10 thực phẩm bổ dưỡng cho bà bầu không nên bỏ qua

Phụ nữ khi mang thai thì việc ăn uống và chế độ dinh dưỡng là điều vô cùng quan trọng. Việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng sẽ giúp mẹ có sức khỏe đảm bảo và thai nhi phát triển tốt. Dưới đây sẽ là thực phẩm bổ dưỡng cho bà bầu mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn.

10 thực phẩm bổ dưỡng cho bà bầu

Những thực phẩm bổ dưỡng và giàu dinh dưỡng sẽ giúp mẹ đảm bảo đủ chất và nuôi dưỡng em bé khỏe mạnh ngay từ trong bụng.

Cải bó xôi

Cải bó xôi giàu axit folic, chất giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Bạn có thể dự trữ loại rau này trong tủ lạnh để trộn salad, nấu canh hoặc pha trộn vào loại sinh tố ưa thích.

Hạt lanh

Đây là loại hạt cung cấp nhiều protein, dưỡng chất cần thiết cho sự hình thành cơ bắp và các cơ quan của bé. Hãy làm phong phú nguồn dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu bằng các món hầm với hạt lanh.

Cam và họ hàng nhà cam

Những loại trái cây họ cam giàu axit folic, vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Không chỉ có món nước ép, bạn còn có thể lựa chọn cách cho thêm các lát cam vào món ăn của mình.

Các loại hạt

Trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu nhất là 3 tháng đầu cần có 60 gram protein mỗi ngày và các loại hạt chính là một nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời cho bạn. Hãy thử nghiền nhỏ một ít hạnh nhân, đậu phộng hay hạt dưa và rải chúng lên món yogurt yêu thích và thưởng thức chúng trong bữa phụ buổi chiều mà xem.

Trứng

Vitamin D và canxi dồi dào trong trứng chính là một trong những phần quan trọng của chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu. Có rất nhiều cách khác nhau để bạn chế biến món trứng: chiên, luộc, ốp la, trộn vào các món ăn khác…

Măng tây

Măng tây cũng là một nguồn vitamin D mà rất nhiều phụ nữ mang thai cần đến. Món măng tây có thể được dùng riêng lẻ hoặc trộn salad để làm phong phú bữa ăn của bạn.

Súp lơ xanh

Bà bầu nào cũng cần chất sắt, trong khi đó, bông cải xanh lại chứa khá nhiều dưỡng chất này. Bạn có thể trộn bông cải xanh với hàng trăm loại rau khác để tạo thành những món salad vô cùng đẹp mắt và ngon miệng.

Đậu bắp

Loại thực phẩm này giàu axit folic, dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với bà bầu 3 tháng đầu. Thật dễ dàng để làm món đậu bắp luộc chấm chao, đậu bắp xào hay nấu kèm vào tô canh chua thơm phức phải không nào?

Thịt gà

Như các loại thịt khác, thịt gà giàu chất sắt, giúp tạo tế bào máu đỏ và giúp cơ thể có đủ lượng oxy cần thiết. Tốt nhất, bạn nên chọn loại thịt gà được nuôi tự nhiên, ít tiếp xúc với các hóa chất chăn nuôi công nghiệp để chế biến thành hàng loạt món thơm ngon từ gà nướng đến kho gừng hay nấu cà ri.

Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều vitamin D và DHA, là một trong những loại cá được khuyến khích ăn khi mang thai. Bạn có thể làm những món nướng thơm ngon hoặc trộn salad với loại cá này.

Mong rằng với những chia sẻ về những thực phẩm bổ dưỡng cho bà bầu trên đây sẽ cung cấp thêm cho các bạn những điều cần thiết. Giúp các mẹ bầu bổ sung đầy đủ thực phẩm bổ dưỡng tốt cho cả mẹ và bé.

Xem thêm: Phụ nữ sau sinh nên ăn gì để đảm bảo an toàn?