Dân văn phòng có nên dùng thuốc bổ mắt không ?

Do tính chất công việc thường xuyên tiếp xúc với máy tính khiến dân văn phòng thường cảm thấy mắt khô mỏi, nhìn mờ… Vì thế, chọn được thuốc bổ mắt tốt, phù hợp sẽ giúp đôi mắt bạn khỏe đẹp, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực từ đặc thù công việc.

dân văn phòng có nên sử dụng thuốc bổ mắt hay không

Triệu chứng bệnh mắt thường gặp của dân văn phòng

Nhìn mờ, căng mắt, khô mắt, mỏi và nhức mắt… là những triệu chứng thường gặp ở dân văn phòng. Ngoài ra,một số triệu chứng khác cũng thường gặp ở dân văn phòng như: đau đầu, đau cổ, mệt mỏi, khó tập trung. Các triệu chứng này là đặc trưng của hội chứng thị giác màn hình – căn bệnh phổ biến nhất liên quan đến nghề nghiệp thế kỷ 21.

Ánh sáng xanh nguy hại được xác định là “thủ phạm” chính gây ra các triệu chứng khó chịu ở mắt và hội chứng thị giác màn hình. Ánh sáng xanh nguy hại đến từ 2 nguồn: nguồn tự nhiên (ánh sáng mặt trời) và nguồn nhân tạo (màn hình máy tính, điện thoại, tivi, đèn led, …). Đây là loại ánh sáng có bước sóng ngắn, mang năng lượng rất cao nên khi tác động thường xuyên đến mắt sẽ thúc đẩy quá trình oxy hóa tại lớp tế bào biểu mô sắc tố võng mạc (RPE), khiến tế bào thị giác nhanh chóng bị tổn thương, suy yếu và chết đi.

dân văn phòng có nên sử dụng thuốc bổ mắt hay không

Theo giáo sư, tiến sĩ Đỗ Như Hơn, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết: “Sự suy yếu của RPE là vô cùng nguy hiểm vì đây là lớp tế bào duy nhất có khả năng cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho các tế bào thị giác. Đồng thời là nơi hấp thụ, xử lý các yếu tố độc hại như tia cực tím, các chất chuyển hóa gây hại cho võng mạc. RPE suy yếu là nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý nguy hiểm ở võng mạc, đặc biệt là thoái hóa hoàng điểm, một trong những bệnh lý mắt gây mù lòa hàng đầu hiện nay. Điều đáng nói là sự tổn thương RPE là không thể phục hồi.”

Thực tế cho thấy, mặc dù Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo, chỉ cần tiếp xúc ánh sáng xanh nguy hại trên 3 giờ mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ suy giảm thị lực lên đến 90%nhưng theo thống kê tại Việt Nam, trung bình mỗi người hiện sử dụng các thiết bị có màn hình phát ra ánh sáng xanh một ngày gần 10 giờ (cụ thể, thời gian sử dụng dùng máy tính bảng là 5 giờ 10 phút, điện thoại: 2 giờ 40 phút, xem tivi: 2 giờ).

Nên chọn thuốc bổ mắt giúp hạn chế tác hại của ánh sáng xanh

Võng mạc, đặc biệt là tế lớp bào biểu mô sắc tố võng mạc- RPE là nơi bị ánh sáng xanh nguy hại tấn công nặng nề nhất. Nếu chỉ dùng các biện pháp chăm sóc mắt từ bên ngoài như nhỏ thuốc, chế độ dinh dưỡng thông thường thì không thể giúp chăm sóc mắt toàn diện và bảo vệ tối ưu RPE trước tác hại của ánh sáng xanh.

Để bảo vệ RPE, theo GS Hơn: “Các nghiên cứu ở cấp độ sinh học phân tử đã phát hiện ra Thioredoxin – loại protein phân tử nhỏ có khả năng giúp bảo vệ lớp tế bào biểu mô sắc tố võng mạc – RPE trước sự tấn công của ánh sáng xanh nguy hại và các chất gây hại sinh ra trong các phản ứng oxy hóa. Vì thế, một sản phẩm chăm sóc mắt tốt cần có cơ chế bảo vệ từ bên trong, có tác dụng gia tăng tổng hợp Thioredoxin một cách tự nhiên nhằm bảo vệ và nuôi dưỡng RPE hiệu quả.”

dân văn phòng có nên sử dụng thuốc bổ mắt hay không

Vì vậy các bạn làm ở văn phòng thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính nên cần phải sử dụng và chọn thuốc bổ mắt giúp hạn chế các tác hại mà ánh sáng xanh từ máy tính mang lại.

Siêu thị y tế cung cấp 4 loại thuốc bổ mắt hiệu quả nhất giúp bạn cải thiện tình hình mắt của mình, đặc biệt bảo vệ mắt cho dân văn phòng hiệu quả trước các tác hại phải làm việc nhiều với máy tính

Mời bạn tham khảo địa chỉ mua hàng các loại dược phẩm tại Siêu Thị Y Tế Medimart.

Xem thêm:

Top 12 Thực Phẩm Bổ Mắt Giúp Mắt Sáng Khoẻ

Quáng gà ở trẻ em khiến thị lực trẻ suy giảm nghiêm trọng