Học cách trang điếm đi tiệc nhẹ nhàng, quyến rũ nhất

Để có thể nổi bật và lung linh trong các bữa tiệc như: tiệc cưới, tiệc tri ân khách hàng… thì cách trang điểm đi tiệc là một trong những mối quan tâm hàng đầu của chị em. Vậy hãy cùng chuyên mục Làm đẹp của chúng tôi theo dõi phương pháp trang điểm đi tiệc dưới đây nhé!

Cách trang điểm đi tiệc nhẹ nhàng nữ tính

Vệ sinh da mặt

Đầu tiên bạn dùng sữa rửa mặt để làm sạch những chất nhờn trên da mặt, rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Lấy nước đá thoa đều lên mặt từ 5 – 10 phút rồi dùng kem dưỡng cho da để kiểm soát được độ nhờn của da.

Chuẩn bị lớp nền

Tùy theo màu da mà bạn chọn lớp nền khác nhau,hãy nhớ là dùng cọ tán nền hoặc bông mềm tán đều kem nền. Bạn cũng có thể dùng BB cream hoặc CC cream, nếu dùng sản phẩm này thì bạn không cần thoa kem dưỡng da trước bởi trong BB và CC đã có thành phần dưỡng da mềm mịn. Sau đó, với cách trang điểm đi tiệc nhẹ nhàng, bạn chỉ cần đánh phấn và thêm một chút má hồng cho gương mặt thêm tươi sáng.

Trang điểm mắt lung linh

Bạn nên tô điểm bầu mắt trước, bạn có thể dùng xám đen cho mắt khói hoặc màu đồng, bạc để đôi mắt thêm nổi bật. Sau đó là kẻ mắt eyeline với những đường nét ngắn rồi viền thêm một lần, bạn có thể kẻ mắt mèo để tạo sự quyến rũ, bí ẩn. Việc cuối cùng chỉ cần chuốt mascara và vẽ lông mày là ổn.

Son môi

Nếu như bạn trang điểm mắt ấn tượng thì nên sử dụng những màu môi nhẹ nhàng và ngược lại, nếu như màu mắt bạn nhẹ nhàng thì nên chọn màu son nổi bật cá tính, đó chính là nguyên tắc của trang điểm dự hội để giúp bạn không quá lòe loẹt. Bạn định hình cho môi bằng chì vẽ và kem lót cho môi. Sau đó, dùng cọ môi son môi rồi thêm một í son bóng cho môi căng mọng.

Sơn móng tay

Khi áp dụng cách trang điểm đi tiệc bạn cũng cần chú ý đến móng tay cũng cần trang điểm để giúp bạn có được vẻ ngoài hoàn hảo. Trước tiên bạn sơn một lớp sơn bóng không màu, để lớp sơn khô rồi bạn hãy trang trí móng. Khi kết thúc, bạn sơn thêm một lớp sơn bóng không màu để bảo vệ móng.

Một số lưu ý khi trang điểm đi tiệc

1. Không bắt buộc phải dùng kem lót

Nếu bạn muốn có lớp nền hoàn hảo đẹp không tì vết ở buổi tiệc, quá trình chăm sóc và vệ sinh da trước khi trang điểm dự tiệc là bước bạn cần chú ý. Khi chăm sóc da kỹ lưỡng trước khi makeup, làn da đã được cung cấp độ dưỡng ẩm cần thiết và bạn có thể không cần dùng kem lót. Tuy nhiên, với các cô nàng da dầu, cần sử dụng kem lót dạng lì (matte) để đảm bảo không còn tình trạng bóng nhờn trên khuôn mặt.

2. Dùng kem nền thích hợp khi chụp ảnh

Khi dự tiệc, chắc chắn không thể thiếu những khoảnh khắc cần selfie, vì vậy, với cách trang điểm đi tiệc, bạn cần chọn các loại kem nền có thể mang lại những bức ảnh tuyệt vời cho mình. Dòng kem nền Makeup Forever HD Foundation chính là một “siêu phẩm” thích hợp, vừa có thể che phủ tốt mà còn mang đến một làn da siêu mịn mượt, rạng rỡ và sắc nét vào những lúc chụp ảnh.

