Cây giao chữa viêm xoang và những điều nhất định phải biết

90% số người dùng cây giao chữa viêm xoang cho hiệu quả. Tuy nhiên, con số đó chỉ thành hiện thực khi bạn biết được những thông tin nhất định phải biết dưới đây.

Phương pháp chữa viêm xoang bằng cây giao

  • Chuẩn bị:

– Khoảng từ 15 đến 20 đốt cây giao.

– Ấm đun nước nhỏ (chỉ dùng để đun thuốc này thôi vì sợ độc),

– Một tờ giấy dài cỡ 50 cm ( chú ý không để ống giấy này quá dài hoặc quá ngắn để tránh gây ra tác dụng không mong muốn hoặc thu được kết quả không như ý.

Cây giao dùng để chữa viêm xoang
  • Cách thức thực hiện như sau:

* Quấn ống sao cho 1 đầu vừa miệng vòi ấm còn 1 đầu nhỏ hơn miệng ấm để thuận lợi khi dùng xông mũi.

* Cho một bát nước vào ấm rồi, thái nhỏ các đốt cây giao đã chuẩn bị trên vào ấm. Cách tốt nhất là bạn cắt ngay cây giao vào ấm để lấy được mủ cây giao thì hiệu quả sẽ tăng lên rất nhiều.

* Đặt thuốc lên bếp và đun lửa thật lớn, đến khi thấy nước sôi và hơi bốc ra thì vặn nhỏ lửa sao cho hơi bốc ra nhẹ chỉ vừa đủ ở vòi ấm là được.

* Dùng ống giấy đã quấn ở trên, đưa đầu lớn vào vòi ấm, đầu nhỏ cho vào mũi để hít hơi xông lên.

* Ngày xông 2 lần vào sáng và tối. Buổi sáng sau khi xông xong, bạn nên giữ phần thuốc đã xông lại. Buổi tối bạn chỉ cần đun sôi thuốc cũ và cho thêm vài đốt giao nữa để đạt được hiệu quả tốt nhất. Chỉ dùng thuốc xông trong ngày, ngày hôm sau phải dùng thuốc xông mới để hít.

* Đối với người lớn trong 2 đến 3 lần đầu tiên bạn nên xông khoảng 20 phút rồi tăng thời gian xông lên dần dần 30 – 45 phút đến khi khỏi hẳn bệnh. Đối với trẻ em, thời gian xông nên giảm lại đến khi quen rồi tăng lên.

* Trong trường hợp bình thường, chỉ cần xông đều đặn từ 3 đến 5 ngày sẽ thấy bệnh thuyên giảm rất nhanh. Phải kiên trì thực hiện đến khi hoàn toàn khỏi bệnh. Tuy nhiên cũng lưu ý không nên sử dụng phương pháp này quá lâu vì nó sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Lưu ý: Nên bắt đầu xông ngay khi vừa bốc hơi, để tận dụng lúc chất mủ còn đậm đặc sẽ đạt hiệu quả nhanh. Vì hơi xông ra rất nóng, nên ta có thể hít một lát, đến khi thấy nóng quá thì quay mặt ra thở bên ngoài, rồi lại quay vào xông tiếp. Nên linh động làm sao để xông một cách thoải mái là được. Bình thường, chỉ sau từ 2 – 3 hoặc 4 lần xông sẽ thấy thuyên giảm rõ. Không nên xông trị viêm xoang cho phụ nữ đang có thai.

Nên bắt đầu xông ngay khi vừa bốc hơi

Những điều bạn cần biết khi dùng cây giao trị viêm xoang mũi

Tuy là 1 loại dược liệu quý nhưng bên cạnh đó cây giao cũng chữa 1 lượng độc tố cao (chính độc tố này lại là chất có tác dụng chữa bệnh rất tốt). Bạn có thể bị bỏng, phồng rộp hoặc tạo lở loét da và niêm mạc khi dùng quá liều, dùng không đúng cách,…thậm chí có thể gây mù lòa nếu để nhựa cây dính vào mắt. Do đó, không nên tự ý bẻ cành, dùng thuốc nếu chưa dùng bao tay và kính mắt bảo vệ theo chỉ dẫn của bác sĩ hay những người có hiểu biết.
Nguy hiểm hơn là có 1 số người lại cho rằng cây giao có thể dùng để ngâm rượu hoặc dùng làm trà để uống mà không biết rằng chất độc trong nhựa cây giao có thể gây ra tình trạng nóng, bỏng niêm mạc lưỡi họng, gây viêm loét dạ dày,…

Với những người có tiền sử bị co giật, việc sử dụng cây giao càng cần cẩn trọng hơn, dưới sự hướng dẫn của bác sĩ bởi thành phần trong cây giao có tương tác với thuốc chống co giật

Cây giao chỉ có thể dùng ngoài ra hoặc để xông khoang mũi chữa viêm xoang mũi chứ không được khuyến cáo dùng bằng đường uống.

Tổng hợp

Tags: