Mách bạn cách chữa sẹo tại nhà siêu an toàn

Mỗi vết sẹo được ví như một kỉ niệm đáng nhớ. Thế nhưng, không phải cô gái nào cũng có có thể vui vẻ để khoe những khuyết điểm trên cơ thể mình. Hầu hết các nàng cảm thấy thiếu tự tin khi làn da của mình xuất hiện sẹo. Việc diện những bộ cánh ngắn hay những chiếc bikini gợi cảm trở thành một ước muốn xa xỉ. Vì lẽ đó, vấn đề trị sẹo chiếm được rất nhiều sự quan tâm từ phái đẹp. Phải làm thế nào để tạm biệt những vết sẹo cứ mãi “nằm im” trên da? Trong bài viết này, chúng tôi xin bật mí cho các nàng những bí quyết làm mờ sẹo hiệu quả đến từ những nguyên liệu thiên nhiên.

Cách trị sẹo bằng nước chanh

Các loại cam chanh được biết đến với khả năng tẩy tự nhiên, sử dụng nước chanh có thể giúp chúng ta làm sáng và làm mờ hiệu quả các vết sẹo rỗ, sẹo thâm. Bạn nên áp dụng cách trị sẹo rỗ tại nhà này 2 ngày/lần trong thời gian đầu.

Hướng dẫn thực hiện: Pha nước và nước chanh với tỉ lệ 1:1 và thoa trực tiếp lên vùng da bị sẹo. Sau đó, rửa mặt sạch sau 15-25 phút hoặc để qua đêm.

Lưu ý: Khi sử dụng phương pháp này, các bạn nên chú ý không để nước chanh trên da quá lâu. Bởi vì nước chanh có chứa thành phần acid citric, khi ở trên bề mặt da trong thời gian dài có thể gây tình trạng bỏng. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên chú ý rửa sạch hỗn hợp và thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài.

Xóa sẹo tại nhà bằng Baking soda

Baking soda cũng là một trong những thành phần hữu hiệu giúp tẩy da chết, góp phần làm sáng và làm giảm kích thước sẹo.

Hướng dẫn thực hiện: Pha baking soda với nước theo tỉ lệ 1:2 để tạo thành hỗn hợp và thoa đều lên mặt. Sau đó thực hiện mát-xa nhẹ nhàng hỗn hợp trên da theo chuyển động tròn trong 2 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Cách trị sẹo rỗ tại nhà này bạn nên thực hiện hàng ngày để được kết quả tốt nhất.

Lưu ý: 

Bạn cũng có thể chấm hỗn hợp baking soda này trực tiếp lên vùng bị sẹo và rửa mặt sau 15 phút.

Do độ pH của baking soda cao hơn so với độ pH của da nên có thể gây kích ứng cho 1 số loại da. Không nên tiếp tục sử dụng nếu da xuất hiện tình trạng khô, đỏ,.. .

Sử dụng mật ong để trị tại nhà

 

Mật ong là một trong những nguyên liệu tự nhiên chứa các hợp chất chống khuẩn, giúp làm sạch mụn và làm dịu các vết sưng đỏ do mụn để lại, cũng như giúp vết thương mau lành và hạn chế bị nhiễm trùng.

Hướng dẫn thực hiện: Sử dụng bông tăm, chấm trực tiếp mật ong TỰ NHIÊN lên nốt mụn và các vết sẹo mụn và để yên trong 15 – 25 phút.

Lưu ý: Mật ong tự nhiên là thành phần vô cùng lành tính, không gây kích ứng, phù hợp những người có làn da nhạy cảm. Bên cạnh đó, nếu kết hợp mật ong với bột ngọc trai còn có thể giúp dưỡng ẩm và làm sáng da và làm mờ các vết sẹo, là cách trị sẹo rỗ tại nhà vô cùng hiệu quả.

Cách trị sẹo tại nhà chỉ với lô hội

Nhựa lô hội từ lâu đã được xem là thành phần tự nhiên giúp làm dịu, làm sáng và tái tạo các tế bào da bị tổn thương. Không chỉ giúp chữa cháy nắng, làm dịu các vết thương, vết bỏng mà nhựa lô hội còn là 1 trong những phương pháp trị sẹo rỗ trên mặt hiệu quả.

Hướng dẫn thực hiện: Sử dụng nhựa lô hội, chấm trực tiếp lên vùng da bị sẹo và không cần rửa lại với nước. Ngoài ra, bạn có thể pha nhựa lô hội chung với tinh dầu tràm trà để mang lại hiệu quả trị sẹo rỗ tối ưu nhất.

Lưu ý: Những bạn có làn da nhạy cảm cần lưu ý thử sử dụng trước sản phẩm này trên một vùng da nhỏ trước khi thoa lên mặt, do nhựa lô hội có chứa thành phần có thể gây kích ứng nhẹ cho da.

Trên đây là các cách trị sẹo hiệu quả không phải ai cũng biết mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé.

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo tốt nhất trên thị trường nhé.

Xem thêm: Cách Trị Sẹo Rỗ Theo Phương Pháp Dân Gian Hiệu Quả Nhất