Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu 22 tuần

Ở tuần thai thứ 22 của thai kỳ, mẹ đã có thể tăng từ 4-6kg. Việc lên cân trong thai kỳ là vô cùng quan trọng nhưng tăng cân quá nhiều cũng không hề tốt. Vì thế, mẹ nên chú ý đến việc bổ sung dinh dưỡng, không ăn quá nhiều tinh bột và nên chú ý đến những thực phẩm nhiều chất như thịt nạc, cá, trứng… Dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ về dinh dưỡng cho mẹ bầu 22 tuần cần chú ý.

Lời khuyên dinh dưỡng ở tuần thai thứ 22

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ không đồng nghĩa với việc mẹ có thể nạp “thả phanh” các loại thức ăn vào cơ thể. Điều này sẽ khiến mẹ tăng cân một cách thiếu kiểm soát và nó không hề tốt cho cả mẹ và thai nhi. Vì thế, mẹ cần có một lối ăn uống khoa học, hợp lý: không ăn quá nhiều tinh bột và nên chú ý đến những thực phẩm nhiều chất như thịt nạc, cá, trứng…


Trong tuần này, hiện tượng chảy máu chân răng hoặc máu cam có thể sẽ làm phiền mẹ. Điều này hoàn toàn bình thường trong thai kỳ, nguyên nhân là do các hormone đẩy mạnh và duy trì sự phát triển của thai nhi. Vì thế, mẹ nên bổ sung vitamin C trong khẩu phần ăn của mình để làm giảm tình trạng này. Vitamin C cũng sẽ giúp mẹ giảm tình trạng ợ nóng, đồng thời giúp mẹ tăng cường sức khỏe. Vitamin C có nhiều trong trái cây, hoa quả và rau xanh như dưa chuột, quả anh đào, cam, cà rốt, bưởi, cà chua, dâu tây, việt quất, quả mâm xôi, rau diếp..

Mẹ có thể giữ một ít nước ép việt quất trong tủ lạnh. Nguồn vitamin C dồi dào trong quả việt quất còn có tác dụng phòng ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu. Vì nó có tính axit cao, nó giúp chống lại vi khuẩn gây ra nhiễm trùng đường tiết niệu và nó còn có vị rất ngon.
Lưu ý dinh dưỡng ở tuần thai thứ 22

Uống nhiều nước lọc khi mang thai là một thói quen tốt. Không phải chỉ khi nào khát mẹ mới uống nước mà nên có chế độ uống nước đầy đủ. Tốt nhất hãy chuẩn bị nước uống riêng cho mình để tránh các loại vi khuẩn có thể lây nhiễm bệnh.

Mẹ cần tránh uống các loại nước giải khát có ga, các đồ uống có chứa cafein hay chất kích thích vì nó làm giảm khả năng co bóp dạ dày hay tử cung của mẹ. Nó cũng có thể gây ảnh hưởng cho thai nhi. Thay vào đó, mẹ nên lựa chọn ăn nhiều rau, quả, ngũ cốc, sữa, thịt, các thực phẩm từ cây họ đậu.

Mẹ cũng có thể sử dụng trà thảo dược, hoặc sữa cho bà bầu. Chúng sẽ giúp cơ thể mẹ giảm bớt mệt mỏi và bổ sung lượng dưỡng chất cho cơ thể nuôi bé.
Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề dinh dưỡng cho mẹ bầu 22 tuần sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết để đảm bảo chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ.