5 mẹo trị mụn hiệu quả chỉ sau 1 đêm

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Mụn không chỉ gây khó chịu cho người mắc phải mà nó còn gây mất thẩm mỹ làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 mẹo trị mụn hiệu quả chỉ sau 1 đêm nhé.

Mẹo 1. Chườm đá

Cách nhanh nhất là chườm đá để giảm sưng mụn. Sử dụng một miếng vải bọc vài viên nước đá và đặt lên vùng da bị mụn. Để trong một vài phút. Lặp lại cho đến khi mẩn đỏ giảm dần. Không tác động quá nhiều lực lên các đốm mụn. Hành động đó có thể làm vỡ các đốm vụn, lây lan vi khuẩn cho các vùng da xung quanh.

Mẹo 2. Thuốc nhỏ mắt chứa tetrahydrozoline hydrochloride

Thuốc nhỏ mắt chứa tetrahydrozoline hydrochloride có thể giúp bạn thoát khỏi mụn trứng cá đỏ một cách nhanh chóng. Đặt ít thuốc nhỏ mắt trong tủ lạnh. Để qua đêm. Sáng hôm sau, thoa một ít lên đốm mụn trong vài phút. Khi thuốc nhỏ mắt hấp thụ qua da, nó sẽ tạm chặn các mạch máu. Điều này sẽ làm cho mụn có vẻ bớt đỏ. Nếu đốm đỏ không hết, hãy dùng thêm thuốc nhỏ mắt.

Mẹo 3. Sử dụng Aspirin

Hầu hết ai cũng có aspirin trong nhà. Aspirin có chứa axit salicylic có thể làm giảm viêm bằng cách tẩy tế bào chết trên da và mẩn đỏ bằng cách chặn các mạch máu. Để khắc phục nhanh chóng các đốm mụn đỏ, hãy nghiền nát viên thuốc aspirin. Thêm một chút nước vào tạo thành dung dịch màu trắng. Thoa lên nốt mụn. Dùng gạc để bảo vệ vết mụn trong khoảng 30 phút.

Mẹo 4. Kem đánh răng

Kem đánh răng là một trong những biện pháp chủ yếu để đối phó với các mụn đỏ. Chỉ cần thoa một ít kem đánh răng lên nốt mụn. Nó có hiệu quả vì thành phần chứa silica, giúp làm khô mụn. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng loại kem đánh răng có tinh dầu bạc hà hoặc fluoride. Thành phần này không chỉ gây kích ứng da, mà còn làm nổi thêm mụn.

Mẹo 5. Kem che khuyết điểm

Nếu bạn là phái nữ, bạn có thể sử dụng trang điểm để che đi vết mụn đỏ. Hiện nay, có nhiều mỹ phẩm có tác dụng loại bỏ nhờn và không gây mụn trên thị trường. Hãy chọn loại mỹ phẩm có nguồn gốc silica, titanium dioxide và oxit kẽm vì chúng không gây kích ứng da. Các thành phần này cũng có hiệu quả trong việc loại bỏ dầu nhờn trên da và che vết mụn đỏ. Nếu bạn sử dụng kem che khuyết điểm để che những mẩn đỏ, hãy sử dụng màu xanh lá cây vì nó sẽ trung hòa màu đỏ của mụn, làm cho chúng ít bị “để ý” hơn. Che 1 lớp mỏng phù hợp với màu da, giúp lớp trang điểm của bạn không bị cộm hay dày.

Trên đây là 5 cách trị mụn đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một cách trị mụn hiệu quả để thổi bay lũ mụn đáng ghét nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với các loại kem trị mụn để đẩy nhanh quá trình trị mụn, bạn có thể tham khảo kem trị mụn tốt nhất TẠI ĐÂY.

Xem thêm: 3 cách trị mụn tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Chúc bạn thành công!