Chia sẻ mô hình nuôi thỏ ngoại – làm giàu mỗi năm

Là giống thỏ được lai tạo giữa giống thỏ ngoại với giống thỏ nhà. Mô hình nuôi thỏ ngoại được giới thiệu dưới đây của anh Mai Tất Thát có nhiều ưu điểm hơn so với giống thỏ truyền thống tại nước nhà như: khả năng sinh trưởng nhiều và nhanh, thịt nhiều, thơn ngon, hấp dẫn. Chúng sinh trưởng nhanh, nhiều thịt thích hợp cho chăn nuôi gia đình.

Mô hình nuôi thỏ ngoại
Mô hình nuôi thỏ ngoại

Mai Tất Thát sinh năm 1987, ở thôn Bảo Châu (xã Đông La, Đông Hưng) được người dân quanh vùng gọi bằng cái tên thân mật: “Thát thỏ”.

Gần 30 tuổi, có bằng tốt nghiệp cao đẳng cơ khí luyện kim Thái Nguyên nhưng anh lại được biết đến với vai trò là một chủ gia trại nuôi thỏ với doanh thu hàng năm hơn 600 triệu đồng. Sau khi ra trường, từng làm việc tại các xí nghiệp cơ khí trong và ngoài tỉnh, đi xuất khẩu lao động nhưng cái “máu” chăn nuôi đã thôi thúc anh về quê lập nghiệp.

Từ 70m2 chuồng trại ban đầu, đến nay mô hình nuôi thỏ ngoại của anh đã mở rộng ra trên 200m2, trung bình mỗi năm xuất ra thị trường hơn 2.000 con thỏ giống, hơn 3 tấn thỏ thịt, doanh thu đạt hơn 600 triệu đồng. Không chỉ làm giàu cho bản thân, gia đình, Thát còn hướng dẫn các hộ gia đình và đoàn viên thanh niên địa phương nhân rộng mô hình.