Da dầu: Nên dùng kem chống nắng hay viên uống chống nắng?

Da bạn thuộc loại da dầu và bạn băn khoăn không biết là mình nên dùng các loại  kem chống nắng tốt nhất cho da dầu hay viên uống chống nắng vì sợ dùng kem chống nắng có thể gây bít lỗ chân lông và nổi mụn. Sau đây, cùng giải đáp vấn đề trên nhé.

Bất cập khi dùng kem Chống nắng cho da dầu

Da dầu có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tiết ra một lượng mỡ lớn thải qua các lỗ chân lông, làm cho da lúc nào cũng bóng nhờn và lỗ chân lông to.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tuyến bã nhờn hoạt động quá mức như: di truyền, khí hậu, môi trường, tâm lý, chế độ dinh dưỡng, việc sử dụng mỹ phẩm sai cách… Dù xuất phát từ nguyên nhân nào thì việc lựa chọn các loại mỹ phẩm, kem dưỡng da, Kem chống nắng cho da dầu cũng cần kiểm soát mức độ tiết dầu để tránh cho da không bí dính nhờn, tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc nổi mụn.
Vào mùa hè, kem chống nắng được coi là “trợ thủ” đắc lực không thể thiếu đối với mọi loại da, kể cả da dầu. Việc bảo vệ da trước Tác hại của ánh nắng, tia cực tím luôn là cần thiết nếu chị em không muốn làn da bị sạm đen, xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm. 
Tuy nhiên, sử dụng kem Chống nắng cho da dầu hiện nay vẫn còn tồn tại một số bất cập khiến nhiều chị em cảm thấy “ngao ngán”:
     – Kem chống nắng làm tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn đầu trắng và mụn đầu đen.
     – Kem chống nắng làm tăng độ bí rít, nhờn bóng, khó chịu cho da dầu.
     – Lượng dầu tiết ra khiến lớp kem chống nắng bị loang lổ gây mất thẩm mỹ.
     – Mồ hôi, dầu thừa, nước có thể làm mất tác dụng của kem chống nắng.
     – Lớp kem chỉ có tác dụng chống nắng ở những vùng da được bôi kem.
     – Người dùng mất nhiều thời gian thoa kem, phải thoa lại nhiều lần mỗi ngày.
     – Phải tẩy trang sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng.
     – Ít có thêm tác dụng dưỡng da kèm theo.
Để khắc phục một số nhược điểm trên, các chị em thường được khuyến cáo tìm đến các loại kem chống nắng tốt cho da dầu gốc nước, có độ phổ rộng, kết cấu nhẹ, không chứa dầu khoáng (oil free), không tạo cồi mụn… Tuy nhiên, những sản phẩm này chỉ phần nào “xoa dịu” một vài hạn chế của phương pháp thoa kem mà không thể giúp chị em loại bỏ hoàn toàn những bất cập như vừa liệt kê ở trên.
Vậy nếu kem chống nắng chưa phải là sản phẩm giúp bảo vệ da ưu việt nhất vào mùa hè thì chị em nên lựa chọn biện pháp chống nắng nào khác hiệu quả hơn?

Có nên  dùng Viên uống chống nắng cho da dầu?

Sử dụng kem chống nắng phải trải qua nhiều bước phức tạp. Nó cũng không thể bảo vệ mọi vị trí trên cơ thể như tóc, da đầu, mắt, môi, tai… khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Thế nhưng, viên uống chống nắng lại giúp chị em giải quyết nhanh gọn những vấn đề này.
Viên uống chống nắng là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên, vitamin và khoáng tố hoạt động giống như một màng lọc tia UV, hấp thụ các tia này, xử lý và phân hủy chúng trước khi gây tổn hại cho da. 
Cụ thể, viên uống chống nắng là sản phẩm được bào chế từ các thảo dược như Polypodium Leucotomos (chiết xuất Dương xỉ), chiết xuất kế sữa, trà xanh, quả lựu, hà thủ ô, hạt nho đỏ, rau bina, cà chua, lô hội, nghệ, cacao, bông cải xanh, các vitamin A, B2, C, E, D và khoáng tố Canxi, Kẽm, Selenium.
Hiệp đồng các dưỡng chất của viên uống đã được khoa học chứng minh mang lại tác dụng tuyệt vời cho da dầu cũng như mọi loại da như sau:
     – Bảo vệ da chống lại tác hại của ánh nắng, tia UV, khói bụi, hóa chất, môi trường ô nhiễm.
     – Chống oxy hóa, chống gốc tự do, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa da sớm.
     – Nuôi dưỡng làn da sáng khỏe, mịn màng từ bên trong.
     – Không gây bết dính, nổi mụn, kích ứng da.
     – Không mất thời gian sử dụng hoặc bôi lại nhiều lần.
     – Có tác dụng toàn thân, ở cả các vị trí như mắt, môi, da, tóc.
     – Giải độc gan, thanh nhiệt, tăng cường sức đề kháng.
     – Phát huy tác dụng trong suốt 24h .
Từ những ưu điểm vượt trội trên của viên uống chống nắng ở trên, chị em có làn da dầu, da mụn, thậm chí là da nhạy cảm đều có thể sử dụng sản phẩm này một cách an toàn để bảo vệ trước tác hại của tia cực tím.
Như vậy, việc chống nắng cho da dầu với viên uống chống nắng sẽ đơn giản, tiện lợi, hiệu quả hơn rất nhiều so với việc sử dụng kem chống nắng.