Hướng dẫn cách trị nám da bằng mướp đắng tại nhà

Mướp đắng là một loại thực phẩm có tính thanh nhiệt nên thường được sử dụng để chế biến các món ăn ngày hè. Ngoài ra nó còn là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị nám da bằng mướp đắng tại nhà nhé.

 Uống nước mướp đắng

Đây là cách trị nám da từ bên trong. Vì mướp đắng có chứa nhiều thành phần tốt cho da, giúp mát gan và giải nhiệt cơ thể. Chính vì thế, việc uống nước mướp đắng thường xuyên hằng ngày sẽ giúp cải thiện làn da của bạn rõ rệt. Bên cạnh đó, với những ai bị nám da do nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, áp dụng phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả vượt trội. Làn da của bạn sẽ nhanh chóng trắng hồng tự nhiên và mịn màng hơn.

Cách thực hiện như sau:

  • Dùng quả mướp đắng đem đi rửa sạch và cho vào một ít nước ép nhuyễn.
  • Bạn uống nước quả mướp đắng hàng ngày với một lượng vừa phải, không nên uống quá nhiều.
  • Nước quả mướp đắng có hơi khó uống. Do đó, bạn cần phải kiên trì thực hiện mới mang lại hiệu quả.

Xem thêm: 4 cách trị nám da với lá trầu không siêu hiệu quả

Đắp mặt nạ quả mướp đắng lên vùng da bị nám

Cách làm này giúp chăm sóc làn da bị thâm nám từ bên ngoài khá tốt. Hiện tại, phương pháp này đang được rất nhiều chị em thực hiện. Tuy nhiên, tỉ lệ thành công nhiều hay ít còn phụ thuộc rất nhiều vào làn da và cơ địa của từng người. Mặt nạ quả mướp đắng sẽ giúp làn da của phụ nữ mịn màng hơn. Đồng thời, ngăn ngừa được tình trạng sạm da hình thành và quay trở lại rất hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng thường xuyên sẽ nhanh chóng cảm nhận được độ căng bóng và làn da cũng bớt nhờn hơn.

Cách thực hiện như sau:

  • Dùng quả mướp đắng rửa sạch và  xay nhuyễn với một vài giọt nước chanh.
  • Đắp trực tiếp hỗn hợp này lên vùng da bị tàn nhang.
  • Khoảng 20 phút sau, bạn tiến hành rửa sạch mặt với nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.
  • Bạn dùng nước hoa hồng để thoa lên mặt, giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả.
  • Thực hiện cách làm này khoảng 2 – 3 lần/ tuần và cảm nhận hiệu quả của phương pháp này mang lại.

Trên đây là 2 cách trị nám an toàn với mướp đắng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi làn da nám nhé. Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian thực hiện các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng kem trị nám để khắc phục tình trạng nám nhé, tìm hiểu TẠI ĐÂY nhé.

Nếu có nhu cầu tư vấn về chăm sóc da hoặc mua các loại mỹ phẩm chính hãng, vui lòng liên hệ với Siêu Thị Mỹ Phẩm qua Hotline 0985508450.