Thử ngay cách trang điểm cho da khô đẹp nhất

Bạn là cô nàng sở hữu làn da khô và thường xuyên các lớp da bong tróc gây khó khăn cho việc trang điểm. Tuy nhiên, nếu như bạn đọc qua bài viết dưới đây về cách trang điểm cho da khô, mình tin chắc rằng, bạn sẽ có được bí quyết trang điểm đẹp cho dù làn da của bạn bị khô rám hoặc bong tróc.

Vì sao da bạn bị khô?

Da bị khô xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có cả nguyên nhân chủ quan và khách quan. Theo đó, các chuyên gia da liễu đã chỉ ra các nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô da ở nữ giới như: do điều kiện thời tiết khô hanh; do cơ thể uống ít nước; do tác dụng phụ khi sử dụng các mỹ phẩm chăm sóc da…

Ngoài ra, tình trạng khô da còn do các yếu tố khác như: bệnh lý về da, sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, do yếu tố di truyền…

Da khô thường xuất hiện ở hầu hết các vị trí trên cơ thể và thường có biểu hiện da hình thành các lớp vảy, bong tróc ra hàng loạt. Chính vì điều này, với nhiều bạn nữ, cách trang điểm cho da khô đẹp trở thành tuyệt chiêu che đi khuyết điểm tuyệt vời cho làn da của bản thân.

Tẩy tế bào chết cho da

Đối với làn da khô, khâu quan trọng trong cách trang điểm mà ít người quan tâm đó chính là tẩy tế bào chết cho da. Việc tẩy tế bào chết đồng thời cũng lấy đi một phần lớp da bong tróc. Nhờ đó, khiến da mặt trở nên lán mịn hơn bình thường. 

Dưỡng ẩm cho da

Bước dưỡng ẩm đối với làn da khô là một trong những khâu giúp bạn giữ được lớp trang điểm lâu và bền màu hơn. Đồng thời, với bước này, bạn sẽ cung cấp được dưỡng chất và giữ được độ ẩm cho da. Theo một cách nào đó, đây là tuyệt chiêu giữ nước trên da, hạn chế tình trạng da thiếu nước, các lớp vảy khô lại và bong tróc. Lưu ý rằng, khi lựa chọn kem dưỡng, bạn nên lựa chọn loại kem dưỡng có khả năng giữ ẩm tốt.

Tập trung vào vùng mắt

Vùng da nhạy cảm quanh mắt có thể trở nên nhạy cảm, thậm chí bong tróc trên phần mí mắt nhiều hơn vào những ngày mùa đông hoặc những ngày mùa hè nắng khô. Chuyên gia trang điểm khuyên các quý cô khi tiến hành cách trang điểm cho da khô nên quan tâm kĩ lưỡng cho vùng da đặc biệt này, sử dụng các dòng sản phẩm chuyên dụng cho vùng da quanh mắt để đạt được hiệu quả tối đa.

Lựa chọn loại kem nền dành riêng cho da khô

Một loại kem nền với khả năng chống thấm nước hoặc kiểm soát dầu có thể hút hết độ ẩm quý giá trên làn da của bạn. Thay vì việc chọn kem nền theo cảm tính, hãy tham khảo những sản phẩm kem nền chuyên biệt dành riêng cho làn da khô. Việc nắm được yêu cầu này sẽ giúp bạn có được lớp trang điểm đẹp đồng thời sẽ giải quyết được “khuyết điểm” của làn da khô.

Thay vì sử dụng tay nên sử dụng cọ khi trang điểm

Theo các chuyên gia trang điểm, nếu bạn sử dụng ngón tay để trang điểm, đầu ngón tay sẽ nhanh chóng hấp thụ hết các chất dưỡng ẩm có trong mỹ phẩm. Thêm vào đó, khi làn da trở nên khô ráp nghiêm trọng, sẽ rất khó khăn để bạn sở hữu một lớp trang điểm mịn màng với việc dùng tay của mình. Nhanh chóng sắm sửa một bộ cọ trang điểm với các dụng cụ cơ bản là lời khuyên thiết thực chúng tôi muốn dành cho bạn.

Không nên dùng phấn phủ

Đối với các loại da khác, như da dầu, da nhờn chẳng hạn, việc sử dụng phấn phủ là một trong những tuyệt chiêu giúp bạn giữ được lớp trang điểm lâu hơn. Tuy nhiên, đối với làn da khô, các chuyên gia khuyên rằng, bạn không nên sử dụng phấn phủ, bởi lẽ các lớp phấn này là nguyên nhân và thủ phạm khiến tình trạng khô da trở nên trầm trọng hơn.

Video hướng dẫn cách trang điểm cho da khô 

Để giới thiệu đến các bạn một cách chi tiết và cụ thể hơn, hôm nay mình cũng gửi tới bạn video hướng dẫn cách trang điểm cho da khô. Mời bạn xem qua để thực hiện chính xác hơn nhé!

Ngoài việc áp dụng cách trang điểm cho da khô, để chăm sóc làn da khô và cải thiện tình trạng da được tốt hơn, chúng tôi khuyên rằng, các bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả; hạn chế các chất kích thích như rượu, cà phê, ngủ đủ giấc… Đồng thời sử dụng mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên như: mặt nạ chuối, mật ong, cà chua, dưa leo, nha đam… để chăm sóc da.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Học cách trang điểm cho da dầu tại nhà

Mách bạn nữ cách trang điểm mắt to kiểu Hàn Quốc

Video hướng dẫn cách trang điểm cho mặt tròn thêm thon gọn