Di tinh ở nam giới là bệnh gì?

Di tinh có thể là hiện tượng bình thường, cũng có thể là biểu hiện bệnh lý. Đây là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới. Nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý và sức khỏe của phái mạnh. Vậy di tinh ở nam giới là bệnh gì? Các bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về bệnh với bài viết dưới đây.

Di tinh ở nam giới là bệnh gì?

Di tình ở nam giới  là hiện tượng tinh dịch xuất tự nhiên khi không quan hệ tình dục, nam giới không có khoái cảm mà chỉ thấy tinh dịch chảy ra ướt quần, nếu như hiện tượng này xảy ra ít chỉ vài ba lần trong tháng thì sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nói chung. Nhưng nếu ngày nào cũng thấy tinh dịch chảy ra tự nhiên thì đó là biểu hiện bệnh lý, tình trạng này ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của người bệnh.

Di tinh ở nam giới

Nguyên nhân dẫn tới di tinh ở nam giới

Lao động mệt mỏi: Lao động thể lực và trí óc quá mệt mỏi, cơ thể lao động mệt, mất ngủ trầm trọng, hoạt động của tế bào não trung ương tăng mạnh dẫn đến tình trạng di tinh.
– Do mắc một số bệnh lý như: dài, hẹp bao quy đầu hay những bệnh lý về vùng thận.
– Do yếu tố tâm lý: Bản thân người bệnh thiếu kiến thức về sức khỏe giới tính, thường xuyên nghĩ tới những vấn đề quan hệ tình dục, bị tác động bởi những tranh ảnh, phim gây kích ứng tình dục… khiến não bộ tiếp nhận thông tin hưng phấn tình dục từ đó dẫn đến hiện tượng di tinh.
– Do đắp chăn quá nặng, mặc quần áo quá chật… gây kích thích, tạo áp lực tới bộ phận sinh dục từ đó dẫn tới hiện tượng di tinh.
– Vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, chất bẩn tích tụ gây ngứa bẩn… cũng có thể dẫn đến hiện tượng di tinh.
– Tinh hoàn không ngừng sản xuất tinh trùng, tuyến nang tinh và tuyến tiền liệt không ngừng sản xuất dịch. Mức tích tụ trong cơ thể đến một lượng nhất định, tinh dịch sẽ tự động tràn ra ngoài qua đường niệu đạo.

Triệu chứng của di tinh ở nam giới

1. Người trẻ tuổi do chưa thực hiện đủ màn dạo đầu:

Do thói quen tình dục không đồng nhất, tâm lý khi quan hệ lo lắng, gấp gáp do vậy mà không kiểm soát được việc xuất tinh sớm. Khi hiện tượng này để kéo dài sẽ trở thành bất lực (độ cương cứng giảm, thời gian duy trì nhanh và xuất tinh cũng nhanh).

2. Dương vật không cương cứng: 

Tình trạng dương vật không cương hoàn toàn dẫn đến một cuộc tình không được trọn vẹn. Hiện tượng này cũng làm cho bạn tình luôn cảm thấy thất vọng về bạn trai hoặc chồng mình. Đó cũng là lý do của những cuộc ngoại tình tay ba.

3. Thường xuyên bị di tinh – liệt dương:

Buổi sáng sớm khi ngủ dậy hoặc khi thủ dâm dương vật hoàn toàn có thể cương cứng và giữ trong một thời gian nhất định, đây thường là do nguyên nhân tâm lý và cũng là một triệu chứng biểu hiện của bệnh di tinh – liệt dương.

4. Các triệu chứng liệt dương ban đầu do yếu tố tâm lí:

Bệnh thường phát triển rất nhanh, dương vật thường tự cương cứng vào ban đêm hay buổi sáng khi thức dậy hoặc khi thủ dâm và nghĩ đến các hoang tưởng tình dục, nhưng khi giao hợp lại không cương cứng được hoặc khi dương vật vừa đưa vào âm đạo nữ giới đã mềm lại. Ngoài ra có thể kèm theo các triệu chứng tâm lý như: lo âu, trầm cảm, tinh thần suy nhược, thường kèm theo hiện tượng xuất tinh sớm, không xuất tinh khi quan hệ.
Để không còn gặp phải hiện tượng di tinh hay liệt dương nam giới nên đi khám sớm khi xuất hiện các biểu hiện cương cứng không được bình thường. Điều trị bệnh kịp thời chính là giải pháp tốt để khắc phục rối loạn cương dương một cách toàn diện.Thuốc trị rối loạn cương là một giải pháp, tuy nhiên đó chỉ là một giải pháp trước mắt (khi còn thuốc thì còn tác dụng).
Không nên bỏ qua việc kiểm tra sức khỏe định kỳ.Cân bằng giữa nghỉ ngơi và làm việc. Vận động vừa và giữ sức khỏe, vừa tránh nhiều bệnh liên quan đến những “mềm yếu đàn ông” như nhồi máu cơ tim, đột quỵ, cao huyết áp, tiểu đường…Ăn uống lành mạnh, uống đủ nước mỗi ngày.

Điều trị di tinh ở nam giới

Cần điều trị di tinh ở nam giới

Hiện nay, di tinh sinh lý và bệnh lý ở nam giới có thể được chữa trị theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, phái mạnh không nên tự ý điều trị tại nhà bởi có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Tốt nhất, nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị theo phác đồ của bác sĩ.

Hiện tượng di tinh có thể được chữa bằng cách trị liệu vật lý hoặc dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Nếu nam giới  chủ quan, kéo dài bệnh có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, gây nên các bệnh lý khác như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, yếu sinh lý, … Chính vì thế, nam giới không nên chủ quan với hiện tượng này.

Mặt khác, khi mắc phải bệnh các đấng mày râu nên chú ý thực hiện một số biện pháp sau:

– Hạn chế xem và nhìn các tranh ảnh, tài liệu, dụng cụ kích dục.

– Không nên thủ dâm, sống lành mạnh, tham gia các hoạt động xã hội để nâng cao sức khỏe cũng như giữ tinh thần ổn định.
– Ăn uống hợp lý, tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe.

– Thăm khám sức khỏe định kỳ để bác sĩ phát hiện và điều trị kịp thời, ngăn chặn các biến chứng xảy ra.

Mong rằng các thông tin trên đây về di tinh ở nam giới sẽ giúp ích cho bạn đọc!

Xem thêm

Nguyên nhân nào gây ra bệnh tiểu buốt ở nam giới