Giải pháp cho trẻ chậm tăng cân bố mẹ cần biết

Trẻ chậm tăng cân có rất nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là khả năng hấp thụ của trẻ kém. Để giúp bố mẹ giải quyết vấn đề trẻ chậm tăng cân chúng tôi sẽ có những chia sẻ dưới đây:

Cho trẻ ăn đủ chất và đa dạng

Một trong những sai lầm phổ biến của các ông bố, bà mẹ hiện nay đó là cho trẻ ăn quá nhiều một loại thức ăn mình cho là tốt mà không biết rằng điều đó sẽ tạo ra tình trạng thừa chất và không hấp thụ được cho trẻ. Bữa ăn nên cân bằng các nhóm chất đạm (thịt, trứng, sữa…), chất đường (cơm, mì…), chất béo (dầu mỡ) và nhóm chất xơ, vi khoáng (rau, củ quả…) là tốt nhất. Nên đa dạng các loại thức ăn trong bữa ăn đồng thời có thể tăng thêm lượng dầu mỡ vì dầu mỡ cung cấp năng lượng gấp đôi chất đạm và tinh bột giúp trẻ tăng cân tốt hơn.

Tăng bữa ăn cho bé

Thay vì ăn 3 bữa một ngày, có thể tăng lên 5 đến 6 bữa cho bé và chia nhỏ khẩu phần ăn ra. Điều đó giúp trẻ không những dễ ăn hơn mà còn dễ hấp thu dinh dưỡng hơn nữa. Nếu thấy bé ăn ít không nên ép bé ăn mà sau đó có thể cho bé ăn chuối hoặc uống loại sữa giúp bé tăng cân tốt để bù đủ năng lượng.

Bổ sung thêm dinh dưỡng ngoài các bữa ăn

Ngoài các bữa ăn, các mẹ cũng nên bổ sung thêm dưỡng chất cho bé từ nguồn khác như các sữa giàu dinh dưỡng, sữa chua hay các loại trái cây. Khi lựa chọn loại sữa nào cho bé tăng cân cần chú ý lời khuyên của bác sĩ hoặc lựa chọn sản phẩm sữa của những thương hiệu uy tín lâu năm. Ngoài ra cũng có thể cho bé uống các loại men vi sinh để tăng khả năng tiêu hóa cho bé.

Cho bé vận động đúng cách

Khi bé đủ lớn, nên cho bé tham gia các hoạt động thể chất như chơi bóng, đạp xe, vui đùa cùng các trẻ khác để tăng tuần hoàn cho trẻ giúp trẻ ăn khỏe và ngon miệng hơn. Vận động cũng khiến cho tinh thần của trẻ luôn vui tươi tránh những yếu tố có hại cho sức khỏe.

Kiểm tra sức khỏe đinh kỳ cho trẻ

Kiểm tra sức khỏe định kỳ là một giải pháp rất cần thiết để bố mẹ luôn nắm rõ được tình trạng sức khỏe của bé và kịp thời điều chỉnh.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về giải pháp cho trẻ chậm tăng cân sẽ cung cấp cho các bậc phụ huynh những chia sẻ cần thiết và hữu ích.

Xem thêm:

Dinh dưỡng cho trẻ bị ho cha mẹ cần chú ý