5 cách làm đẹp tóc từ nguyên liệu thiên nhiên ít ai biết

Thị trường mĩ phẩm ngày càng đa dạng và phong phú, nhất là các mỹ phẩm chăm sóc tóc. Tuy nhiên, nhiều mỹ phẩm lại chứa các chất oxy hóa hoặc chất tẩy rửa sử dụng lâu dài gây nguy hiểm cho tóc. Chính vì lý do này, thay vì sử dụng các mỹ phẩm được chiết xuất bằng công nghệ hiện đại, nhiều chị em đã tìm đến phương pháp làm đẹp tóc từ nguyên liệu thiên nhiên.

Làm đẹp tóc với dầu dừa

Dầu dừa trở nên quen thuộc khi nhắc đến các phương pháp chăm sóc tóc bởi vì nó có chứa khoảng 50% axit lauric có khả năng dưỡng ẩm rất tốt, vì vậy có khả năng giúp tóc bóng mượt và khỏe mạnh. Nguyên liệu này chống nảy sinh gàu và ngăn ngừa sự thiếu giảm các phân tử protein, chống khả năng rụng tóc. Bên cạnh đó, dầu dừa còn có tác dụng kích thích mọc tóc nhanh và dài hơn.

Việc làm đẹp tóc từ nguyên liệu thiên nhiên bằng cách hấp tóc với dầu dừa là một liệu pháp tốt cho việc phục hồi mái tóc trở nên mềm mượt hơn.

Đầu tiên, ngâm cho ấm dung dịch dầu dừa dưỡng tóc. Sau đó, ủ tóc dầu dừa bằng khăn khô hay mũ ủ đầu trong vòng 15-20 phút rồi gội sạch lại một lần bằng dầu gội bình thường.

Chú ý: Dầu dừa thường phù hợp tóc khô và xơ hơn là với tóc dầu, vì thế nếu bạn có tóc dầu thì cần gội đậu kĩ hơn để tránh tình trạng bết.

Làm tóc đẹp với nha đam

Nha đam có chứa rất nhiều các loại khoáng chất bổ dưỡng như natri, magie, kẽm và các vitamin B1, C, A, E rất tốt để phục hồi từ một mái tóc bị xơ hay hư hỏng trở nên khoẻ mạnh và ít gãy rụng hơn.

Bạn có thể lấy gel của nha đam, sau đó đánh nhẹ như đánh trứng và thoa trực tiếp lên da đầu và liên tục xoa bóp. Sử dụng khăn trùm lên tóc khoảng 15 phút, sau đó bạn gội đầu như bình thường.


Để làm cho tóc không bị đứt, gãy, bạn có thể lấy nha đam gọt vỏ rồi ép lấy nước, sau đó thêm một tách dầu dừa và một tách dầu vừng. Thoa hỗn hợp lên da dầu giữ khoảng 15 phút rồi gội đầu như bình thường. Sử dụng hỗn hợp này mỗi tuần một lần.

Làm đẹp tóc với trứng gà

Lòng đỏ trứng giúp giữ ẩm, chống gãy và rụng tóc. Lòng trắng trứng chỉ để điều trị tóc dầu.

Sử dụng hỗn hợp trứng giúp bạn làm sạch và dưỡng ẩm cho tóc, giữ khoảng 20 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh và gội đầu như bình thường. Áp dụng cách làm đẹp tóc từ nguyên liệu thiên nhiên này mỗi tháng một lần sẽ cho hiệu quả về một mái tóc khoẻ mạnh.

Làm đẹp tóc với bơ

Làm tóc mềm mượt nhanh chóng từ tinh chất quả bơ Dùng bơ để làm mặt nạ dường tóc chính là cách làm mượt tóc tự nhiên hơn bao giờ hết. Tán nhuyễn 1 trái bơ sáp chín, thêm vài giọt mật ong và nước cốt chanh, trộn thật đều và bôi lên tóc ướt. Dùng khăn ấm ủ tóc trong vòng 30 phút và xả sạch với nước. Mỗi tuần ủ 2 lần với mặt nạ dưỡng tóc từ quả bơ là cách làm tóc mềm mượt tóc sống động nhất.

Làm đẹp tóc bằng bia

Không chỉ giúp mái tóc mềm mượt, cách làm mượt tóc tự nhiên bia còn bổ sung các dưỡng chất thiết yếu từ mầm lúa mạch giữ cho da đầu sạch gàu, làm chắc chân tóc chống gãy rụng, tạo mái tóc đen, dày khỏe tự nhiên và làm tóc bóng mượt.  Cách làm tóc mềm mượt chắc khỏe bằng bia rất đơn giản, sau khi gội đầu sạch bằng dầu gội, lắc bia đến khi sủi bọt rồi xối nhẹ lên da đầu. Giữ yên trong 3 – 5 phút rồi xả lại với nước.


Trên đây là tổng hợp 5 cách làm đẹp tóc từ nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả và an toàn nhất, giúp chăm sóc mái tóc của bạn được tốt hơn!

Chúc bạn thành công và sớm sở hữu mái tóc đẹp

Xem thêm:

Tiết lộ cách làm tóc đẹp khi mặc áo dài

“Bóc tách” bí quyết làm đẹp tóc với hành tây hiệu quả tại nhà

“Bóc tách” bí quyết làm đẹp tóc với hành tây hiệu quả tại nhà