Mách bạn kỹ thuật nuôi gà chọi sung sức nhất

Chọi gà là thú vui dân gian từ nhiều thế kỷ quả, đây là trờ chơi dân gian mang đậm nét văn hóa của người Việt. Việc nuôi con gà chọi để phát huy tài năng cũng là một nghệ thuật cho người nuôi gà. Dưới đây là Mách bạn kỹ thuật nuôi gà chọi sung sức nhất bạn tham khảo qua.

Mách bạn cách xem và chọn giống gà chọi tốt

Giống là yếu tố đầu tiên vô cùng quan trọng quyết định đến việc chú gà chọi của bạn có tố chất thiên bẩm hay không. Mặc dù cùng là gà chọi nhưng không phải chiến kê nào cũng có khả năng chiến đấu giống nhau, điều đó phụ thuộc khá lớn vào gen di truyền từ gà bố, gà mẹ.

Do đó, khi chọn gà chọi con, bạn cần phải nhìn vào gà chọi mái và gà chọi trống, nếu chúng đều là những chú gà khỏe mạnh với sức bền cao và khả năng tác chiến tốt thì chắc hẳn con của chúng cũng sẽ không tồi chút nào đâu nhé.

Còn nếu bạn muốn chọn gà để gây giống bố mẹ thì trong một đàn gà, bạn cần phải tiến hành sàng lọc bằng cách nuôi riêng rẻ rồi cho đấu với nhau để xác định đâu mới là chiến kê tốt nhất. Đặc biệt lưu ý là không phối giống gà mái với gà trống thuộc cùng một đàn nhé, bởi khi đó, dù cho giống tốt đến đâu thì gà chọi con cũng không tốt do ảnh hưởng của yếu tố cận huyết.


Cách nuôi gà chọi sung sức với chế độ tập luyện ‘thành tài”

Dù là giống gà chọi tốt sở hữu các loại vảy chân tuyệt vời thì vẫn chưa đủ để chắc chắn rằng nó có thể bất khả chiến bại trong mọi trận đấu. Nếu không được tập luyện và trau dồi kỹ năng thường xuyên thì chú gà của bạn khó có thể ‘thành tài’ được.

Sau đây là một số lưu ý trong cách tập luyện cho gà chọi:

– Không nhốt gà trong lồng quá lâu sẽ khiến cơ thể chúng mất đi sức dẻo dai, sự nhanh nhẹ hay độ bền bỉ trong chiến đấu.

– Học cách nuôi gà đá có lực như cách vần gà chọi, cách vào nghệ, ra nghệ, cách dầm sương dãi nắng…

Chế độ tập luyện khắc nghiệt để có được một chú chiến kê chất lượng

Lựa chọn chế độ dinh dưỡng cho chiến kê khỏe mạnh

Cùng với giống hay các bài tập thể lực thì chế độ dinh dưỡng cho gà chọi là yếu tố vô cùng quan trọng để gà luôn luôn khỏe mạnh. Bên cạnh thóc lúa, bạn nên cho chúng ăn bổ sung thêm nhiều loại dinh dưỡng khác như ngũ cốc, các loại côn trùng như giun, dế, thạch sùng… hay thậm chí là cho ăn cả thịt bò nữa.

Để gà ăn làm hai bữa vào 9 giờ sáng và 4 – 5 giờ chiều. Riêng gà con cách nuôi là để ăn tự do và thả dông, gà tách mẹ ngoài hai bữa chính còn tự đi kiếm ăn. Gà lớn trên 6 tháng cần ăn thêm rau, giá, xà lách, chuối sứ, cà chua, mỗi tuần cho ăn thêm 1 – 2 bữa lươn hoặc thịt bò.

* Khẩu phần ăn của gà con tách mẹ ( ăn tự do):

– cám gạo : 10%

– bắp : 20%

– lúa : 30%

– Cá tươi nấu chín : 20%

– Rau( muống, cải, xà lách) : 20%.

* Khẩu phần của một chú gà trống thi đấu/ngày:

– Lúa : 0.25 kg.

– Rau, giá : 0.10 kg.

– Lươn, thịt bò : 0.10 kg.

Từ lúc sinh ra mới nở đến đến lúc gà được 1,5kg thì bạn sẽ chọn gà như sau: quản ngắn, đùi dài, mặt nhanh nhẹn, mắt sáng, và cuối cùng là xem chân cái này đang được nhiều người chú ý nhất từ trước đến giờ vì chân là một điểm trong trọng để giúp gà chiến thắng trong mỗi trận và nó cũng nói lên những tướng mạo của chiến kê đó.

Thức ăn cho gà là một thành phần quan trọng nhất, vì nó sẽ giúp gà của bạn có những chất dinh dưỡng để giúp gà tăng trưởng nhanh và khỏe mạnh, để bạn có thể huấn luyện chúng một cách nghiệm khắc để phục vụ những trận đá gà.

–> Kỹ thuật chăn nuôi gà đạt năng suất cao