Trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên siêu an toàn

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Mụn không những gây khó chịu cho người mắc phải mà còn gây mất thẩm mỹ làn da. Sau đây cùng tìm hiểu cách trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên siêu hiệu quả nhé.

1. Dùng tỏi trị mụn hiệu quả bất ngờ

Tỏi là loại nguyên liệu không chỉ được biết đến là loại gia vị trong một số món ăn mà còn được biết đến là một phương thuốc chữa bệnh hiệu quả được khá nhiều người biết đến. Và, trong dân gian, dùng tỏi để trị mụn cũng chính là một cách làm đẹp cho các chị em phụ nữ.

Trong tỏi có chứa rất nhiều thành phần hoạt chất chống oxy hóa cao, giúp loại bỏ các gốc gây lên tình trạng lão hóa da và tác nhân tố gây nên tình trạng mụn. Bên cạnh đó, tỏi có tính kháng khuẩn rất cao cùng với làm lượng lưu huỳnh dồi dào, nên loại nguyên liệu này rất thích hợp cho làn da bị mụn mủ và mụn bọc.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 – 2 tép tỏi tươi, đem lột bỏ sạch vỏ rồi đem đi rửa sạch bụi bẩn và tạp chất
  • Đem nghiền nát toàn bộ tỏi rồi trộn với một ít nước ấm
  • Chắt lọc lấy phần nước cốt, không lấy phần cặn
  • Cho một lượng vừa đủ thoa lên vùng da bị tổn thương bởi mụn, massage nhẹ nhàng để dung dịch thấm sâu vào trong lớp biểu bì
  • Để yên chừng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch
  • Kiên trì thực hiện mỗi ngày để đem lại hiểu quả điều trị tốt nhất

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp việc dùng tỏi (tỏi được bổ thành đôi) để chà xát ngay tại vị trí bị mụn làm tổn thương da. Hoặc dùng 1 – 2 tép tỏi sống mỗi ngày để ăn lúc bụng đói, giúp đào thải các độc tố ra bên ngoài cơ thể, đồng thời, giúp đào thải hiệu quả các tác nhân gây mụn.

2. Trị mụn hiệu quả bằng chanh

Chanh được biết đến là loại nguyên liệu giàu vitamin C, do đó có tính axit khá cao. Vì tính axit trong loại quả này cao giúp kháng khuẩn, sát trùng, giúp tẩy tế bào da chết hiệu quả, thích hợp cho các đối tượng có làn da nhờn, da dầu, da mụn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả chanh tươi, nhiều nước, đem rửa sạch rồi vắt lấy phần nước cốt
  • Cho một lượng nước cốt chanh đem bôi lên vùng bị mụn, kết hợp với việc massage nhẹ nhàng
  • Để yên khoảng 10 – 15 phút cho đến khi khô dần rồi rửa lại bằng nước sạch và dùng khăn bông lau ráo nước
  • Thực hiện 1 – 2 lần/ tuần để đạt được kết quả như mong muốn

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp nước chanh vối nước hoa hồng để đắp lên vùng da mặt với cách thực hiện tương tự như cách trên.

Bạn cần chú ý đắp mặt nạ đúng cách cho da mụn khi sử dụng nguyên liệu này. Bởi trong chanh có tính axit rất cao nên rất dễ gây rát da mặt, đặc biệt là những da mặt mỏng. Để hạn chế tình trạng dị ứng chanh, bạn nên pha loãng nước chanh trước khi sử dụng. Bên cạnh đó, mỗi tuần bạn chỉ được sử dụng 1 – 2 lần, không được sử dụng quá nhiều, việc lạm dụng chanh để đắp da mặt có thể khiến da bị bào mòn.

3. Dùng củ nghệ làm mặt nạ trị mụn

Nghệ được biết đến là loại nguyên liệu có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm thâm, giúp làn da mau liền sẹo. Ngoài ra, trong củ nghệ tươi có chứa các thành phần có tính khử trùng cao, giúp tiêu diệt các tác nhân gây mụn và phòng ngừa sự hình thành của nhân mụn. Chính vì thế, củ nghệ tươi đã được ông bà ta sử dụng đã từ lâu đời không chỉ việc làm đẹp mà còn có tác dụng chữa bệnh, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng.

Cách thực hiện:

  • Đem những củ nghệ tươi (nghệ vàng) rửa sạch nhiều lần với nước để loại bỏ lớp đất cát, tạp chất rồi đem phơi khô
  • Sau khi nghệ đã khô héo dần, đem tất cả tán thành bột mịn rồi cất trữ trong hũ thủy tinh để được sử dụng lâu dài
  • Mỗi lần sử dụng một muỗng cà phê bột nghệ cùng với một ít nước ấm để tạo thành hỗn hợp sền sệt
  • Thoa một lượng vừa đủ lên vị trí da bị mụn hoặc toàn bộ da mặt kết hợp với việc massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào lớp da
  • Giữ yên cho khô dần rồi rửa lại bằng nước ấm
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 – 2 lần để cải thiện tình trạng mụn.

Trên đây là 3 cách trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn ngay cho mình một cách trị mụn phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da sạch mụn và mịn màng nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm kem trị mụn trên thị trường để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trị mụn nhé.

Xem thêm: Cách trị mụn đầu đen bằng dầu dừa đơn giản và hiệu quả