Thực phẩm tăng cường sức khỏe bé mẹ đã biết chưa?

Hệ miễn dịch của trẻ khỏe mạnh sẽ giúp phòng chống được bệnh tật. Do đó, việc sử dụng thực phẩm tăng cường sức khỏe cho trẻ là điều vô cùng quan trọng và cần thiết mà các mẹ cần chú ý. Đặc biệt là chế độ dinh dưỡng cho bé. Dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ về thực phẩm tăng cường sức khỏe cho bé mẹ đừng nên bỏ qua.

Khoai lang


Khoai lang cung cấp nhiều calories, beta-carotene, vitamin vừa giúp tăng cường miễn dịch lại có thể chống oxy hóa mạnh mẽ và bảo vệ hệ miễn dịch chống lại sự nhiễm trùng do vi khuẩn và virus gây ra cũng như chống ung thư. Thêm vào đó, nguồn vitamin C và vitamin E dồi dào trong khoai lang sẽ rất quan trọng để có một hệ thống thần kinh khỏe mạnh. Bạn có thể chế biến các món ăn ngon cho con yêu của mình từ khoai lang như canh khoai lang, thái nhỏ khoai lang nấu cháo, bánh khoai lang,…

Quả óc chó
Quả óc chó chứa axit béo omega 3 lành mạnh – hợp chất rất tốt cho sức khỏe của trẻ vì giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Một nghiên cứu nhỏ cho thấy quả óc chó còn giúp giảm một số bệnh nhiễm trùng hô hấp ở trẻ em. Mẹ có thể sử dụng quả óc chó trộn vào hỗn hợp đồ ăn nhẹ hay rắc lên ngũ cốc cho con dùng.

Nấm
Nấm cũng được xem là một trong số thực phẩm tăng cường sức đề kháng của trẻ. Phần lớn các loại nấm đều có thể giúp hệ miễn dịch của bé tốt hơn, nâng cao sức đề kháng, hạn chế mắc bệnh cảm lạnh vì chúng chứa nhiều vitamin D và chất chống oxy hóa.

Sữa chua


Sữa chua rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt hữu ích với hệ tiêu hóa của bé. Trong sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn probiotic, có tác dụng giúp bé cải thiện hệ tiêu hóa và chống lại bệnh tật. Một nghiên cứu chỉ rang những trẻ dùng sữa chua hạn chế khả năng mắc cảm lạnh, nhiễm trùng tai và viêm họng nhiều hơn 19% so với số khác không dùng.

Súp lơ
Súp lơ trắng và súp lơ xanh đều chứa rất giàu vitamin A, vitamin c, c anxi giúp tăng cường sức khỏe cho bé vào mùa lạnh. Chất xơ trong súp lơ làm sạch các mảng bám trong cơ thể, nhuận tràng giúp cho hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh và tránh những bệnh về đường ruột.

Súp lơ trắng và súp lơ xanh đều chứa rất giàu vitamin A, vitamin c, c anxi giúp tăng cường sức đề kháng cho bé vào mùa đông
Hơn nữa, súp lơ còn chứa rất nhiều các khoáng chất như megen, đồng, mangan, kẽm có lợi cho trẻ. Với bé biết ăn dặm, mẹ có thể nghiền nhỏ súp lơ nấu súp để bé yêu ăn dễ dàng hơn.

Cà chua


Cà chua đỏ rất giàu chất lycopene có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ. Bên cạnh đó, cà chua cũng chứa rất nhiều vitamin C và beta-carotene (là tiền chất của vitamin A, giúp cơ thể phòng tránh được tình trạng thiếu hụt vitamin A, ngăn chặn mù lòa, làm lành mạnh hóa hệ miễn dịch) bảo vệ trẻ khỏi bị nhiễm trùng.

Thịt nạc
Những loại thịt nạc nên cho bé ăn là thịt heo, thịt gà, thịt bò, … đây được xem là nguồn thực phẩm tốt cho sức đề kháng của trẻ. Trong số những loại thịt nạc cung cấp một hàm lượng lớn protein, là thành phần quan trọng giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe. Đồng thời chất kẽm phong phú trong loại thực phẩm này còn hỗ trợ những tế bào bạch cầu của cơ thể bé yêu chống nhiễm trùng hiệu quả.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về những thực phẩm tăng cường sức khỏe cho bé sẽ cho các mẹ thêm những thông tinc cần thiết và hữu ích để lquaj chọn những thực phẩm tốt cho bé.