Nấm thượng hoàng cách sử dụng hiệu quả

Như mọi người đã biết thượng hoàng có nhiều cách thực hiện không giống nhau tuy nhiên không hẳn cách nào thì cũng chất lượng, có Các cách chỉ mang tính chất nghệ thuật là chính nên bài viết này để giúp mọi người nắm rõ hơn.

Mời bạn tham khảo TẠI ĐÂY.

Cách sử dụng nấm thượng hoàng
Cách sử dụng nấm thượng hoàng

Tổng quan về nấm thượng hoàng vàng:

– Nấm thượng hoàng mang tên khoa học là Genoderma Lucidum. Nấm thượng hoàng còn tồn tại Các tên khác như nấm tiên thảo, nấm trường thọ, vạn niên nhung… Nấm thượng hoàng còn quý hơn cả nhân sâm có công dụng bảo đảm gan, giải độc, bổ trí não, tiêu đờm, lợi niệu, ích vị (bổ dạ dày), công dụng phòng chống ung thư, chống lão hóa nâng cao tuổi đời.

Trong nấm thượng hoàng có hàm lượng nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự vận hành & chuyển hóa của thể chất như đồng, kẽm, sắt, kalium, magie…

Nói tới tác dụng điều trị bệnh của loại thảo dược này phải nói là vô kể. Đặc biệt nhất, loại cây này có tác dụng rõ rệt trong điều trị Các bệnh lý về viêm phổi, viêm phế quản. Cùng lúc giúp ổn định hệ tiêu hóa & tim mạch rất tốt.

Những cách dùng nấm thượng hoàng đạt hiệu quả tốt nhất

1. Nghiền thượng hoàng thành bột mịn

– Nghiền toàn thể cây nấm thành bột mịn. Nấm thượng hoàng khó chữa rất khó nghiền vì rất khó nghiền vì nó sẽ bông lên giống gỗ. Bảo vệ bột thượng hoàng vào túi ni lông để sử dụng dần. Khi sắc bột thì bỏ vô túi lọc, uống lấy nước. Phần buồn bực nấm thượng hoàng không nên uống như nhân sâm vì phần tác dụng của nấm chỉ là phần bào tử nên phần để lại chỉ là phần gỗ mất công dụng gì, ngược lại này lại còn làm phản tác dụng.

Cách sử dụng nấm thượng hoàng
Cách sử dụng nấm thượng hoàng

2. Thái từng lát

– Nấm thượng hoàng Hàn Quốc đa số đều được thái lát rồi sắc uống hoặc đun lên bếp để lửa nhỏ để uống.

Lưu ý: đừng nên rửa nấm thượng hoàng vì lớp nâu mịn của nấm là lớp bào tử. Nấu nấm thượng hoàng thường khá lâu mới lấy hết được chất của nấm. Nấm thượng hoàng Hàn Quốc phải nấu lâu dài Nấm ở Việt Nam vì nó mãn tính hơn, tai to & bị hóa gỗ. Nấm thượng hoàng Hàn Quốc thường được cắt lát mỏng chế biến sơ qua rồi bán.

Nếu nấu nấm thượng hoàng thì bạn cần dùng nỗi bằng gốm, sứ để nấu chứ không dùng nồi nhôm hay inox vì sẽ gây phản ứng hóa học, không đảm bảo cho sức đề kháng.

3. Hãm bằng bình cách thủy

Nấm thượng hoàng xắt lát có thể hãm cùng với nước thật sôi để hãm trong 10 phút để uống dần thay nước. Hằng ngày dùng khoảng 10-15g nấm thượng hoàng hằng ngày, pha giống hệt như pha trà, uống khô hết nước thì thay nước mới, lúc nào nhạt vị thì vớt hết hệt như pha trà. Hiện nay, có nhiều loại trà thượng hoàng bán sẵn rất dễ ợt phù hợp với người mắc, không tồn tại thời hạn sắc thuốc uống.

4. Nấu soup thượng hoàng, chè, cháo thượng hoàng

Nấm thượng hoàng có thể chế trở thành nấu soup hay chè cháo cho tất cả những người bé, suy nhược thể chất, hậu phẫu.

Các món chế biền từ nấm thượng hoàng rất ngon, bổ dưỡng lại dễ thưởng thức như là cháo thượng hoàng, gà hầm thượng hoàng, …

Nấm thượng hoàng có thể dùng làm nấu với táo tàu, cháo hạt sen giúp thanh lọc cơ thểm ngủ ngon hơn, bồi bổ thể chất.

5. Ngâm rượu

Những ông phụ thân ta từ xưa thường ngâm cả cây thượng hoàng với rượu để lấy tinh chất của nấm để uống. Mặc dù thế theo kiểu này thường không đảm bảo. Theo khuyến cáo thì không nên sử dụng nấm thượng hoàng ngâm rượu vì nấm thượng hoàng có tính hàn nên khi ngâm với rượu có tính nóng làm mất hết chức năng của nấm thượng hoàng.

Cách sử dụng nấm thượng hoàng
Cách sử dụng nấm thượng hoàng

Trên đây là tổng hợp đầy đủ thông tin về loại nấm thượng hoàng này là gì, có công dụng như thế nào mà bạn cần biết khi sử dụng. Chúng tôi hy vọng đã mang đến bài viết đầy đủ giúp bạn hiểu hơn về loại nấm này.

Xem thêm:

OCD là gì, dấu hiệu và điều trị như thế nào?

Làm cách nào nhìn hình siêu âm làm sao biết trai hay gái

Giải độc gan Cà Gai Leo Tuệ Linh có tốt không?

Những thông tin cơ bản về Đông Trùng Hạ Thảo

Những thông tin cần phải biết về nấm linh chi