3 cách trị mụn tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Mụn luôn là đề tài được rất nhiều người quan tâm, nhất là các bạn lứa tuổi teen. Hôm nay, mình xin mách bạn 3 cách trị mụn tại nhà đơn giản mà hiệu quả nhé.

1. Cách trị mụn tại nhà bằng chanh và sữa chua

 

Mặt nạ trị mụn bằng chanh và sữa chua không đường có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn và ngăn ngừa mụn hiệu quả, đồng thời giúp làn da sạch sâu và cung cấp độ ẩm cho làn da. Những nốt mụn đáng ghét sẽ nhanh chóng được thổi bay khi bạn áp dụng cách trị mụn tại nhà sau đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

1 hộp sữa chua không đường và 1 quả chanh tươi.

Cách thực hiện: 

Trộn đều sữa chua và nước cốt quả chanh sau đó bôi hỗn hợp lên đều mặt. Thư giãn trong vòng 10-15 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm để làm dịu da, cuối cùng bạn rửa lại nước mát lần nữa để giúp se khít lỗ chân lông.

Thực hiện 2 lần/tuần để thấy được kết quả nhanh chóng.

Lưu ý: Trước khi đắp mặt nạ sữa chua và chanh, bạn nhớ làm sạch da mặt bằng nước ấm cho lỗ chân lông giãn nở ra, tạo điều kiện cho các dưỡng chất trị mụn trong mặt nạ dễ dàng thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì của da và phát huy công dụng trị mụn, loại bỏ dầu nhờn và làm sạch da hiệu quả.

Đồng thời công thức trị mụn này có sự góp mặt của chanh, do vậy mà bạn không được đắp mặt nạ quá 15 phút, vì như vậy các axit trong chanh sẽ làm bào mòn da và gây ra những hậu quả đáng tiếc. Khi áp dụng phương pháp này, bạn nên nhớ phải chăm sóc, che chắn và bao vệ làn da cẩn thận để tránh bị tổn hại bởi các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời nhé!

2. Cách trị mụn tại nhà bằng chanh và vỏ đậu

Đây cũng là công thức trị mụn đầu đen được nhiều người áp dụng thành công.

Cách làm cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nát vỏ đậu rồi trộn đều với một ít nước cốt chanh, sau đó thoa đều lên vùng da bị mụn, giữ yên trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần sẽ giúp bạn đánh bay hết những đám mụn đầu đên đáng ghét và đồng thời làm sáng màu da, cho làn da tươi trẻ trông thấy.

3. Cách trị mụn tại nhà bằng sữa chua và mật ong

Mụn trứng cá xuất hiện làm khuôn mặt kém xinh tươi, khó chịu, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ rất nhiều.Vì vậy, cần triệt tiêu chúng ngay.

Mật ong được biết đến là “thần dược” dưỡng ẩm cho làn da, đồng thời giúp kháng khuẩn , chống nấm và sát trùng cho da rất tốt. Chính vì vậy mà nhiều người thường hay kết hợp mật ong và sữa chua không đường để điều trị mụn trứng cá cũng như chữa lành các vết sẹo, thâm mụn do quá trình nặn mụn để lại.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

1 muỗng mật ong rừng nguyên chất và 1 muỗng sữa chua không đường.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 2 nguyên liệu trên và thoa đều hỗn hợp này lên mặt.
  • Thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.
  • Dùng chiếc khăn mềm sạch và nhẹ nhàng lau khô da mặt.

Kiên trì thực hiện với tần suất 2 lần/tuần bạn sẽ thấy mụn trứng cá giảm đi đáng kể và dần dần sạch hết.

Trên đây là 3 cách trị mụn tại nhà đơn giản mà hiệu quả. Với cách trị mụn từ thiên nhiên này bạn không những đánh bay được lũ mụn đáng ghét mà đây còn là cách trị vết thâm trên mặt vô cùng hiệu quả đấy. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với việc sử dụng các loại kem trị mụn tốt nhất để đẩy nhanh quá trình trị mụn nhé.

Xem thêm: Cách trị mụn cấp tốc hiệu quả ngay tại nhà

Chúc bạn thành công!