Cây ngải cứu chữa viêm xoang và bí quyết chữa viêm xoang hiệu quả

Bệnh viêm xoang là căn bệnh ảnh hưởng đến đường hô hấp. Khi bệnh phát triển có thể gây biến chứng ở đường thở, biến chứng ở mắt và thậm chí là ở sọ não. Do đó, khi vừa phát hiện bệnh hãy dùng ngay đến cây ngãi cứu chữa viêm xoang dưới đây.

cay-ngai-cuu-chua-viem-xoang-va-bi-quyet-chua-viem-xoang-hieu-qua

Những triệu chứng thường gặp ở bệnh viêm xoang

Nhức đầu thường gây đau nhức ở vùng mặt : má, trán, hai bên thái dương, và có thể lan lên đỉnh đầu hoặc xuống phía dưới răng. Nhức đầu thường xảy ra ở thời điểm trưa hoặc buổi chiều tối khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, ngại suy nghĩ, làm ảnh hưởng lớn đến công việc hàng ngày.

Chảy mũi: Là một triệu chứng hàng đầu của viêm xoang mãn tính, chảy mũi có thể xảy ra ở một bên mũi nhưng thường ở cả hai bên. Dịch mủ chảy ra đặc, có màu xanh hoặc vàng đục có mùi tanh và hôi. Tùy theo vị trí bị bệnh của xoang mà dịch có thể chảy xuống mũi ở phía trước hay phía sau xuống thành họng. Tình trạng chảy dịch mũi này thường sảy ra nặng hơn ở buổi sáng do các chất dịch mủ ứ đọng nhiều vào ban đêm.

Ngạt tắc mũi: Trong viêm xoang mãn tính, ngạt mũi thường ở mức độ vừa trở lên và thường sảy ra ở 2 bên mũi, diễn ra liên tục và có thể tắc mũi hoàn toàn khiến người bệnh không thể thở bằng mũi. Tương tự như chảy dịch mũi, ngạt mũi cũng thường sảy ra nặng hơn vào buổi sáng.

Giảm khả năng khứu giác: Đi kèm với triệu chứng ngạt mũi, là triệu chứng giảm khức giác khiến bệnh nhân nhận biết mùi rất kém. Triệu chứng này gián tiếp làm người bệnh có những cảm giác chán ăn, mệt mỏi. Đặc biệt nguy hiểm với người bệnh khi môi trường xung quanh có hơi, khí độc như khí gas…do bệnh nhân không thể nhận biết được mùi.

Bài thuốc trị viêm xoang từ cây ngải cứu

Cây ngải cứu là một loại cây rất dễ trồng. Nó có mùi thơm nồng và hơi đắng, ngải cứu được chế biến trong nhiều các món ăn hay phơi khô để làm thuốc. Từ xa xưa, cây ngải cứu đã được biết đến như một loại thần dược trong điều trị nhiều chứng bệnh về đường xướng khớp, thần kinh và các bệnh liên quan đến mũi. Trong đó viêm mũi dị ứng cùng với viêm xoang là 2 bệnh lý mà nhiều người rất nhiều người mắc phải.

cay-ngai-cuu-chua-viem-xoang-va-bi-quyet-chua-viem-xoang-hieu-qua-1

Cây ngải cứu vừa có hoa, hái lá về đem phơi trong bóng dâm mát, nơi thoáng gió hoặc sấy nhẹ cho đến khi khô( không nên phơi ngoài nắng vì có thể làm giảm chất lượng) Tán nhỏ lá đã kho hoặc vò bằng tay cho đến khi tơi và mềm, loại bỏ gân lá, lấy giấy cuộn thành điếu thuốc dồn cho thật chặt thuốc và dán hồ chống bung để sử dụng dần.

Cách dùng thuốc: mỗi ngày dùng thuốc 1 lần vào lúc sáng sớm hay buổi tối sau bữa ăn. Đốt điều thuốc bằng ngải đã được gói sẵn rồi hơ lên các huyệt số 1 là huyệt nằm ở giữa đỉnh đầu, huyệt số 2 và 3 là huyệt nằm trước và sau huyệt số 1 khoảng 2cm, huyệt số 4 và 5 nằm ở hai bên huyệt số 1 cách môi bên ra 2cm.

Cách hơ: khi hơ nên cách da đầu khoảng 1,5 – 2 cm cảm giác sẽ rất dễ chịu, và ấm dần một lúc khi cảm thấy nóng quá thì nên chuyển sang huyệt khác, luân phiên hơ thật đều các huyệt thời gian từ 15 – 20 phút.

Liệu trình sử dụng vào khoảng 10 cho đến 15 ngày rồi nên nghỉ 5 – 7 ngày là một liệu trình thích hợp. Nếu hết 1 liệu trình có đạt được kết quả, nên tiếp tục dùng cho đến khi khỏi hẳn.

benhviemxoang.vn