của mình.

Xem thêm:

Tất tần tật về chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ

7 nguyên tắc ăn sáng chống lão hóa chị em cần biết