Các bước trang điểm cơ bản các bạn gái nên biết

Các cô nàng khi đi làm, đi học, đi chơi dường như khá lúng túng không biết nên trang điểm cho khuôn mặt mình như thế nào để xinh và lung linh hơn. Không cần quá cầu kì, các bạn chỉ cần nhớ các bước trang điểm cơ bản dưới đây là có thể tự tin hơn với vẻ đẹp của mình rồi đấy! Hãy cùng tham khảo qua 9 bước này nhé!

1. Rửa sạch mặt

Làm sạch da mặt là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng tước khi bạn bắt đầu quá trình trang điểm của mình. Trước khi trang điểm, hãy rửa mặt thật sạch với nước lạnh, việc làm này sẽ giúp se khít các lỗ chân lông, hạn chế được sự xâm hại của mỹ phẩm vào sâu bên trong da.

Làm sạch da mặt là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng tước khi bạn bắt đầu quá trình trang điểm của mình.

2. Xịt nước hoa hồng

Sau khi rửa mặt sạch và lau khô, bước tiếp theo trong các bước trang điểm cơ bản chính là dùng bông thấm nước hoa hồng và thoa đều khắp mặt. Nước hoa hồng với các dưỡng chất trong thành phần sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da, cuốn phăng những bụi bẩn còn sót lại khi khi rửa mặt, đồng thời, giúp kem dưỡng da thấm sâu và bám lâu hơn.

Sử dụng nước hoa hồng giúp phần kem trang điểm dễ thấm hơn.

3.Thoa kem dưỡng cho da

Thoa kem dưỡng là bước chăm sóc da cuối cùng trước khi bạn bắt đầu quá trình trang điểm của mình. Cho kem ra tay, xoa tròn và vỗ nhẹ lên mặt cho kem thấm đều. Quy tắc thoa kem dưỡng mà các nàng cần ghi nhớ là phải thoa ở cả vùng da cổ luôn nhé. Không ít cô nàng bỏ quên quy tắc này, khiến vùng mặt và cổ bị chênh lệch về sắc độ da, trông rất kém thẩm mỹ đấy. 

Thoa kem dưỡng là bước chăm sóc da cuối cùng trước khi bạn bắt đầu quá trình trang điểm của mình.

4. Đánh một lớp kem nền

Kem nền là bước bắt buộc đầu tiên trong quy trình trang điểm nói chung và trong các bước trang điểm cơ bản nói riêng. Tuy nhiên, một số loại kem nền kiêm cả chức năng dưỡng da, chính vì vậy, các nàng có thể bỏ qua bước sử dụng kem dưỡng nếu tìm được loại kem nền 2 trong 1 nhé.

Kem nền giúp làm da bạn sáng hơn.

5. Thoa phấn nền

Đánh phấn nền là bước trang điểm quyết định đến độ sáng của vùng da mặt. Lựa chọn phấn nền cực kì quan trọng. Có khi sau vài lần, bạn mới chọn được phấn nền có tone phù hợp với sắc độ của da. Một lưu ý nhỏ cho các nàng khi chọn phấn nền chính là phấn nền có 3 dạng:

Dạng lỏng (liquid): Là loại loãng nhất, dùng cho da ít khuyết điểm hoặc đẹp sẵn, kem nền dạng lỏng giúp bạn sở hữu lớp make-up tự nhiên nhất.

Dạng thỏi (stick) và dạng nén (compact): Hai loại này đặc hơn dạng lỏng và được dùng cho những làn da xấu hơn, có khả năng che khuyết điểm tốt hơn dạng lỏng.

6. Sử dụng kem che khuyết điểm là bước không nên bỏ qua

Sau khi sử dụng phấn nền, không ít nàng trên da vẫn còn lấm tấm những đốm mụn hoặc vài vết thâm, nám nhỏ nào đấy, lúc này, các nàng đừng quên dùng kem che khuyết điểm để lớp nền trở nên hoàn hảo nhất nhé. 

Dùng kem che khuyết điểm sẽ giúp bạn tự tin hơn về khuôn mặt hoàn hảo, không tì vết.

7. Đánh thêm một lớp phấn phủ

Sau khi các bước trang điểm cơ bản đầu tiên đã hoàn thành, lớp phấn phủ cuối cùng sẽ có tác dụng ổn định màu sắc và định hình lớp make-up.

Bạn có thể dùng phấn phủ một lượt đều khắp mặt để gương mặt trở nên sáng hơn. Hoặc nếu muốn tạo khối để trông góc cạnh và hoàn hảo, các nàng có thể dùng phấn phủ màu nâu sáng ở những phần muốn thu nhỏ như cánh mũi, quai hàm,… và dùng màu sáng cho vùng chữ T (trán, sóng mũi, cằm) và vùng dưới mắt. 

Một đôi mắt đẹp, quyến rũ hơn phần nhiều nhờ vào khâu trang điểm.

8. Biết cách trang điểm cho mắt

Trang điểm cho mắt gồm 4 bước cực kì quan trọng là kẻ lông mày, đánh mắt, kẻ viền mắt và chuốt lông mi. Tuỳ vào từng khuôn mặt mà lông mày sẽ được định hình và tỉa gọn khác nhau. Việc lựa chọn màu chì kẻ lông mày cũng rất quan trọng, bạn nên cân nhắc kĩ để chọn được màu chì phù hợp với màu tóc và da mặt nhé. 

9. Và cuối cùng là trang điểm môi quyến rũ

Hãy chọn màu son mà bạn yêu nhất, đừng quên là phải phù hợp với lớp trang điểm của bạn nữa nhé. Viền môi sẽ giúp son được giữ lâu hơn, một chút son dưỡng sẽ giúp đôi môi trong căng bóng, đầy sức sống.

Với 9 bước trong cách trang điểm cơ bản mà chúng tôi giới thiệu trên đây, chúng tôi hy vọng các nàng sẽ không phải lúng túng mỗi khi muốn làm mới bản thân hơn.

Sở hữu đôi môi quyễn rũ giúp chị em tự tin hơn.

Tuy nhiên, các nàng cũng nên nhìn nhận một cách khách quan rằng ngoài việc trang điểm thì việc chăm sóc da mặt bằng các sản phẩm tự nhiên như chanh, mật ong, sữa chua… cũng là những bí quyết làm đẹp da tuyệt vời. Không chỉ thế, việc hạn chế mụn, nám, tàn nhang trên da bằng cách chăm sóc da mặt sẽ giúp các bước trang điểm của bạn trở nên đơn giản hơn.

Để có thể dễ dàng hơn khi trang điểm, mời bạn tham khảo thêm video hướng dẫn về các bước trang điểm cơ bản bên dưới nhé!

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách trang điểm đơn giản đi học

Bật mí cách trang điểm mắt khói đơn giản đẹp tự nhiên

Hướng dẫn cách trang điểm nhẹ nhàng đi chơi, đi học