Dùng cây dền gai chữa bệnh khớp như thế nào?

Rau dền gai là một loại rau phổ biến, ngoài việc dùng làm thức ăn, rau dền gai chữa bệnh khớp cũng là một trong những cách dùng của Đông y.

Cây dền gai chữa bệnh xương khớp do đâu?

Trong dân gian dền gai được mọc hoang dã ở nhiều vùng đất trống hoặc trong vườn nhà do đây cũng là một loại rau thường được dùng trong bữa ăn hàng ngày. Được y học cổ truyền khai thác làm thuốc chữa bệnh do phát hiện cây dền gai có tác dụng thanh nhiệt, giải độc lợi tiểu, tính lương trừ phong thấp khá tốt, do vậy nên y học cổ truyền đã sử dụng cây dền gai không chỉ trị bệnh xương khớp mà còn giúp giảm bệnh hô hấp, máu, bệnh thận khá tốt.

Đối với y học hiện đại cũng đã nghiên cứu trong cây dền gai có chứa thành phần là các vitamin, chất khoáng như Kali B6, b12, chất xơ, canxi , kẽm, photpho ….Nhờ lượng canxi và chất khoáng này đã giúp xương khớp trở nên chắc khỏe hơn. Bổ xung các chất giúp hồi phục tổn thương xương khớp, ngăn ngừa tình trạng thoái hóa xương khớp xảy ra.

Cách dùng dền gai điều trị bệnh xương khớp

Dùng kết hợp dền gai với các vị thuốc khác để điều trị bệnh xương khớp như: Dùng lá lốt, rễ cỏ xước, thổ phục linh, thiên niên kiện, sài đất…Hình thành nên vụ thuốc sắc uống theo đơn của các thầy thuốc sao cho phù hợp với bệnh tình người bệnh đang mắc phải, với bài thuốc dùng kết hợp này thường dùng trong các trường hợp đau nhức do thấp khớp, thoái hóa khớp.

Trong trường viêm đau sưng khớp thì bạn có thể dùng thân và cành lá cây dền gai rồi đắp lên các khớp đang sưng nóng, bạn sẽ thấy giảm nhanh các triệu chứng nhanh nhất có thể đó nhé!

Ngoài dùng đắp và dùng uống ra người bệnh nên chú ý bổ xung dền gai như một loại thực phẩm tốt hàng ngày để có thể khỏi bệnh một cách nhanh chóng nhất có thể. Chúc các bạn thành công!

chuyenkhoaxuongkhop.net