Lý do các mẹ nên cho trẻ ăn sữa chua thường xuyên

Sữa chua là một trong những thực phẩm từ sữa được khá nhiều trẻ em yêu thích. Đây cũng là món ăn có nhiều lợi ích cho sức khỏe của bé. Dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ lý do các mẹ nên cho trẻ ăn sữa chua thường xuyên.

Cung cấp nhiều canxi và khoáng chất

Sữa chua cung cấp một lượng canxi dồi dào, loại khoáng chất mà trẻ em rất dễ bị thiếu. Trong 7,9ml sữa chua có chứa khoảng 400mg canxi. Vì thế, nếu cho con sữa chua mỗi ngày sẽ giúp bé phát triển toàn diện, nhất là hệ xương, răng của bé thêm chắc khỏe và bé thêm cao lớn. Ngoài ra, sữa chua cũng cung cấp cho bạn một nguồn quan trọng của kali, riboflavin, phốt pho, iốt, kẽm và vitamin B5, B12 giúp cơ thể phát triển toàn diện.

Sữa chua thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa của bé

Giúp cân bằng tiêu hóa

Sữa chua có chứa các sinh vật sống là lactobacillus acidophilus và bifido bacterium. Những lợi khuẩn này giúp cân bằng môi trường và gia tăng số lợi khuẩn trong đường ruột, hạn chế các vi sinh vật gây hại có thể gây nhiễm trùng đường ruột. Do đó, bé ăn sữa chua có thể giúp điều hòa hệ thống tiêu hóa và giảm thiểu tình trạng tiêu chảy cũng như táo bón.

Giàu hàm lượng protein

Sữa chua chứa nguồn protein dồi dào. Nếu bé ăn 7,9ml sữa chua hàng ngày sẽ nhận được lượng protein tương đương với khi bé ăn trứng, thịt. Protein rất cần thiết cho việc duy trì năng lượng của bé suốt cả ngày. Vì thế, cha mẹ trẻ nên cho con ăn sữa chua trong các bữa phụ để cung cấp năng lượng cần thiết cho sức khỏe của trẻ.

Giúp bé duy trì trọng lượng cơ thể

Sữa chua chứa nhiều dưỡng chất quan trọng và làm trẻ cảm thấy ít đói hơn, trẻ sẽ ăn uống có chừng mực, ăn ít hơn và không bị béo phì trong thời thơ ấu của mình. Sữa chua với hàm lượng canxi cao làm chất xúc tác giúp cơ thể đốt cháy mỡ. Canxi không chỉ giúp chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng và đốt cháy hoàn toàn thay vì đọng lại trong cơ thể mà còn giúp trẻ tăng chiều cao. Vì vậy, trẻ ăn sữa chua sẽ tránh nguy cơ béo phì.

Sữa chua tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Tăng sức đề kháng

Trẻ được ăn sữa chua đều đặn hàng ngày sẽ giảm được nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp thông thường như ho, cảm cúm… xuống 2 lần. Bởi vì những vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ kích thích hệ miễn dịch, sản sinh kháng thể chống lại các độc tố. Ngoài ra, cơ thể trẻ hấp thu sữa chua tốt hơn gấp ba lần so với sữa tươi nên rất cần thiết với trẻ suy dinh dưỡng, rối loạn tiêu hóa kéo dài, giúp trẻ tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp cho các mẹ những kiến thức cần thiết để luôn bổ sung những thực phẩm tốt cho bé.

Xem thêm:

10 lưu ý khi cho trẻ ăn sữa chua mẹ cần biết