Chia sẻ cách ngâm rượu hà thủ ô

Rượu hà thủ ô vừa dễ uống mà lại có tác dụng hỗ trợ miễn dịch, giúp lưu thông máu…Hiện nay có 2 loại hà thủ ô được sử dụng để ngâm rượu đó là hà thủ ô đỏ và hà thủ ô trắng.

Ngâm rượu hà thủ ô đỏ hay trắng?

Tùy vào từng nhu cầu mà bạn sẽ chọn cho mình loại hà thủ ô mà mình muốn ngâm rượu:

  • Hà thủ ô trắng chữa các bệnh liên quan đến tim mạch, xương khớp hoặc đường ruột
  • Hà thủ ô đỏ có lá dạng tim, chữa các bệnh tóc bạc sớm, suy nhược thần kinh, ăn không ngon, ngủ không yên

Chia sẻ cách ngâm rượu hà thủ ô

* Nguyên liệu:

Hà thủ ô, đỗ đen, nước vo gạo, và bình ngâm rượu, tốt nhất nên sử dụng bình thủy tinh để khi có thành phẩm nhìn sẽ thấy đẹp mắt hơn, mà sẽ cho chất lượng tốt, đảm bảo về độ bền cũng như thời gian của rượu, không làm ảnh hưởng đến chất lượng của rượu trong thời gian ngâm. Cuối cùng là rượu trắng, tốt nhất là nên sử dụng loại rượu nếp quê vừa ngon mà lại có hương thơm, làm cho rượu hấp dẫn hơn..

* Cách ngâm rượu hà thủ ô

Trước tiên là khâu sơ chế, đối với hà thủ ô khi mới được đào lên còn dính rất nhiều đất cát cần đem đi rửa sạch, để dáo nước cho khô hoàn toàn rồi gọt vỏ, thái thành những lát mỏng, bỏ đi phần lõi cứng bên trong. Để loại bỏ bớt vị chát và nóng thì đem hà thủ ô ngâm trong nước vo gạo từ 1 đến 2 ngày, thường xuyên thay nước vo gạo 2 lần/ngày để tránh hiện tượng nước vo gạo lên men có thể làm hỏng hà thủ ô.

Đỗ đen đem rang trên bếp nhỏ lửa cho dậy mùi thơm là được, không nên rang kỹ quá sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng trong đỗ đen.

Sau khi đã hoàn tất các công đoạn trên thì cho hà thủ ô và đỗ đen vào bình thủy tinh, đổ ngập rượu lên theo tỷ lệ cứ 2 hà thủ ô thì sử dụng 1 phần đỗ đen. Rượu hà thủ ô phải được ngâm trên 3 tháng, tốt nhất là sau 6 tháng mới nên sử dụng, khi đó hà thủ ô mới hoàn toàn tiết ra được những gì tinh túy nhất của mình thì rượu hà thủ ô mới có được những tác dụng tuyệt vời nhất.

Công dụng của rượu hà thủ ô

Rượu hà thủ ô giúp điều chỉnh rối loạn máu, hạ cholesterol trong máu, giúp bảo vệ gan, làm giảm hoạt động của nhịp tim, tăng cường sự lưu thông của máu, hạn chế các biểu hiện của việc thiếu máu. Tăng cường sức chịu đựng của cơ thể nhất là chịu lạnh, giúp trẻ hóa làn da, giảm thiểu sự lão hóa, cải thiện hoạt động của hệ thống tuyến thượng thận và giáp trạng, giúp nhuận tràng, hạn chế các hoạt động của vi khuẩn, virut, ức chế hoạt động của các tế bào ung thư, tăng cường khả năng sinh lý của cả nam và nữ.

Để đảm bảo sức khỏe và phát huy tối đa công dụng của rượu hà thủ ô thì liều lượng dùng hàng ngày phải tuyệt đối điều độ, chỉ nên sử dụng 1 đến 2 chén, mỗi ngày không nên vượt quá 150ml rượu. Tốt nhất nên sử dụng vào buổi trưa.

Rượu hà thủ ô là một loại rượu có tác dụng tốt cho vấn đề sức khỏe mà lại vô cùng dễ làm, bạn chỉ cần chuẩn bị tốt những nguyên liệu là có thể áp dụng ngay tại nhà để có được một bình rượu ưng ý vừa đẹp mắt mà lại chất lượng dành riêng cho ông xã hoặc những người yêu thương của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp hà thủ ô chất lượng và được hướng dẫn chi tiết cách ngâm rượu hà thủ ô.

Xem thêm: 

Tác dụng của cây hà thủ ô

Tags: