David Beckham – Khái niệm “Siêu sao bóng đá” bắt đầu

Nhắc tới David Beckham mọi người sẽ kiên tưởng đến huyền thoại 1 thời của Man United. Anh là thành viên trong thế hệ vàng 92 của lò Carrington. Dưới sự nâng đỡ của ông thầy người Scotland David Beckham dần trưởng thành và là trụ cột của Man United.

David Beckham xây dựng hình ảnh cho chính mình.

Trưởng thành tại Manchester United

david-beckham-trong-mau-ao-mu
David Beckham trong màu áo Quỷ đỏ thành Man

Không ai có thể phủ nhận là 1 cầu thủ tuyệt vời. Sức anh hưởng trên sân cỏ là không thể bàn cãi. Nhưng cách anh đã xây dựng thương hiệu cho riêng mình còn lớn hơn nhiều các phẩm chất mà anh mang lại trên sân cỏ.

Là 1 cậu bé lớn lên ở phía đông Luân Đôn. Anh đã từng bị từ chối khi còn trẻ có thân hình quá gầy gò. Nhưng may thay lò Carrington đã nhận anh và đào tạo anh thành 1 huyền thoại của đội bóng.

Vào cái đêm định mệnh Beckham bị “thôi miên” bởi cô ca sĩ người Mỹ. Beckham đã đặt mục tiêu cá nhân là chinh phục cô ca sĩ này. Với vẻ ngoài đẹp trai của mình, pha thêm chút lãng tử và hào hoa David Beckham đã chinh phục được cô nàng ca sĩ này.

Sau thời gian quen nhau đám cưới giữa Beckham và cô ca sĩ đã diễn ra. Sau sự kiện đó đã làm thay đổi cuộc đời của Beckham. Phong độ của anh đi xuống dần khiến bao lần Sir Alex Ferguson nhắc nhở. Và đỉnh điểm là “chiếc giày bay” chấn động làng túc cầu thế giới.

Khi mà Beck đã định hướng cho mình khác với các cầu thủ khác vươn lên phấn đấu thì Beck lại muốn khi người ta nhắc đến anh mọi người phải biết song là 1 cầu thủ nổi anh còn là 1 nhân vật nổi tiếng với vẽ ngoài lãng tử như minh tinh màn bạc. Cùng những lần xuất hiện trước công chúng cũng như ống kính máy quay hay những hợp đồng quảng cáo. Để phù hợp cho những ý định tương lại Beck quyết định chọn 1 nơi những khát vọng của anh sẽ thành hiện thực.

Real Madrid bảng hợp đồng kinh tế

Với chủ tịch Florentino Pérez khi đó đang xây dựng dãy ngân hà 1.0 với toàn bộ siêu sao thì Beckham chính là sự lựa chọn phù hợp. Là 1 tiền về đầy tài năng với những đường chuyền và tạt bóng thuộc dàn đỉnh nhất. Vẻ ngoài đẹp trai bên cạnh anh còn là cầu thủ có thương hiệu cá nhân đình đám nhất. Đem anh về dãy ngân hà của Real Madrid càng sáng hơn với những siêu sao. Và khi anh ra mắt thì sự chú ý của anh là lớn nhất tại đội bóng ở thời điểm hiện tại.

David Beckham khi thi đấu cho Real Madrid đã không quá thành công về mặc chuyên môn mặc dù anh thi đấu không tệ. Nhưng thứ mang lại cho Real Madrd chính là danh tiếng của anh. Từ việc Beck gia nhập Real đang mang lại hàng trăm bản hợp đồng quảng cáo, lượng fan nữ đông đảo. Đây là bản hợp đồng đôi bên cùng có lợi khi danh tiếng Beckham cũng được nhân lên khi xuất hiện cùng Real. Các hợp đồng quảng cáo khủng các Adidas khiến Beck càng thêm nổi tiếng.

david-beckham-gia-nhap-real-madrid
David Beckham gia nhập Real Madrid

MLS – giải bóng đá nhà nghề Mỹ, nơi mang đậm sức lan tỏa của David Beckham.

Khi David Beckham đến giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS năm 2007 sức ảnh hưởng của anh vẫn rất lớn. Phải biết rằng ở xứ sở cờ hoa bóng đá trong những thập niên 2000 là bộ môn thể thao gần như không nhận được sự chú ý nào.

Nhưng khi Beckham đặt chân đến nước Mỹ mọi thứ tại đây thay đỏi chóng mặt theo chiều hướng tích cực. Ngày David Beckham gia nhập Los Angeles Galaxy (LA Galaxy) mọi tần lớp khán giả từ các cô gái, những đứa trẻ hay cả những người lớn tuổi điều dành sự quan tâm cho anh. Họ theo dỗi mọi thứ về anh, mua bằng được tấm vé vào sân để xem Beckham chạy như thế nào, đá bóng ra làm sao trên thảm cỏ nước Mỹ dù dôi khi họ chẳng biết gì về luật bóng đá cả.

David Beckham đã tạo ra sự ảnh hưởng cực kỳ lớn tại xứ sở cờ hoa khi mà những huyền thoại như Pele, Johan Cruyff hay Franz Beckenbauer cũng đã từng thi đấu ở Mỹ nhưng họ không thể làm được hiệu ứng như David Beckham.

Từ khi Beckham đến giải đấu này những thuyền thoại sau này cũng đến Mỹ như Rooney, Frank Lampard, Steven Gerrard… cũng đến đây thi đấu ở thời kỳ cuối sự nghiệp. Beckham đến Mỹ mang theo hình ảnh vượt qua khuôn khổ thông thường của bộ môn thể thao đã khiến Beck trở thành tâm điểm của tất cả.

david-beckham-den-my-khoac-ao-la-galaxy
David Beckham đến Mỹ khoác áo LA Galaxy

Đến ngày nay 2 siêu bóng bóng đá đương thời là Leo Messi và Cristiano Ronaldo cũng không thể làm điều mà Beckham làm được.

Từ khi đó các cầu thủ dần học theo Beck để tạo dựng hình ảnh riêng. Không chỉ là các hợp đồng mà các cầu thủ còn có các thương hiệu riêng như CR7 của Cristiano Ronaldo nhưng tất cả điều không bằng được như Beck.

Đó là cách mà David Beckham đã tạo dựng hình ảnh và sức ảnh hưởng của mình đến với mọi người. Các ơn các bạn đã đọc bài việt. Hãy truy cập Blog Thể Thao HCM để đọc thêm những kiến thức và thông tin về bóng đá nhé.