Hướng dẫn cách trang điểm cho da khô mùa đông luôn căng mịn

Thời tiết lạnh, hanh khô mùa đông khiến cho làn da khô của bạn càng trở nên khô và thường bị bong tróc. Điều này, đối với các nàng là một trong những trở ngại mỗi khi đi làm, đi học mùa đông. Thấu hiểu được điều đó, bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách trang điểm cho da khô mùa đông giúp da luôn căng mịn.

Tình trạng da khô là gì?

Da khô là tình trạng xuất hiện vảy khô, ngứa và nứt trên da. Tình trạng này có thể xảy ra ở bất cứ vùng nào trên cơ thể, nhưng thường phổ biến ở chân, tay và vùng bụng. Da khô xuất hiện ngoài yếu tố di truyền còn do thời tiết, chế độ ăn uống, nhiệt độ, do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời; có tiền sử mắc các bệnh về da; do việc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách.

Do vậy, đối với làn da khô, việc chăm sóc và dưỡng da, đặc biệt chăm sóc da khi trời se lạnh là một trong những mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ

Các bước trang điểm cho da khô tại nhà

Bước 1: Tẩy tế bào chết cho da

Tầy tế bào chết là bước đầu tiên cực kì quan trong trong cách trang điểm cho da khô mùa đông. Các chuyên gia trang điểm cho biết: một khi bạn áp dụng lớp trang điểm lên da mặt hàng ngày, điều đó đồng nghĩa với việc số lượng tế bào chết sản sinh ngày càng lớn, và nó sẽ là thảm họa nếu bạn không biết cách tẩy da chết đúng cách.

Hãy nhẹ nhàng chà những khu vực dễ bị khô, như xung quanh mũi, vùng cằm (nơi có nếp nhăn) bằng khăn mặt hoặc sử dụng các sản phẩm lột da bằng hóa chất dịu nhẹ hàng ngày, nó sẽ tích cực giúp loại bỏ lớp tế bào chết và ngăn chặn tình trạng bong tróc da mặt. Hoặc, nếu bạn cần một sự giúp đỡ “mạnh tay” hơn, hãy trang bị cho mình những loại máy rửa mặt chuyên dụng, với sự cấu tạo linh hoạt, sẽ thật tuyệt vời khi nó có thể giúp bạn tẩy da chết ở những vị trí nhỏ nhất trên mũi và cằm. 

Bước 2: Dùng kem dưỡng ẩm

Với làn da khô nẻ, việc đầu tiên phải làm đó là sử dụng kem dưỡng giữ ẩm ban ngày cho da. Sau khi thoa kem lên một số điểm trên mặt, bạn dùng tay thoa đều và mát xa nhẹ cho toàn bộ mặt để kem nhanh chóng thẩm thấu vào bên trong da, giúp da mềm mại và căng mịn hơn.

Bước 3: Sử dụng giấy thấm dầu

Sau khi dùng kem dưỡng ẩm xong, bạn có thể dùng một miếng giấy dầu để thấm khô cho làn da. Bằng mẹo nhỏ này trong cách trang điểm cho da khô mùa đông sẽ giúp bạn tránh tình trạng da bóng dầu sau khi sử dụng kem.

Bước 4: Chọn kem nền

Bạn chọn Foudation với tông màu tự nhiên và thật nhất với làn da. Chấm kem tại một số điểm trên gương mặt và dùng tay thoa đều để giúp da mịn màng hơn.

Với những vùng da tối hơn trên gương mặt như bọng mắt, cánh mũi hoặc một số khuyết điểm như sẹo mụn, vết thâm, bạn có thể sử dụng Foudation sáng màu hơn màu da tự nhiên để gương mặt được tươi sáng và đều màu.

Tìm hiểu thêm: Da khô nên dùng kem chống nắng loại nào?

Bước 5: Đánh kem nền

Dùng Foudation sáng màu chấm nhẹ vào những điếm tối trên gương mặt, nhẹ nhàng tản đều để phấn nền nhanh chóng thấm vào da, tạo màu tự nhiên, tươi sáng nhất.

Bước 6: Dùng kem che khuyết điểm

Khi áp dụng cách trang điểm cho da khô mùa đông, bước dùng kem che khuyết điểm cũng là bước quan trọng. Đối với những nốt thâm hay sẹo mụn, bạn sử dụng bút che khuyết điểm concerler, chậm thật nhẹ và gọn trên các vết thâm mụn.

Bước 7: Tán phấn bột che khuyết điểm

Để những vết che khuyết điểm không bị lộ, bạn sử dụng bút đánh phấn bột, thoa nhẹ lên phần kem che khuyết điểm trước, giúp cho màu sắc được tản đều thật tự nhiên và láng mịn.

Bài học cần lưu ý khi trang điểm cho làn da khô

Ngoài cách trang điểm cho da khô mùa đông mà chúng tôi giới thiệu trên đây, để có thể giữ cho làn da khô luôn căng mịn, bạn cần nhớ 9 bài học sau đây:

  1. Thường xuyên tẩy tế bào chết
  2. Ưu tiên dưỡng ẩm cho da
  3. Dành thời gian nhiều hơn cho vùng mắt của bạn
  4. Tránh sử dụng những sản phẩm lên màu nhẹ
  5. Lựa chọn kem nền dành riêng cho da khô
  6. Không đánh kem che khuyết điểm quá dày
  7. Dùng cọ trang điểm thay vì dùng tay
  8. Tránh xa tất cả các loại phấn như phấn phủ, phấn má
  9. Tầy trang kĩ sau khi trang điểm

Xem thêm video hướng dẫn cách trang điểm cho da khô dưới đây nhé!

Trên đây là tổng hợp những chia sẻ về cách trang điểm cho da khô mùa đông cũng như những lưu ý cần bỏ túi khi trang điểm cho làn da khô. Mong rằng, với những thông tin này, chị em sẽ sở hữu được làn da đẹp và luôn căng mịn!

Cảm ơn chị em đã dành thời giạn theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Thử ngay cách trang điểm cho da khô đẹp nhất

Hướng dẫn cách trang điểm nhẹ nhàng trẻ trung cho các nàng

Mách bạn cách trang điểm che nám đơn giản nhất