4 cách trị nám da với lá trầu không siêu hiệu quả

Lá trầu không từ lâu được ví như 1 thần dược đối với chị em phụ nữ. Sau đây, cùng tìm hiểu ngay 4 cách trị nám da với lá trầu không siêu hiệu quả nhé.

Mặt nạ lá trầu không

Nguyên liệu: 

Lá trầu không lựa chọn những loại lá không bị sâu, úa vàng, không quá non.

Cách thực hiện: Rửa sạch lá trầu không, để ráo nước. Cho lá trầu vào nồi với lượng nước vừa phải rồi đun sôi trong 30 phút. Sau khi đun, xay nhuyễn lá trầu bằng máy xay sinh tố. Trộn lá trầu đã xay nhuyễn vào nước trầu đã đun sôi trước đó vào nồi, lại đun tiếp cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt. Khi hỗn hợp nguội hẳn thì đổ vào lọ thủy tinh, cất tủ lạnh dùng dần (hỗn hợp này chỉ dùng được trong vòng 1 tuần kể từ khi làm, quá 1 tuần đổ đi làm mẻ khác).

Trong 2 tuần đầu, hàng ngày bạn lấy ra một chút hỗn hợp sền sệt đắp lên mặt trong 5-8 phút, sau đó rửa mặt, không nên để quá lâu. Đắp đều đặn 7 ngày/tuần trong 2 tuần đầu. Bắt đầu từ tuần thứ 3, chỉ đắp 1 lần/tuần, tuyệt đối không đắp nhiều lần bởi lá trầu không có tính nóng, nếu quá lạm dụng, da mặt sẽ có nguy cơ bị bỏng.

Massage bằng nước trầu không

Vẫn với nguyên liệu như phương pháp 1. Rửa sạch lá trầu không sau đó đun sôi trong vòng 30 phút. Sau khi để nguội, lấy nước lá trầu massage vùng da bị nám trong khoảng 5-8 phút rồi rửa sạch mặt. Mỗi ngày làm đều đặn trong 2 tuần đầu, từ tuần thứ 3 duy trì 1 lần/ tuần.

Mặt nạ lá trầu không với muối

Nguyên liệu: Lá trầu không, muối trắng.

Sau khi rửa sạch lá trầu, ngâm với nước muối, đun sôi để nguội trong khoảng 30 phút. Vò nát, xay nhuyễn lá trầu thành nước cốt, cho vào nồi. Tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi tạo thành dung dịch đặc sệt.

Lấy dung dịch đặc sệt ra bên ngoài rồi để vào lọ, cất vào tủ lạnh. Hàng ngày dùng hỗn hợp đó đắp lên vùng da bị nám, để trong khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện phương pháp trong khoảng 10 ngày liên tục.

Xông hơi bằng lá trầu không

Rửa sạch lá trầu không, bỏ vào nồi nước đun sôi khoảng 30 phút. Khi nước còn đang nóng, đổ ra bát hoặc chậu sau đó thực hiện xông hơi trực tiếp.

Đồng thời phương pháp xông hơi cũng giúp se khít lỗ chân lông và làm mịn da. Không chỉ vậy, tinh dầu được lá trầu không tiết ra sẽ ngấm sâu vào da để hiệu quả trị nám đạt được tối đa.

Lưu ý khi dùng lá trầu không trị nám

Với mặt nạ lá trầu không, không nên đắp quá 10 phút, nếu lạm dụng, qua thời gian da sẽ bị mỏng đi rất nhiều. Đặc biệt, đối với những người có làn da nhạy cảm, không đắp mặt nạ trầu không quá 5 phút.

Sau khi đắp mặt nạ lá trầu không, lập tức rửa sạch mặt bằng nước và thoa kem dưỡng ẩm.

Bất kỳ phương pháp làm trắng nào cũng sẽ khiến làn da mỏng đi phần nào, và phương pháp trị nám bằng lá trầu không cũng không ngoại lệ. Bạn cần hết sức cẩn thận, trong thời gian trị nám hãy giữ gìn làn da và che chắn mỗi khi ra nắng. Khi hết nám, có thể dừng phương pháp này nhưng vẫn cần duy trì thói quen dưỡng ẩm da và thoa kem chống nắng mỗi ngày.

Trên đây là 4 cách trị nám da với lá trầu không siêu hiệu quả. Hãy chọn ngay cho mình một phương phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng đánh bay các vết nám da cứng đầu, lấy lại làn da sáng mịn nhé. Nếu bạn không có thời gian để thực hiện các loại mặt nạ trị nám từ thiên nhiên thì bạn có thể tham khảo các loại kem trị nám tốt nhất tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/kem-tri-nam-tan-nhang-tot-nhat.html

Xem thêm:

==> 3 mẹo trị nám siêu hiệu quả bằng nguyên liệu thiên nhiên

Chúc bạn thành công!