Cây nha đam chữa ung thư

Nha đam có tên khoa học là Aloevera, loại cây này được xem là một trong những cây quan trọng nhất chống ung thư hiện nay. Cơ chế hoạt động chống ung thư của Nha đam chính là nhờ antiproliferative của nó (do có chứa anthraquinone v.v), miễn dịch (do có chứa acemannan, polysaccharide mannose), chất chống oxy hóa, kháng sinh / diệt khuẩn / virus, và các thành phần khác.

Có một số người ủng hộ rằng Nha đam tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách trực tiếp tấn công các tế bào nhờ chất acemannan, do đó điều trị ung thư. Acemannan được cho là tăng cường hoạt động của các đại thực bào góp phần chữa bệnh ung thư. Nghiên cứu đã chỉ ra acemannan có thể kích thích các tế bào miễn dịch ở chuột để tạo ra các cytokine (protein giết chết ung thư).

Ngoài ra, Nha Đam là một nguồn giàu dinh dưỡng, đặc biệt là các acemannan glyconutrient nói trên cũng như các vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng.Mật ong có tác dụng khống chế tế bào ung thư

Tiến sĩ Nada Orsolic và cộng sự tại Đại học Zagreb (Croatia) đã tiến hành tìm hiểu tác dụng ngăn chặn và chữa trị ung thư của mật ong, sữa ong chúa cũng như các sản phẩm từ ong khác như keo, nọc ong.

Mật ong có tác dụng khống chế tế bào ung thư

Họ đã tiêm tế bào ung thư vào cơ thể chuột để tạo ra các khối u ở chúng. Sau đó, những con chuột được tiêm từng loại sản phẩm từ ong trước, cùng và sau khi tiêm tế bào ung thư.

Kết quả cho thấy, ở những con chuột được tiêm sữa ong chúa trước khi tiêm tế bào ung thư, sự phát triển của khối u đã bị chặn lại. Tuy nhiên, tiêm sữa ong chúa sau khi tiêm tế bào ung thư lại kích thích sự phát triển của các khối u. Trong khi đó, tiêm sữa ong chúa cùng lúc với tế bào ung thư có tác dụng ngăn chặn sự di căn của ung thư. Tiêm mật ong vào các khối u làm giảm đáng kể sự lây lan của ung thư.

Cách thực hiện bài thuốc:

– Lấy khoảng 1kg lá rửa sạch, cắt bỏ gai hai bên rồi lấy máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn, trộn chung với nữa lít mật ong(phải dùng mật ong rừng).

– Pha thêm 3 đến 4 muỗng Rượu mạnh làm thành một thứ Xiro. Nên cất vào tủ lạnh, uống dần.

– Trước khi dùng phải lắc đều. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống một muỗng lớn, uống trước bữa ăn khoảng 15phút.

– Bình thường việc chữa bệnh kéo dài 10 ngày, sau 10 ngày đi khám để biết bệnh tiến triển tới đâu. Nếu chưa khỏi sẽ uống tiếp, có thể uống thời gian lâu dài.

Lưu ý:

– Những người không bị bệnh ung thư mỗi năm cũng nên uống 10 ngày hoặc nấu chè ăn để phòng bệnh.

– Mật ong là loại thực phẩm cơ thể con người hấp thụ dễ dàng.

– Chất rượu mạnh làm giản nỡ mạch máu dẫn chất mật ong lẫn với chất Aloevera tới mọi tế bào trong cơ thể: Vừa nuôi dưỡng, vừa trị lành vết thương, vừa lọc máu.