Tác dụng của Omega 3 với làn da là như thế nào?

Omega 3 là dưỡng chất thiết yếu cần cho sự phát triển của cơ thể. Nó hỗ trợ tối đa cho sức khỏe tim mạch và não bộ. Nhưng sẽ thế nào nếu bạn dùng Omega 3 cho làn da? Hãy cùng xem tác dụng của Omega 3 với làn da là như thế nào nhé.

Tác dụng của Omega 3 với làn da

Bạn biết gì về Omega 3?

Omega 3 là một dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể con người, cung cấp lượng chất béo cần thiết mà cơ thể con người không thể tự tạo ra được. Chất béo Omega 3 có chứa 2 thành phần quan trọng nhất đó là docosahexaenoic axit (DHA) và eicosapentaenoic axit (EPA). DHA có nhiệm vụ giúp hỗ trợ hoạt động của bộ não, giúp sáng mắt,tăng cường trí thông minh.

Còn chất EPA giúp cho làn da được tươi trẻ, mịn màng vì nó chính là chất bôi trơn lớp biểu bì, chống lão hóa. Ngoài ra EPA còn có khả năng kiểm soát lượng dầu tiết ra trên da, phòng tránh nguy cơ khô da và ngăn ngừa mụn trứng cá. Một trong những mặt tích cực của dầu cá là còn giúp cho quá trình lão hóa da bị chậm lại và hạn chế sự xuất hiện của những nếp nhăn. Vậy việc dùng omega 3 chống lão hóa xóa nếp nhăn da, làm đẹp da là hoàn toàn có thể.

Tác dụng của dầu cá đối với da mặt

Dầu cá giàu omega-3, các axit béo, DHA là những chất quan trọng không thể thiếu cho sự phát triển của cơ thể. Bên cạnh đó, có tác dụng chống viêm, giúp giảm sưng đỏ đồng thời điều hòa sự sản xuất hormone cũng như giảm căng thẳng – một trong số những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.

+ Uống dầu cá làm đẹp da

Các chuyên gia chỉ ra rằng, uống dầu cá đẹp da hiệu quả, bạn nên sử dụng 1 viên nang dầu cá mỗi ngày.Trong dầu cá có chứa hai thành phần quan trọng là DHA và EPA. DHA có nhiệm vụ hỗ trợ bộ não hoạt động còn EPA giúp làn da tươi trẻ, mịn màng nhờ việc cung cấp dưỡng thể cần thiết cho da. Ngoài ra EPA còn có khả năng kiểm soát lượng dầu trên da, phòng ngừa nguy cơ khô da, đồng thời giúp quá trình lão hóa chậm lại.

Tác dụng của Omega 3 với làn da
Omega 3 giúp mang lại cho bạn làn da đẹp không tì vết

+ Dầu cá trị thâm

Bạn có thể sử dụng dầu cá trong việc phòng ngừa và hình thành sẹo. Nếu bạn bị phỏng nhẹ, hãy thoa dịch dầu cá vào vết phỏng mỗi ngày 3 lần. Còn đối với những vết sẹo trên măt do mụn bạn có thể áp dụng phương pháp này. Thoa dầu cá lên mặt mỗi ngày và để khô

+ Dầu cá trị mụn

Mụn thường bị sưng tấy và đỏ, trong khi dầu cá là chất kháng viêm mạnh mẽ, có tác dụng giảm sưng tấy hiệu quả, giúp da bạn dịu lại và không còn đau đớn vì mụn. Đồng thời làn da được nuôi dưỡng với axit béo thiết yếu, giúp ngăn chặn sản xuất bã nhờn, cân bằng hoocmon và giảm dầu trên da. Sử dụng dầu cá trị mụn là giải pháp hoàn hảo bạn không nên bỏ qua.

Tác dụng của Omega 3 với làn da
Omega 3 trị mụn – liệu pháp đơn giản nhất giúp bạn có làn da như mong muốn

Cách dùng dầu cá làm đẹp da hiệu quả

Dưới đây là cách bạn làm đẹp với dầu

1: Chuẩn bị sẵn một lọ viên nang dầu cá. Bạn có thể mua dầu cá ở bất kỳ cửa hàng thuốc nào.

2: Bắt đầu sử dụng bằng cách dùng một viên một ngày. Theo dõi xem có bất kỳ phản ứng dị ứng hoặc tác dụng phụ nào không chẳng hạn như nốt mụn đỏ hơn trước khi tăng liều lượng của bạn

3: Tăng liều lượng đến 2-3 viên mỗi ngày sau một tuần. Thay vì uống một lúc 2-3 viên các bạn nên chia ca ra để uống thì lợi ích sẽ đạt được tối đa

4: Tiếp tục sử dụng sữa rửa mặt trị mụn kết hợp với bôi dầu cá lên da. Điều này sẽ đẩy nhanh quá trình làm sạch cho da.

Bôi dầu cá lên mặt và uống dầu cá mỗi ngày giúp hữu ích cho việc trị mụn và vết thâm từ bên trong cơ thể. Bạn cũng nên kết hợp dùng dầu cá với việc lên cho mình một thực đơn ăn uống cũng như chế độ sinh hoạt lành mạnh để cân bằng nội tiết. Chúc bạn thành công.

Xem thêm:

Uống dầu cá lúc nào tốt nhất? Bí quyết phát huy tác dụng của dầu cá

Khám phá những loại thuốc Omega 3 của Úc tốt nhất hiện nay