Chia sẻ cách dùng cây lá bỏng chữa bệnh trĩ

Không chỉ có lá lốt mới là thần dược trong việc chữa bệnh trĩ. Khi bạn không có nguồn nguyên liệu này, hãy tìm ngay đến cây lá bỏng chữa bệnh trĩ cực kỳ hiệu quả. Và dưới đây sẽ là những chia sẻ về cách chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng mà bạn có thể áp dụng được.

chia-se-cach-dung-cay-la-bong-chua-benh-tri

Lá bỏng hay còn có tên gọi khác là cây sống đời, diệp sinh căn, cây trường sinh… đây là loại cây cỏ quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Lá bỏng là cây mọc hoang ở nhiều nơi vì vậy người bệnh có thể dễ dàng tìm kiếm nguyên liệu về sử dụng.

Theo sách đông y có viết, lá bỏng có vị hơi chua, nhạt, tính mát, tác dụng giảm đau, tiêu độc, tiêu viêm, hoạt huyết, kháng khuẩn… ngoài tác dụng đặc trưng như tên gọi, nó còn có khả năng điều trị các bệnh như ho, đau đầu, sốt, bệnh ngoài da, điều hòa kinh nguyệt, trĩ ra máu, viêm ruột, viêm loét dạ dày…

Bài thuốc trị bệnh trĩ bằng lá bỏng

Để điều trị bệnh trĩ bằng lá bỏng, người bệnh chỉ cần kiên trì áp dụng hàng ngày theo hướng dẫn sau đây:

+ Mỗi ngày vặt 10 lá bỏng, rửa sạch. Sáng nhai 4 lá, chiều 4 lá và tối 2 lá, chia làm 3 lần sử dụng. Nhai sống lá bỏng, nuốt lấy nước và nhả bã, dùng bã này đắp vào khu vực hậu môn, có thể quấn băng cổ định hoặc nằm úp như vậy 2-3 tiếng.

chia-se-cach-dung-cay-la-bong-chua-benh-tri-1
Dùng cây lá bỏng để trị bệnh trĩ nhanh chóng

+ Chú ý vệ sinh hậu môn sạch sẽ trước và sau khi đắp thuốc nhằm mang lại kết quả khả quan hơn. Thực hiện liên tục không ngừng nghỉ sau khoảng 1 tháng búi trĩ sẽ được thu nhỏ lại, cơn đau ngứa rát hậu môn không còn.

Ngoài việc điều trị hiệu quả căn bệnh trĩ, người bệnh còn có thể dùng lá bỏng làm nguyên liệu trị các chứng bệnh khác như kiết lỵ, tiêu chảy do tình trạng viêm đại tràng, viêm dạ dày gây ra, một trong các lý do góp phần dẫn đến bệnh trĩ.

Cách làm: Cũng tương tự như phương pháp điều trị bệnh trĩ ở trên, để trị chứng tiêu chảy, kiết lỵ, bệnh nhân hãy gia tăng nguyên liệu lên gấp đôi, chia làm 3 lần, sáng 8 lá, chiều 8 lá và tối 4 lá. Có thể cho vào máy xay ép lấy nước uống, bỏ bã hoặc nhai sống cũng sẽ mang lại kết quả.

Bên trên là bài thuốc trị bệnh trĩ từ loại thảo dược mọc hoang cực rẻ tiền, an toàn mà công hiệu. Ngoài mẹo điều trị ở trên bệnh nhân cũng đừng bỏ qua việc chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà. Chú ý chế độ ăn uống giàu chất xơ, uống nhiều nước, dành thời gian vận động, tập thể dục thể thao hàng ngày nhằm hỗ trợ quá trình trị bệnh đạt được kết quả tốt hơn.

Nguồn: bệnhtrĩ.com