3. Đừng tạo khối quá tay

Nếu bạn đã thành thạo trong việc tạo khối, khuôn mặt của bạn giữa đêm tiệc chắc chắn sẽ rất nổi bật. Tuy nhiên, với các cô nàng còn vụng về trong makeup, có thể bỏ qua bước tạo khối này để tránh tình trạng “lỡ tay” và khuôn mặt sẽ dễ trở thành thảm họa. Thay vì tạo khối, hãy tập trung phủ phấn má hồng thật nhẹ nhàng cho gò má, bạn vẫn có nét đẹp tươi trẻ nhất.

4. Nhớ dùng kem lót mắt

Kem lót mắt là công cụ chắc chắn không thể thiếu khi trang điểm dự tiệc, nhằm giúp màu mắt lâu phai, không sợ xuống màu suốt cả đêm. Dù phủ chồng nhiều lớp phấn mắt, kem lót mắt có thể giúp giữ các màu mắt ổn định hoàn toàn.

5. Chọn màu phấn mắt hợp với trang phục

Để có một vẻ đẹp ấn tượng và hài hòa, mọi điểm từ gương mặt đến trang phục cần có một sự liên kết đồng nhất. Nếu bạn không muốn mạo hiểm, hãy chọn bảng màu mắt cùng tông màu với trang phục. Còn nếu muốn phá cách hơn, hãy thử các màu sắc tương phản, chẳng hạn như váy tím sẽ rất tuyệt vời với mắt khói màu vàng đồng. Và lựa chọn cuối cùng trong cách trang điểm đi tiệc là trung thành với kiểu mắt khói đen, tông màu này có thể kết hợp dễ dàng với mọi màu trang phục

6. Cẩn thận khi trang điểm mi dưới

Mi dưới là khu vực “khó nhằn” khi trang điểm, nếu bạn phủ màu mắt quá tay, đôi mắt trông như bị bầm, nhưng nếu bạn thao tác thật chính xác, đôi mắt sẽ trông to rõ và quyết rũ hơn nhiều. Do đó, hãy dùng một chiếc cọ đầu nhỏ và phấn mắt cùng tông với màu da hoặc màu nude để vẽ viền mi mắt dưới và không cần vẽ viền mi trong.

7. Không cần đeo mi giả

Nếu bạn sở hữu làn mi đủ dài và cong, hãy bỏ qua bước dán mi giả. Đơn giản là vì bạn cần thoải mái trong buổi tiệc đêm, nếu gắn thêm mi giả, đôi mắt trông rất đậm nét, thiếu tự nhiên, đồng thời mang lại cảm giác nặng nề và khiến bạn khó chịu. Thay vào đó, chỉ cần bấm mi và chuốt mascara từ 2-3 lớp, làn mi cũng đủ cong và mang lại ánh nhìn thật cuốn hút.

8. Cẩn thận khi chọn màu son

Mặc dù không có quy luật nào cho việc chọn màu son khi trang điểm dự tiệc, thế nhưng, màu son lại là yếu tố quyết định cho cả lớp makeup của bạn. Nếu bạn thích các màu son nhạt như tông nude thì mọi chuyện rất dễ dàng, chỉ cần thoa đều son lên môi và lên đường đến bữa tiệc, dù màu son có trôi đi cũng không ảnh hưởng nhiều đến tổng thể lớp makeup. Tuy nhiên, với các màu son đậm như đỏ hay hồng đậm, bạn cần lưu ý đến độ bền màu của son có lâu hay không để tránh việc phai màu son và phải dặm lại nhiều lần trong đêm tiệc.

Cuối cùng, đừng quên bước xịt khoáng nhằm giúp khóa chặt lớp makeup của bạn không bị trôi màu, xuống tông suốt buổi tiệc.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về cách trang điểm đi tiệc. Mong rằng với những thông tin trong bài viết, chị em sẽ biết cách làm đẹp cho mình mỗi khi tham gia các bữa tiệc nhé!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách trang điểm cho da khô mùa đông luôn căng mịn

Hướng dẫn cách trang điểm nhẹ nhàng trẻ trung cho các nàng

Video hướng dẫn cách trang điểm cho khuôn mặt dài chi tiết nhất