Cây lá bỏng chữa viêm họng như thế nào?

Bất cứ khi nào bạn bị viêm họng, hãy tìm ngay đến cây lá bỏng. Không chỉ là loại cây dùng làm cảnh, trong Đông y, cây lá bỏng còn được dùng làm thuốc trị viêm họng rất hiệu quả.

cay-la-bong-chua-viem-hong-nhu-the-nao

Tác dụng chữa bệnh của cây lá bỏng

Cây lá bỏng còn được gọi là cây trường sinh, thường được sử dụng làm cây cảnh trang trí trong vườn nhà. Tuy nhiên, cây lá bỏng không chỉ có tác dụng làm cảnh mà thực chất nó là một loại cây thuốc nam có tác dụng chữa bệnh khá hữu hiệu mà nhiều người còn chưa biết đến và chưa sử dụng hết công dụng của nó. Đặc biệt là tác dụng chữa bệnh viêm họng, viêm họng.

 

Công dụng của cây lá bỏng

Theo Đông y, cây lá bỏng có vị nhạt, hơi chua, chát, tính mát và không có độc, có tác dụng làm mát, giảm đau, sát khuẩn, tiêu độc, tiêm viêm nên thường được dân gian dùng như vị thuốc chữa các vết thương, giúp cầm máu và chữa các bệnh viêm nhiễm bên trong và bên ngoài cơ thể, đặc biệt là các bệnh về da.

Theo y học hiện đại, trong lá bỏng có các thành phần như: acid milic, citric, acid lactic, oxalic, oxalacetic, glucosid flavonoic, phenolic và nhiều axit hữu cơ khác có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, giải độc, cầm máu rất hiệu quả. Do đó thường được dùng chữa vết bỏng, mụn nhọt, chữa viêm họng đau họng, viêm xoang mũi,…

Cách chữa viêm họng nhanh nhất bằng cây lá bỏng

Cách chữa viêm họng nhanh nhất từ cây lá bỏng rất đơn giản, bạn có thể làm như sau:

Lấy 1 nắm lá bỏng (lá càng già càng tốt) đem rửa sạch với nước muối loãng rồi nhai kỹ trong miệng, ngậm và nuốt nước từ từ. Mỗi ngày nhai và nuốt lá bỏng chừng 3 lần giúp giảm đau họng rất nhanh. Họng không còn cảm giác đau rát, dễ nuốt hơn. Người bị viêm amidan cấp cũng có thể dùng cách này để giảm chứng sưng viêm, đau amidan.

Ngoài việc điều trị viêm họng ra thì lá bỏng còn có tác dụng chữa 1 số bệnh khác liên quan đến các chứng viêm như:

– Chữa viêm tai giữa cấp tính: Dùng nước cốt của lá bỏng nhỏ vào tai hàng ngày sẽ có tác dụng rất tốt.

– Chữa chảy máu cam: Dùng lá bỏng rửa sạch, giã nát, lấy nước cốt, thấm vào bông gòn rồi đặt vào 2 bên lỗ mũi trong 10 phút sẽ ngưng chảy máu.

– Chữa viêm xoang mũi: Tương tự như cách chữa chảy máu cam. Bạn thực hiện cách này chừng 5 lần/ ngày. Thời gian để thuốc phụ thuộc vào quỹ thời gian của bạn.

– Chữa mịn nhọt: Dùng nước uống giải nhiệt hay đắp trực tiếp lá bỏng giã nát lên vùng mụn sẽ giảm sưng đau. Những trường hợp bị bỏng cũng có thể đắp bã lá bỏng để giảm đau rát.

Tác dụng của cây lá bỏng là rất lớn bạn nên trồng 1 chậu cây lá bỏng trong vườn nhà vừa có tác dụng làm cảnh vừa có cây thuốc nam chữa bệnh hiệu quả trong nhà.

khamtaimuihong.org