Cây Lưỡi Hổ Có Tác Dụng Gì? Kết quả khiến bạn bất ngờ

Lưỡi Hổ là cây cảnh quen thuộc tại các gia đình Việt. Nhưng người trồng cây Lưỡi Hổ thường không biết được hết những tác dụng tuyệt vời của chúng.

Tác dụng thanh lọc không khí của cây Lưỡi Hổ

Lưỡi Hổ là cây mang lại nhiều ý nghĩa tốt đến sức khỏe của con người. Cây có khả năng thanh lọc không khí tốt. Theo nghiên cứu của NASA Lưỡi Hổ có thể hấp thụ các chất gây ô nhiễm môi trường và 107 loại khí độc, trong đó có cả những khí độc gây ung thư như Nitrogen Oxyde và Formaldehyde.

Nhờ vào khả năng làm sạch này mà Lưỡi Hổ còn giúp hạn chế hội chứng cao tầng hay còn gọi là hội chứng nhà kín. Người mắc hội chứng này thường có cảm giác mệt mỏi khi phải sống và làm việc trong những chung cư cao tầng hoặc văn phòng không khí không thông thoáng. Cũng chính nhờ ưu điểm này mà cây Lưỡi Hổ thường được các công ty, cao ốc, văn phòng chọn làm cây trang trí.

Lưỡi Hổ là một trong số ít cây có cơ chế quang hợp ngược. Chúng giải phòng khí oxy và hấp thụ khí cacbon vào ban đêm. Nên mọi người có thể yên tâm trồng một chậu Lưỡi Hổ trong nhà hoặc trong phòng ngủ.

Màu sắc tươi sáng cùng khả năng sinh trưởng tốt, cành lá vươn lên mạnh mẽ đầy sức sống là những đặc điểm chính của cây Lưỡi Hổ. Chính vì thế, cây là một lựa chọn thích hợp để trang trí bàn làm việc.

Tác dụng chữa bệnh của cây Lưỡi Hổ

Một tác dụng không ngờ đến của cây Lưỡi Hổ là chữa bệnh, giải độc, chữa và làm lành vết thương.

Tác dụng đối với làn da

Giúp làm lành nhanh các vết thương do bỏng, cháy nắng hay các vết xước xát do va chạm.

Dùng làm gel để bảo vệ da, điều chế các sản phẩm mỹ phẩm như kem dưỡng da, kem chống nắng…

Sử dụng các loại kem có nguyên liệu chiết xuất và tinh chế từ gel của cây Lưỡi Hổ sẽ giúp da bạn sáng đẹp và tươi tắn hơn, điều hòa được acid của da, giúp da săn, lỗ chân lông khít lại ngừa mụn khiến da ngày càng mịn màng và tươi trẻ.

Tác dụng diệt vi khuẩn

Lưỡi Hổ được dùng để chế tạo nước rửa tay, rửa chén và sữa tắm giúp da mềm mịn và bảo vệ da an toàn khỏi những vi khuẩn từ bên ngoài. Gel cây Lưỡi Hổ có mùi hương dễ chịu, giúp da mềm mại và thơm tho.

Tác dụng với răng miệng

Gel cây Lưỡi Hổ còn được chế tạo thành các dung dịch súc miệng thỏa dược. Chúng có khả năng kháng khuẩn cao, tăng cường sức khỏe răng miệng, giảm sâu răng, hôi miệng và chảy máu chân răng.

Dùng để cạo râu

Khi cạo râu thường da sẽ bị tổn thương, rát. Để hạn chế trường hợp này chỉ cần dùng gel cây Lưỡi Hổ bôi vào da trước khi cạo sẽ làm giảm ma sát giữa da và dao cạo.

Bên cạnh đó Lưỡi Hổ còn có tác dụng điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, dịu cơn suyễn, ngăn ngừa bệnh sỏi, trị viêm loét dạ dày,…

Trước khi sử dụng Lưỡi Hổ để chữa bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia về phương pháp điều chế cũng như liều lượng thích hợp.

Xem thêm: https://vuoncayviet.com/tin-tuc/day-du-ve-cay-luoi-ho-loi-ich-y-nghia-phong-thuy-mua-va-cham-soc-dung-cach.html