Những rau củ cho bà bầu nhất định không thể bỏ qua

Rau củ luôn là nguồn thực phẩm vô cùng quan trọng cho tất cả các đối tượng và với phụ nữ mang thai thì đây là thực phẩm này càng quan trọng và cần thiết hơn. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những loại rau củ cho bà mẹ bầu không nên bỏ qua.

Rau củ cần thiết cho bà bầu

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là nguồn thực phẩm chứa nhiều canxi và folate – rất quan trọng cho sự phát triển não bộ của bé, giúp ngăn ngừa những khuyết tật có thể xảy ra với thai nhi như tật nứt đốt sống cổ. Mẹ nên bổ sung loại rau xanh này vào chế độ ăn uống hàng tuần.

Khoai lang

Khoai lang mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mọi người nói chung và bà bầu nói riêng. Thực phẩm này có chứa lượng lớn chất xơ và kali giúp ngăn ngừa táo bón trong thai kỳ.

Quả bơ

Bơ là một trong những loại thực phẩm được liệt vào danh sách hàng đầu nên ăn khi mang thai. Nguồn dinh dưỡng trong trái bơ vô cùng đáng ngưỡng mộ như vitamin B, C, A và B6. Thực phẩm này cũng giàu kali và folate –  tốt cho sự phát triển não bộ của bé.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh là nguồn thực phẩm dồi dào kẽm – một trong những dưỡng chất quan trọng giúp hỗ trợ sự phát triển của các cơ quan trong cơ thể bé. Rau bina, rau diếp, rau cải… có chứa kẽm, mangan, chất xơ và một số vitamin khác… rất có lợi cho sức khỏe mẹ bầu cũng như sự phát triển của thai nhi.

Cà chua

Lycopene là thành phần có đặc tính chống ung thư hiệu quả và chất chống oxy hóa này lại có rất nhiều tỏng cà chua. Khi mang thai, lycopene có tác dụng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và còn ảnh hưởng đến cả khả năng miễn dịch, chống chọi bệnh tật của bé sau khi chào đời. Vì vậy mẹ chớ bỏ qua thực phẩm màu đỏ tuyệt vời này.

Củ cải đường

Củ cải đường rất giàu sắt và axit folic – tốt cho sự phát triển não bộ thai nhi cũng như cung cấp lượng sắt lớn cho mẹ bầu. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa vitamin A, C – rất cần thiết cho thai kỳ. Mẹ có thể dễ dàng chế biến củ cải đường thành nhiều món ngon để thưởng thức suốt thai kỳ.

Đậu

Một nguồn thực phẩm nữa rất giàu dưỡng chất quan trọng không thể bỏ qua khi mang thai đó là hạt đậu. Đậu xanh, đậu đen, đậu Hà lan… có chứa lượng vitamin K lớn rất quan trọng cho sự phát triển hệ thống thần kinh trung ương, sức khỏe xương và cơ bắp của thai nhi.

Bắp cải

Bắp cải được coi là một trong những thực phẩm “quyền lực” khi mang thai. Loại rau này là nguồn thực phẩm giàu vitamin A, E, K, magie và kẽm… rất tốt cho sự phát triển sức khỏe tổng thể của bé.

Mong rằng với chia sẻ của bài viết về những rau củ cho bà bầu trên đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết. Giúp các mẹ sẽ làm giàu thêm thực đơn của mình trong mỗi bữa ăn với những món ăn giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe.

Xem thêm: 10 thực phẩm bổ dưỡng cho bà bầu không nên bỏ qua